Thứ ba 24/12/2024 03:31
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thương hiệu xua đuổi giới buôn hàng hiệu xách tay ở Hàn Quốc

12/02/2022 14:58
Các thương hiệu xa xỉ lần lượt rút cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc để giữ khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và loại bỏ nhóm buôn hàng hiệu xách tay.

Mới đây, thương hiệu thời trang cao cấp Chanel thông báo sẽ rút cửa hàng của họ khỏi các trung tâm mua sắm miễn thuế ở Hàn Quốc từ tháng 3.

Đây là cách Chanel chống "daigou" - thuật ngữ bắt nguồn từ Trung Quốc, chỉ những người mua hàng thay thế hay chuyên buôn hàng hiệu xách tay, theo theo The Korea Times.

Ở Hàn Quốc, trong đại dịch, gần 90% doanh thu của các cửa hàng miễn thuế địa phương đến từ giới buôn hàng hiệu xách tay.

Sự tăng sức mua của giới buôn hàng hiệu xách tay là hiện tượng mà những thương hiệu cao cấp không hề muốn. Trước Chanel, Rolex và Louis Vuitton cũng quyết định rút các cửa hàng miễn thuế ở xứ kim chi với lý do tương tự.

Giới buôn hàng hiệu xách tay làm hoen ố thương hiệu cao cấp

Động thái vội vã rút khỏi lĩnh vực kinh doanh miễn thuế của các thương hiệu xa xỉ cho thấy họ muốn duy trì hình ảnh cao cấp, vốn đã hoen ố bởi daigou, một nguồn tin trong thị trường nói với The Korea Times.

Người này giải thích rằng nhóm mua hàng thay thế liên tục yêu cầu hạ giá và bán lại các sản phẩm xa xỉ mà họ mua được ở Hàn Quốc lẫn lộn với hàng giả tại Trung Quốc.

Các thương hiệu xa xỉ lần lượt rút cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc để giữ khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và loại bỏ nhóm buôn hàng hiệu xách tay.
Các thương hiệu xa xỉ lần lượt rút cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc để giữ khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu và loại bỏ nhóm buôn hàng hiệu xách tay.

"Tôi nghĩ Chanel và Louis Vuitton đã đưa ra giải pháp rằng họ thà bán sản phẩm miễn thuế trực tiếp cho khách hàng Trung Quốc ở đại lục hơn là những daigou ở Hàn Quốc. Họ muốn điều chỉnh số lượng cửa hàng miễn thuế hoạt động ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương để tập trung vào thị trường Trung Quốc".

Sự rút lui của Chanel, theo sau Rolex và Louis Vuitton sẽ ảnh hưởng lớn đến các công ty miễn thuế vì doanh số bán hàng ở các khu vực trung tâm thành phố của nhóm này đã giảm khoảng 38% vào năm 2020, do tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài, theo báo cáo của Moodie Davitt.

Để thúc đẩy thị trường này, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định bãi bỏ việc giới hạn mua hàng trị giá 5.000 USD cho những người mua sắm đi du lịch nước ngoài từ tháng 3, nhưng vẫn duy trì giới hạn 600 USD đối với khách du lịch trong nước.

hanel đang dần trở thành Hermès", bình luận của người tiêu dùng được tờ Hankook Ilbo trích dẫn.

Trước khi đóng các cửa hàng miễn thuế, Chanel đã liên tục tăng giá trong tháng 2, tháng 7 và tháng 9 năm ngoái. Ngoài ra, thương hiệu này cũng đưa ra quy định "mỗi người một túi Chanel" với một số mặt hàng nhất định.

Những chính sách này đều nhằm duy trì tính độc quyền của thương hiệu. Bằng cách hạn chế sức mua của các daigou hay người mua sắm thông thường, Chanel muốn giữ chân khách hàng giàu có.

Doanh nghiệp đuổi daigou để giữ chân giới thượng lưu

"Chanel đang theo sát hành vi bán hàng độc quyền của Hermès, nhắm vào nhóm khách không dễ dàng từ bỏ cơ hội mua những chiếc túi như Birkin hay Kelly trị giá hàng chục triệu won", Hankook Ilbo bình luận.

Trước khi đóng các cửa hàng miễn thuế, Chanel đã liên tục tăng giá trong tháng 2, tháng 7 và tháng 9 năm ngoái. Ngoài ra, thương hiệu này cũng đưa ra quy định "mỗi người một túi Chanel" với một số mặt hàng nhất định.

Những chính sách này đều nhằm duy trì tính độc quyền của thương hiệu. Bằng cách hạn chế sức mua của các daigou hay người mua sắm thông thường, Chanel muốn giữ chân khách hàng giàu có.

