Tiết lộ doanh nghiệp đầu tiên trúng thầu làm cao tốc Bắc - Nam
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn hiện đã tổ chức đấu thầu và chọn được 2 liên danh nhà thầu xây lắp.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 đoạn Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 3 dự án (cùng với đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2) được Nhà nước bố trí vốn sẵn nên chỉ tổ chức đấu thầu trong nước, không đấu thầu quốc tế.
Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh được giao làm đại diện chủ đầu tư.
Tư vấn giám sát gồm: Tổng công tư vấn thiết kế GTVT - CTCP, công ty tư vấn thiết kế GTVT 4, công ty CP tư vấn xây dựng giao thông 5, công ty CP Tấn Phát, công ty CP xây dựng VNC, công ty CP tư vấn Trường Sơn.
Tổng mức đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn khoảng 7.669 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ
Dự án được Bộ GTVT chia làm 11 gói thầu xây lắp, quy mô mỗi gói thầu khoảng 500 - 600 tỷ đồng. Công tác tổ chức đấu thầu theo quy định của luật Đấu thầu và nghị định về đấu thầu của Bộ KH&ĐT.
Dựa trên các quy định trên, Bộ GTVT đã tổ chức đấu thầu chọn được 2 liên danh nhà thầu thi công dự án. Gói thầu XL01 (Km0+000 - Km15+000) dài 15km do liên danh công ty CP Đầu tư và xây dựng 703 - tổng công ty Thành An thi công xây lắp. Giá trị gói thầu 510 tỷ đồng, thi công trong 24 tháng.
Gói thầu XL02 (Km15+000 - Km26+500) dài 11,5km. Gói thầu này có thời gian thi công 24 tháng, nhà thầu thi công là liên danh tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, công ty CP Xây dựng dịch vụ và thương mại 68, công ty CP Đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu 168 Việt Nam. Tổng giá trị xây lắp của gói thầu là 575 tỷ đồng.
Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và tổng công ty Thành An là 2 đơn vị xây lắp lớn của Bộ Quốc phòng có nhiều kinh nghiệm trong thi công các công trình giao thông lớn.
Đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, đoạn Cam Lộ - La Sơn là đường cao tốc nhưng quy mô giống như đường cấp 3 (2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m) nên việc thi công không có gì phức tạp. Tuy nhiên, đây là dự án trọng điểm nên yêu cầu về năng lực, kỹ thuật, tài chính đưa ra đối với các nhà thầu cao hơn so với đường cùng quy mô.
Căn cứ yêu cầu quy mô thiết kế của dự án, Bộ GTVT đưa ra tiêu chí mời thầu. Trên cơ sở mời thầu, nhà thầu nào đạt năng lực thi công (có kinh nghiệm từng thi công các dự án tương tự), đảm bảo thiết bị máy móc, kỹ thuật, con người, đặc biệt là năng lực về tài chính sẽ được lựa chọn.
Bên cạnh 2 gói XL01, XL02 đã chọn được nhà thầu xây lắp, 9 gói còn lại của dự án Cam Lộ - La Sơn sẽ được Bộ GTVT mời thầu vào tháng 10 tới, dự kiến đến đầu năm 2020 sẽ đồng loạt chọn được các nhà thầu thi công trên cả 11 gói thầu.
Theo Gia Văn
- Tài sản của nhóm 1% giàu nhất Mỹ đạt 44.600 tỷ USD
- TP. Hồ Chí Minh nắng nóng kéo dài, dự báo lượng tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao tháng 4 và 5/2024
- Đề xuất các doanh nghiệp đầu mối có thể được tự quyết giá bán xăng dầu
- Kinh tế khởi sắc, tạo đà cho mục tiêu tăng trưởng năm 2024
- VINASME hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận vốn
Cùng chuyên mục
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
Vietravel Hải Phòng tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024
Yên Bái: 68 doanh nghiệp được thành lập mới trong những tháng đầu năm 2024
Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?