Thứ năm 19/09/2024 01:23
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

TikTok bắt tay cùng Amazon tăng trải nghiệm mua sắm cho người dùng

12/08/2024 10:25
Để hoàn tất thanh toán một giao dịch mua mà không cần thoát khỏi ứng dụng TikTok, người dùng cần liên kết hồ sơ của họ với tài khoản Amazon.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

TikTok và Amazon đã ký kết một thỏa thuận cho phép người dùng nền tảng do ByteDance sở hữu có thể trực tiếp mua hàng hóa từ gã khổng lồ thương mại điện tử có trụ sở tại Mỹ thông qua ứng dụng video ngắn phổ biến này.

Người dùng có thể mua các sản phẩm từ các quảng cáo của Amazon xuất hiện trên nền tảng này. Thay vì phải nhấp vào quảng cáo và chuyển sang giao diện của Amazon, thỏa thuận này cho phép người dùng thanh toán ngay trong TikTok, sử dụng phương thức thanh toán và địa chỉ giao hàng đã lưu trên tài khoản Amazon của họ.

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Amazon để mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và thú vị", TikTok viết trong một bài đăng, không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng thị trường quốc tế mà sự hợp tác này bao phủ.

Theo bài đăng, người dùng TikTok sẽ thấy các đề xuất sản phẩm của Amazon trên nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn (For You) của ứng dụng. Tại Mỹ, người dùng TikTok cũng sẽ thấy giá theo thời gian thực, ước tính thời gian giao hàng, thông tin chi tiết về sản phẩm và điều kiện đủ để sử dụng dịch vụ đăng ký trả phí Prime của Amazon.

Để hoàn tất thanh toán một giao dịch mua mà không cần thoát khỏi ứng dụng TikTok, người dùng cần liên kết hồ sơ của họ với tài khoản Amazon.

Sự hợp tác giữa TikTok và Amazon phản ánh sự cạnh tranh gay gắt của hai nền tảng này, đặc biệt là ở Mỹ, với nhà bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein và nền tảng mua sắm giảm giá Temu, do chủ sở hữu Pinduoduo là công ty PDD Holdings điều hành.

Tuy nhiên, thông báo về thỏa thuận của Amazon không nêu chi tiết về cách nó sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp thương mại điện tử TikTok Shop, nơi có hơn 500.000 thương nhân bán hàng cho người dùng Mỹ vào cuối năm 2023.

The Information lưu ý không rõ lý do tại sao TikTok lại tham gia vào thỏa thuận khi nền tảng này đang cố gắng phát triển hệ thống mua sắm của riêng mình.

Trong Báo cáo An toàn TikTok Shop được công bố vào tháng 5, TikTok cho biết, tính đến tháng 12 năm ngoái, TikTok có hơn 15 triệu người bán trên nền tảng trực tuyến của mình.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, TikTok đã dự báo hoạt động thương mại điện tử của mình sẽ tăng trưởng gấp mười lần, lên tới 17,5 tỉ USD.

Các thỏa thuận mới của Amazon được cho là mở rộng các thỏa thuận trước đó với Meta và Snap. Các thỏa thuận trước đó đã cho phép người dùng Snapchat và Instagram mua sắm trực tiếp từ trong các ứng dụng của họ.

Amazon mới đây cũng đã ký kết một quan hệ đối tác tương tự với Pinterest trong tuần này, mở rộng mối quan hệ hiện có được thiết lập cuối năm 2023. Hợp tác với Pinterest và TikTok, nơi có 170 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ, sẽ cho phép Amazon thúc đẩy doanh thu của mình thông qua "mua sắm xã hội", công ty cho biết.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa TikTok, Amazon với Shein và Temu vẫn tiếp tục nóng lên.

Theo báo cáo của hãng truyền thông 36Kr (Trung Quốc), tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Temu đã tăng vọt lên khoảng 20 tỉ USD trong nửa đầu năm 2024, vượt qua tổng doanh số là 18 tỉ USD vào năm 2023. Temu dự kiến ​​sẽ đạt mốc GMV 30 tỉ USD vào năm 2024, theo báo cáo hồi tháng 12.2023 của hãng truyền thông LatePost (Trung Quốc).

Trong khi đó, Shein dự báo GMV năm 2025 của công ty sẽ đạt 58,5 tỷ USD, tăng so với mức 22,7 tỷ USD năm 2022, tờ Financial Times đưa tin vào tháng 2.

Theo báo cáo của Data.ai, Temu đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất tại 125 thị trường vào năm 2023, bao gồm Hoa Kỳ, nơi Shein đứng thứ hai.

Thu Hằng (T/h)

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son