"Chanel đang theo sát hành vi bán hàng độc quyền của Hermès, nhắm vào nhóm khách không dễ dàng từ bỏ cơ hội mua những chiếc túi như Birkin hay Kelly trị giá hàng chục triệu won", Hankook Ilbo bình luận.

Rolex và một vài thương hiệu cao cấp khác cũng có cách làm tương tự Chanel.

Các chuyên gia phân tích rằng, hàng hóa xa xỉ có xu hướng phô trương và những người giàu mua chúng vì thích sự khác biệt. Nếu không duy trì tính khác biệt, một số thương hiệu xa xỉ ở Hàn lo mất nhóm khách thượng lưu.

"Nhiều người không thích sự đại trà, nhất là khi hàng hóa xa xỉ được mua một cách dễ dàng. Do vậy, gần đây cũng có xu hướng những người giàu mặc món đồ xa xỉ không có logo thương hiệu. Và họ tự hào khi mọi người vẫn biết đến sự sang trọng qua món đồ đó", Lee Eun Hee, giáo sư nghiên cứu về người tiêu dùng trẻ tại Đại học Inha, lập luận.

Seong Tae Yoon, giáo sư kinh tế tại Đại học Yonsei, lý giải: "Tính phổ biến càng cao, sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm càng ít đi. Vì vậy, người ta thường có xu hướng tìm kiếm những thứ mới mẻ để có thể phân biệt mình với người khác".

Theo TCDN

Tin bài khác
VNPT lãi trước thuế 6.086 tỷ đồng trong năm 2024

VNPT lãi trước thuế 6.086 tỷ đồng trong năm 2024

Tập đoàn VNPT ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 6.086 tỷ đồng trong năm 2024, vượt kế hoạch và tăng trưởng ổn định. Doanh thu đạt hơn 58.500 tỷ đồng, khẳng định sự phát triển bền vững.
ACV ước đạt lợi nhuận 11.981 tỷ đồng năm 2024, vượt 28% kế hoạch

ACV ước đạt lợi nhuận 11.981 tỷ đồng năm 2024, vượt 28% kế hoạch

ACV ước đạt lợi nhuận 11.981 tỷ đồng năm 2024, vượt 28% kế hoạch. Công ty cam kết hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đúng tiến độ vào dịp 30/04/2025.
Qualcomm thắng trong vụ kiện tranh chấp với Arm về thiết kế chip

Qualcomm thắng trong vụ kiện tranh chấp với Arm về thiết kế chip

Phán quyết xác nhận Qualcomm không vi phạm thỏa thuận với Arm liên quan đến thương vụ mua lại Nuvia, mở đường cho hãng tiếp tục phát triển chip Snapdragon X.
Chân dung tân Tổng Giám đốc Vissan

Chân dung tân Tổng Giám đốc Vissan

Tổng Giám đốc Vissan trước đó đã chính thức từ nhiệm vào tháng 12/2024 để nghỉ hưu, khép lại một hành trình 7 năm cống hiến cho sự phát triển của công ty.
GELEX "ngồi ghế" cổ đông lớn của Thủy sản Việt Nam - Seaprodex

GELEX "ngồi ghế" cổ đông lớn của Thủy sản Việt Nam - Seaprodex

GELEX đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Seaprodex từ 4,8% lên 9,52%, tương đương 11,89 triệu cổ phiếu, chính thức trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp.
Y tế Danameco nâng gấp đôi kế hoạch lợi nhuận 2024

Y tế Danameco nâng gấp đôi kế hoạch lợi nhuận 2024

Việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2024 của Y tế Danameco dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh và tình hình thị trường trong 11 tháng đầu năm.
Dự báo tăng trưởng lợi nhuận cuối năm 2024: Ngành sẽ nào bứt phá?

Dự báo tăng trưởng lợi nhuận cuối năm 2024: Ngành sẽ nào bứt phá?

Các ngành bất động sản, bán lẻ và ngân hàng sẽ bứt phá trong quý 4/2024, dự báo tăng trưởng mạnh mẽ. Cùng khám phá chi tiết sự phục hồi và triển vọng của từng lĩnh vực.
MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

Như lời tri ân gửi đến khách hàng, MobiFone mang tới bữa tiệc âm nhạc Maximizing Concert hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Để ngành dệt may đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 9-10% mỗi năm, doanh nghiệp dệt may cần thực hiện chuyển đổi kép gồm xanh hóa và số hóa.
Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Hiện doanh nghiệp Nghệ An còn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Vậy, cần những giải pháp nào để doanh nghiệp Nghệ An khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số?
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức Chương trình Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác.
Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi trong suốt 10 năm qua đã tạo dựng một nền tảng vững chắc cho việc kết nối và thu hút các doanh nghiệp đầu tư.