Thứ sáu 28/11/2025 13:56
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) tạo ra giá trị quốc gia, vị thế và sức mạnh của quốc gia

01/11/2021 23:30
“Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy logo ' Vietnam Value' với ba màu: xanh dương, xanh lá cây và trắng được in trong hồ sơ của công ty, tài liệu quảng cáo hoặc ấn phẩm truyền thông và trong bao bì sản phẩm, bạn có thể tin và sử dụng sản phẩm đó hoặc làm vi

Với tinh thần chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, 18 năm qua, Việt Nam đề ra và thực hiện Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, qua đó sàng lọc, đánh giá, lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh cho rằng, trên thế giới, nhiều quốc gia đã xây dựng được các thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ nổi tiếng tồn tại hàng trăm năm. Những thương hiệu lớn góp phần tạo ra giá trị quốc gia, tạo ra vị thế và sức mạnh của quốc gia.

Với Hà Lan, đã có nhiều thương hiệu tên tuổi gắn với các sản phẩm/dịch vụ tạo nên "Thương hiệu Hà Lan” như Royal Haskoning DHV, Royal Boskalis Westminster N.V, Shell, Unilever, Heineken, Philips.

Theo Đại sứ, trong lĩnh xây dựng thương hiệu, Việt Nam vẫn là một quốc gia trẻ trong WTO và rất trẻ so với Hà Lan. Khi Công ty Đông Ấn của Hà Lan sang đến Việt Nam từ thế kỷ XVI để trao đổi hàng thì Việt Nam vẫn chưa có những khái niệm thương mại thời bấy giờ.

Trải qua cả thế kỷ chiến tranh, thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung và thương hiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nói riêng chưa được thế giới biết đến cũng là điều dễ hiểu và là thiệt thòi của Việt Nam.

Thương hiệu Việt Nam - Cam kết về chất lượng đối với thị trường quốc tế
Logo Thương hiệu Việt Nam (Vietnam Value).

Đại sứ cho biết, với chủ trương chủ động và tích cực hội nhập kinh tế với thế giới, 18 năm qua, Việt Nam đề ra và thực hiện Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, qua đó sàng lọc, đánh giá, lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đây cũng là cơ sở để Việt Nam tự kiểm định chất lượng sản phẩm/dịch vụ, xây dựng những tên tuổi ổn định và giới thiệu sản phẩm đặc sắc của mình ra thị trường thế giới.

“Việc đánh giá và tôn vinh thương hiệu Việt Nam dựa trên nhiều tiêu chí, không chỉ là chất lượng cuối cùng của sản phẩm, mà cả quá trình nghiên cứu phát triển, hàm lượng đổi mới sáng tạo, quá trình sản xuất, sử dụng nhân công lao động, các chính sách đối với con người và tác động ảnh hưởng tới môi trường.

Như vậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn hướng tới mục đích cuối cùng là phục vụ con người đồng thời bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống”, Đại sứ nhấn mạnh.

Giới thiệu về Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” với độc giả của DiplomatMagazine, Đại sứ cho biết, việc đánh giá và tôn vinh các thương hiệu được thực hiện 2 năm 1 lần.

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 tác động sâu rộng, Việt Nam đã tổ chức đợt đánh giá thứ 7 với hơn 1000 doanh nghiệp trên toàn quốc. 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt hoặc vượt tiêu chuẩn của Chương trình được công nhận Thương hiệu Việt Nam.

Đại sứ cũng cho biết, đợt này, một số lượng lớn các thương hiệu nổi tiếng đã được công nhận Thương hiệu Việt Nam, trong đó có: Viettien, May 10, Công ty Nhà Bè (ngành dệt may); Gốm sứ Minh Long I, Gốm Chu Đậu (ngành gốm sứ); Vinamilk, Vinacafe, Vissan, Cholimex (ngành Thực phẩm và Đồ uống); DRC, Casumina (ngành Cao su); Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Hoa Sen, Thép Đông Á, Eurowindow (ngành Vật liệu xây dựng)…

Đặc biệt, có 15 doanh nghiệp được tôn vinh Thương hiệu quốc gia trong 7 lần liên tiếp. Hầu hết những Tập đoàn/doanh nghiệp trên đã xuất khẩu sản phẩm của họ sang Hà Lan /EU.

“Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy logo ' Vietnam Value' với ba màu: xanh dương, xanh lá cây và trắng được in trong hồ sơ của công ty, tài liệu quảng cáo hoặc ấn phẩm truyền thông và trong bao bì sản phẩm, bạn có thể tin và sử dụng sản phẩm đó hoặc làm việc với doanh nghiệp làm ra nó vì tất cả đã được công nhận bởi Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”, Đại sứ cho biết.

Bảo Trâm

Bài liên quan
Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.