Thương hiệu thiết bị âm thanh Onkyo cân nhắc việc bán mảng kinh doanh cốt lõi cuối cùng

DNHN - Trong nỗ lực mới nhất của mình nhằm ngăn chặn sự sụp đổ tài chính, Onkyo Home Entertainment vốn đang gặp khó khăn tại Nhật Bản một lần nữa phải cân nhắc lựa chọn bán mảng kinh doanh cốt lõi của mình.

Onkyo Home Entertainment phải đối mặt với việc hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. (Ảnh của Daishi Chiba)

Onkyo Home Entertainment phải đối mặt với việc hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. (Ảnh của Daishi Chiba).

Công ty có trụ sở tại Osaka cho biết mới đây rằng, họ đã đàm phán với Sharp của Nhật Bản và Voxx International có trụ sở tại Mỹ với tư cách là những người mua tiềm năng cho hoạt động kinh doanh thiết bi âm thanh cho gia đình.

Được thành lập vào năm 1946 và từng là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực loa, bàn xoay và máy thu âm thanh, Onkyo đã chứng kiến ​​tình hình kinh doanh của mình trở nên tồi tệ hơn kể từ lần đầu tiên thất bại trong việc bán mảng kinh doanh âm thanh của mình vào năm 2019 cho Sound United có trụ sở tại Hoa Kỳ. Công ty hiện phải đối mặt với việc hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) vì vi phạm các quy tắc của thị trường về giá trị ròng.

Với việc cổ phiếu của mình có khả năng bị loại bỏ khỏi TSE vào khoảng tháng 7, Onkyo "đã bắt đầu xem xét tất cả các lựa chọn có thể có đểtiếp tục duy tri hoạt động kinh doanh", công ty cho biết trong tuyên bố hôm mới đây. Onkyo mô tả Sharp và Voxx là những đối tác "phù hợp" mà họ đã hợp tác trong lĩnh vực thiết bị âm thanh trước đây.

Công ty cho biết họ đặt mục tiêu đạt được một thỏa thuận chính thức đưa ra các điều khoản của thỏa thuận vào ngày 20 tháng 5 tới.

Người phát ngôn của Sharp xác nhận rằng công ty đang xem xét đề xuất của Onkyo.

Bán mảng kinh doanh âm thanh của mình, chiếm 53% tổng doanh số bán hàng trong năm kết thúc vào tháng 3 năm 2020, sẽ khiến Onkyo không có sự thay thế rõ ràng về tiềm năng thu nhập. Bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm của riêng mình, Onkyo còn là người chơi trong lĩnh vực sản xuất phụ tùnggốc (OEM), lắp ráp loa truyền hình và các thiết bị cho các thương hiệu khác.

Khi công ty công bố kế hoạch bán mảng kinh doanh của mình cho Sound United vào tháng 5 năm 2019, Giám đốc điều hành Munenori Otsuki cho biết, Onkyo sẽ tìm kiếm sự tăng trưởng trong lĩnh vực OEM. Các cuộc đàm phán đã đổ vỡ vào tháng 10 sau khi hai bên không thống nhất được các điều khoản của thỏa thuận. Giá bán được công bố là khoảng 8 tỷ yên (tương đương 73 triệu USD theo tỷ giá hiện tại).

Nhiều thất bại tiếp theo. Onkyo chìm xuống mức âm 3,3 tỷ yên trong năm kết thúc vào tháng 3 năm 2020. Công ty đã tìm cách rót vốn từ một quỹ đầu tư nước ngoài nhưng không thành công. Onkyo vẫn chìm trong giá trị ròng âm trong năm tài chính thứ hai liên tiếp, vi phạm các quy tắc niêm yết của TSE.

Bảo Bảo(Theo Nikkei Asia)

Tin liên quan