Đại dịch covid-19 đang thúc đẩy sự phát triển thương mại số ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria như thế nào?
Đại dịch Covid-19 đang thúc đẩy thương mại số ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria, vốn đã có các yếu tố như dân số lớn, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh. Nhưng nó cũng phải đối mặt với trở ngại từ sự khác biệt ở mỗi quốc gia.
Trước đại dịch, mỗi thị trường thương mại số được thiết lập để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn và tăng doanh số bán hàng hơn trong những năm tới do các yếu tố cũng như việc mở rộng quyền truy cập internet và sử dụng điện thoại thông minh, sự phát triển của các phương thức thanh toán kỹ thuật số. Tuy nhiên, cũng có những yếu tố chống lại thương mại điện tử ở mỗi thị trường, chẳng hạn như môi trường pháp lý không thuận lợi, trở ngại địa lý, cạnh tranh nước ngoài và thiếu cơ sở hạ tầng.
Giờ đây, việc hạn chế và các lo ngại về việc ghé thăm các cửa hàng đang thúc đẩy sự phát triển của các thị trường thương mại điện tử này, minh họa cách đại dịch đang nhanh chóng tăng cường cơ hội cho các phía liên quan đến thương mại số trên toàn thế giới. Mỗi quốc gia trong số này đã trải qua một số hình thức phong tỏa để đối phó với cuộc khủng hoảng coronavirus, khiến thương mại số trở nên hấp dẫn và cần thiết hơn bao giờ hết.
Điều này khiến người tiêu dùng ở những quốc gia này, nơi mà nhiều người vẫn chưa tiếp xúc với mua hàng trực tuyến, đã bắt đầu mua sắm online và có kế hoạch mua hàng qua thương mại điện tử nhiều hơn sau khi đại dịch lắng xuống. Sự gia tăng đột ngột trong mua sắm thương mại điện tử, cả hiện tại và trong những năm tới, đang mang lại cho những người tiêu dùng điện tử đến nhiều mục tiêu hơn so với những gì họ sẽ có nếu không có đại dịch, mang đến cho những người dùng thương mại số cơ hội được mở rộng quy mô hoạt động của họ nhanh hơn mà họ đã nghĩ.
Trong báo cáo Toàn cảnh Thương mại Số toàn cầu, Insider Intelligence đã xem xét tất cả các tác động của Đại dịch coronavirus đối với sự phát triển của thị trường thương mại số ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria. Các công ty thương mại điện tử lớn ở mỗi quốc gia đã được sắp xếp, bao gồm cả các công ty trong nước và các công ty có trụ sở trên khắp thế giới, để xem xét mức độ cạnh tranh ở 4 thị trường. Cuối cùng, các cơ hội và thách thức mà các nhà tài chính điện tử phải đối mặt ở mỗi thị trường được phân tích, xem xét cả những yếu tố thay đổi do đại dịch gây ra và các yếu tố không liên quan đến cuộc khủng hoảng.
Các công ty được đề cập trong báo cáo là: Alibaba, Amazon, Bukalapak, Cornershop, Facebook, Falabella, Flipkart, Flutterwave, Google, Gojek, Grab, JioMart, Jumia, Konga, Lazada, Linio, Liverpool, Mall For Africa, Mercado Libre, Ovo , Paga, Reliance Industries, Shopee, SystemSpecs, Tokopedia, Uber, Visa, Walmart, Worldpay
Đại dịch Coronavirus đang thúc đẩy sự phát triển thương mại số ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria, vốn đã được coi là một trong những thị trường mua sắm trực tuyến có tiềm năng nhất trên thế giới. Những thị trường này là ví dụ điển hình về cơ hội mở rộng quy mô đột ngột dành cho các phía có liên quan đến thương mại số ở một số quốc gia sau đại dịch.
-
Thị trường Ấn Độ đã tăng lên trước khi việc phong tỏa buộc người tiêu dùng phải chuyển sang mua sắm trực tuyến – nhưng có một số hạn chế trong thương mại số có thể khiến người tiêu dùng thất vọng.
-
Sự quan tâm của người tiêu dùng ở Indonesia đối với việc mua sắm qua các kênh trực tuyến và các nền tảng khác nhau đang tăng lên, có khả năng thúc đẩy doanh số thương mại điện tử tăng vọt trong tương lai gần – nhưng những rào cản nghiêm trọng không liên quan đến cuộc khủng hoảng.
-
Thương mại điện tử được thiết lập để trải nghiệm sự hấp dẫn nhanh chóng ở Mexico nhờ sự thâm nhập của điện thoại thông minh, nhưng cạnh tranh quốc tế và khả năng tiếp cận hạn chế đối với thanh toán kỹ thuật số có thể làm phức tạp tình hình.
-
Nigeria vẫn chưa có nhà bán lẻ điện tử thống trị và đại dịch có thể khiến thị trường trở nên chín muồi để cạnh tranh – với điều kiện các nhà bán hàng điện tử có thể tiếp cận người tiêu dùng bất chấp các vấn đề về điện và truy cập internet.
Báo cáo Toàn cảnh Thương mại Số toàn cầu nêu: Kiểm tra xem các thị trường thương mại điện tử ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria, được thiết lập để phát triển như thế nào do Đại dịch coronavirus và các yếu tố chính khác. Đánh giá cao những người dùng thương mại điện tử hàng đầu ở mỗi quốc gia và xem xét cách họ phát triển trong những năm tới. Thảo luận về các cơ hội mà mỗi thị trường nắm giữ cho các nhà bán hàng điện tử khi đại dịch tăng tốc việc áp dụng mua sắm trực tuyến và các đặc điểm thị trường khác mở ra cánh cửa cho doanh số thương mại điện tử lớn hơn. Xem xét những thách thức mà các nhà tài chính điện tử phải đối mặt ở mỗi quốc gia, bao gồm các vấn đề nảy sinh trong đại dịch và các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động bất kể cuộc khủng hoảng hiện tại.
PV
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Sự bùng nổ trà sữa trân châu ở Trung Quốc đã tạo ra 6 tỷ phú đô la
Trong 11 tháng, Hoạt động của khu vực tư nhân Vương quốc Anh đã mở rộng nhất
UBS từ chối các kế hoạch của quỹ Trung Quốc do chi phí cắt cổ và tiên lượng tiêu cực
Sau ba tuần mắc kẹt, Con tàu lúa mì thứ hai của Ai Cập mắc kẹt ở Nga đã được khởi hành
Tổng hợp chứng khoán mỹ hôm nay: Hợp đồng tương lai tăng trong tuần cao điểm thu nhập
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu