Thứ tư 21/05/2025 11:16
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) tạo ra giá trị quốc gia, vị thế và sức mạnh của quốc gia

01/11/2021 23:30
“Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy logo ' Vietnam Value' với ba màu: xanh dương, xanh lá cây và trắng được in trong hồ sơ của công ty, tài liệu quảng cáo hoặc ấn phẩm truyền thông và trong bao bì sản phẩm, bạn có thể tin và sử dụng sản phẩm đó hoặc làm vi

Với tinh thần chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, 18 năm qua, Việt Nam đề ra và thực hiện Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, qua đó sàng lọc, đánh giá, lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh cho rằng, trên thế giới, nhiều quốc gia đã xây dựng được các thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ nổi tiếng tồn tại hàng trăm năm. Những thương hiệu lớn góp phần tạo ra giá trị quốc gia, tạo ra vị thế và sức mạnh của quốc gia.

Với Hà Lan, đã có nhiều thương hiệu tên tuổi gắn với các sản phẩm/dịch vụ tạo nên "Thương hiệu Hà Lan” như Royal Haskoning DHV, Royal Boskalis Westminster N.V, Shell, Unilever, Heineken, Philips.

Theo Đại sứ, trong lĩnh xây dựng thương hiệu, Việt Nam vẫn là một quốc gia trẻ trong WTO và rất trẻ so với Hà Lan. Khi Công ty Đông Ấn của Hà Lan sang đến Việt Nam từ thế kỷ XVI để trao đổi hàng thì Việt Nam vẫn chưa có những khái niệm thương mại thời bấy giờ.

Trải qua cả thế kỷ chiến tranh, thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung và thương hiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nói riêng chưa được thế giới biết đến cũng là điều dễ hiểu và là thiệt thòi của Việt Nam.

Thương hiệu Việt Nam - Cam kết về chất lượng đối với thị trường quốc tế
Logo Thương hiệu Việt Nam (Vietnam Value).

Đại sứ cho biết, với chủ trương chủ động và tích cực hội nhập kinh tế với thế giới, 18 năm qua, Việt Nam đề ra và thực hiện Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, qua đó sàng lọc, đánh giá, lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đây cũng là cơ sở để Việt Nam tự kiểm định chất lượng sản phẩm/dịch vụ, xây dựng những tên tuổi ổn định và giới thiệu sản phẩm đặc sắc của mình ra thị trường thế giới.

“Việc đánh giá và tôn vinh thương hiệu Việt Nam dựa trên nhiều tiêu chí, không chỉ là chất lượng cuối cùng của sản phẩm, mà cả quá trình nghiên cứu phát triển, hàm lượng đổi mới sáng tạo, quá trình sản xuất, sử dụng nhân công lao động, các chính sách đối với con người và tác động ảnh hưởng tới môi trường.

Như vậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn hướng tới mục đích cuối cùng là phục vụ con người đồng thời bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống”, Đại sứ nhấn mạnh.

Giới thiệu về Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” với độc giả của DiplomatMagazine, Đại sứ cho biết, việc đánh giá và tôn vinh các thương hiệu được thực hiện 2 năm 1 lần.

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 tác động sâu rộng, Việt Nam đã tổ chức đợt đánh giá thứ 7 với hơn 1000 doanh nghiệp trên toàn quốc. 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt hoặc vượt tiêu chuẩn của Chương trình được công nhận Thương hiệu Việt Nam.

Đại sứ cũng cho biết, đợt này, một số lượng lớn các thương hiệu nổi tiếng đã được công nhận Thương hiệu Việt Nam, trong đó có: Viettien, May 10, Công ty Nhà Bè (ngành dệt may); Gốm sứ Minh Long I, Gốm Chu Đậu (ngành gốm sứ); Vinamilk, Vinacafe, Vissan, Cholimex (ngành Thực phẩm và Đồ uống); DRC, Casumina (ngành Cao su); Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Hoa Sen, Thép Đông Á, Eurowindow (ngành Vật liệu xây dựng)…

Đặc biệt, có 15 doanh nghiệp được tôn vinh Thương hiệu quốc gia trong 7 lần liên tiếp. Hầu hết những Tập đoàn/doanh nghiệp trên đã xuất khẩu sản phẩm của họ sang Hà Lan /EU.

“Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy logo ' Vietnam Value' với ba màu: xanh dương, xanh lá cây và trắng được in trong hồ sơ của công ty, tài liệu quảng cáo hoặc ấn phẩm truyền thông và trong bao bì sản phẩm, bạn có thể tin và sử dụng sản phẩm đó hoặc làm việc với doanh nghiệp làm ra nó vì tất cả đã được công nhận bởi Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”, Đại sứ cho biết.

