Tiền Giang: Tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP

12:49 28/02/2023

Những năm gần đây, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ngày càng có sức lan tỏa trên địa bàn tỉnh; ngày có càng nhiều sản phẩm được công nhân đạt chuẩn OCOP. Để các sản phẩm OCOP tạo được sự lan tỏa, tỉnh Tiền Giang đang đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu bằng nhiều hình thức.

Theo ông Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, trong năm 2023, đơn vị sẽ kết nối với Sở Công Thương, Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh để đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh vào hệ thống phân phối tại thị trường này. Ngoài ra, Sở Công Thương sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại trọng điểm trong năm 2023, dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh để quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh. Ngoài ra, Sở Công Thương cũng sẽ có các hoạt động để giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh ở các tỉnh, thành lớn trong cả nước như: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh... Điều này nhằm giúp các tỉnh, thành biết nhiều về sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh Tiền Giang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong năm 2022, tỉnh đã tổ chức đánh giá, phân hạng, công nhận, xếp hạng, nâng hạng 81 sản phẩm (xếp hạng mới 76 sản phẩm, nâng hạng 04 sản phẩm, xếp hạng lại 01 sản phẩm); trong đó có 26 sản phẩm OCOP 4 sao, 55 sản phẩm 3 sao. Đến nay, toàn tỉnh có 174 sản phẩm đạt OCOP, trong đó có 95 sản phẩm 4 sao và 79 sản phẩm 3 sao.

Tiền giang là tỉnh có lợi thế phát triển các sản phẩm các sản phẩm nông sản tạo thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế. Một số sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng tiềm năng của tỉnh bước đầu nâng cao được khả năng cạnh tranh, dần đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng trong và ngoài nước. Ngành chế biến nông, thủy hải sản từng bước phát triển, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp.

Bich Liên / Theo  Cổng thông tin điện tử tỉnh Tiền Giang