Bảo Trâm

Bài liên quan
Tin bài khác
Phương pháp kiểm soát mỡ máu thế hệ mới - Bước tiến lớn cho sức khỏe người Việt

Phương pháp kiểm soát mỡ máu thế hệ mới - Bước tiến lớn cho sức khỏe người Việt

Bền bỉ với sứ mệnh mang những tiến bộ y học hàng đầu thế giới đến gần hơn với người Việt nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu chính thức giới thiệu giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới.
FPT Long Châu đồng hành cùng Hội nghị khoa học chuyên ngành, cập nhật xu hướng chẩn đoán và điều trị mới

FPT Long Châu đồng hành cùng Hội nghị khoa học chuyên ngành, cập nhật xu hướng chẩn đoán và điều trị mới

FPT Long Châu đồng hành cùng Hội nghị Tim mạch, Thận, Chuyển hóa và Tăng huyết áp 2025 nhằm cập nhật những xu hướng chẩn đoán và điều trị tiên tiến nhất.
Trải nghiệm mùa hè bình yên bên gia đình tại khách sạn Legend Valley Hà Nam

Trải nghiệm mùa hè bình yên bên gia đình tại khách sạn Legend Valley Hà Nam

Với sự xuất hiện của khách sạn cao cấp Legend Valley trong tổ hợp sân gôn Thiên Đường - Legend Country Club, người chơi gôn có thể cân bằng giữa đam mê và nghỉ ngơi, dành thời gian cùng gia đình trải nghiệm trong mùa hè này.
Legamex tạm dừng gia công sau gần 40 năm hoạt động

Legamex tạm dừng gia công sau gần 40 năm hoạt động

Legamex – thương hiệu lâu đời ngành dệt may – tạm ngưng gia công do lỗ kéo dài, mất cân đối tài chính và khó khăn nội lực sau đại dịch.
Seres: “Tân binh” Trung Quốc vượt mặt BMW trên thị trường xe sang

Seres: “Tân binh” Trung Quốc vượt mặt BMW trên thị trường xe sang

Seres Group – hãng xe liên minh với Huawei – đã vượt BMW để dẫn đầu thị trường xe sang tại Trung Quốc, tái định nghĩa tiêu chuẩn mới trong kỷ nguyên ô tô điện thông minh.
Giải pháp kinh tế mới giúp người phụ nữ hiện đại chu toàn chi phí bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhiều thành viên

Giải pháp kinh tế mới giúp người phụ nữ hiện đại chu toàn chi phí bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhiều thành viên

Chi phí điều trị bệnh có thể tiêu tốn từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Vậy sẽ như thế nào nếu mỗi gia đình đều có một “sổ tiết kiệm sức khỏe” - một giải pháp mới giúp tiết kiệm chi phí điều trị đến 16 lần?
BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

Ngày 16/5/2025, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Thái Lan) đã trao Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả.
Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein chuẩn bị mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, diện tích gần 15 ha, để trung chuyển hàng sang Mỹ. Động thái này nằm trong chiến lược giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, nhưng có thể gây tổn hại cho nước ta.
Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee ra mắt phương thức giao hàng tới tủ nhận hàng từ ngày 12/5/2025, giúp người tiêu dùng chủ động thời gian nhận đơn, giảm thiểu giao hàng thất bại.
Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Tân CEO Ivan Espinosa đối mặt áp lực cứu Nissan khỏi đà lao dốc doanh thu và lợi nhuận, trong bối cảnh hãng xe Nhật thiếu sản phẩm mới, bị siết thuế và để thua ngay trên sân nhà.
Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Hội tụ đủ các yếu tố tiên quyết mà các nhà đầu tư sành sỏi luôn tìm kiếm: từ lợi thế thiên nhiên, vị trí kết nối vùng đến tầm vóc kiến tạo, Dragon Ocean Đồ Sơn (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) đang nổi lên như một biểu tượng mới trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng, một điển hình về đầu tư đúng đích, sinh lời mạnh mẽ.
Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Trước sức ép từ thị trường xa xỉ toàn cầu, Burberry lên kế hoạch cắt giảm 1.700 nhân sự – động thái quyết liệt dưới thời CEO Joshua Schulman nhắm tái cấu trúc công ty và tìm lại quỹ đạo tăng trưởng.
Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Việc Samsung mua lại FlaktGroup hứa hẹn sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với đối thủ đồng hương LG Electronics và các hãng khác trên thị trường.
Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Yến sào Việt Nam nói chung và Yến sào Khánh Hòa nói riêng hiện đang đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng đến uy tín chất lượng của sản phẩm trước người tiêu dùng.