Thứ sáu 21/11/2025 10:51
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) tạo ra giá trị quốc gia, vị thế và sức mạnh của quốc gia

01/11/2021 23:30
“Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy logo ' Vietnam Value' với ba màu: xanh dương, xanh lá cây và trắng được in trong hồ sơ của công ty, tài liệu quảng cáo hoặc ấn phẩm truyền thông và trong bao bì sản phẩm, bạn có thể tin và sử dụng sản phẩm đó hoặc làm vi

Với tinh thần chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, 18 năm qua, Việt Nam đề ra và thực hiện Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, qua đó sàng lọc, đánh giá, lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh cho rằng, trên thế giới, nhiều quốc gia đã xây dựng được các thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ nổi tiếng tồn tại hàng trăm năm. Những thương hiệu lớn góp phần tạo ra giá trị quốc gia, tạo ra vị thế và sức mạnh của quốc gia.

Với Hà Lan, đã có nhiều thương hiệu tên tuổi gắn với các sản phẩm/dịch vụ tạo nên "Thương hiệu Hà Lan” như Royal Haskoning DHV, Royal Boskalis Westminster N.V, Shell, Unilever, Heineken, Philips.

Theo Đại sứ, trong lĩnh xây dựng thương hiệu, Việt Nam vẫn là một quốc gia trẻ trong WTO và rất trẻ so với Hà Lan. Khi Công ty Đông Ấn của Hà Lan sang đến Việt Nam từ thế kỷ XVI để trao đổi hàng thì Việt Nam vẫn chưa có những khái niệm thương mại thời bấy giờ.

Trải qua cả thế kỷ chiến tranh, thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung và thương hiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nói riêng chưa được thế giới biết đến cũng là điều dễ hiểu và là thiệt thòi của Việt Nam.

Thương hiệu Việt Nam - Cam kết về chất lượng đối với thị trường quốc tế
Logo Thương hiệu Việt Nam (Vietnam Value).

Đại sứ cho biết, với chủ trương chủ động và tích cực hội nhập kinh tế với thế giới, 18 năm qua, Việt Nam đề ra và thực hiện Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (Vietnam Value) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, qua đó sàng lọc, đánh giá, lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.

Đây cũng là cơ sở để Việt Nam tự kiểm định chất lượng sản phẩm/dịch vụ, xây dựng những tên tuổi ổn định và giới thiệu sản phẩm đặc sắc của mình ra thị trường thế giới.

“Việc đánh giá và tôn vinh thương hiệu Việt Nam dựa trên nhiều tiêu chí, không chỉ là chất lượng cuối cùng của sản phẩm, mà cả quá trình nghiên cứu phát triển, hàm lượng đổi mới sáng tạo, quá trình sản xuất, sử dụng nhân công lao động, các chính sách đối với con người và tác động ảnh hưởng tới môi trường.

Như vậy để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn hướng tới mục đích cuối cùng là phục vụ con người đồng thời bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống”, Đại sứ nhấn mạnh.

Giới thiệu về Chương trình “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” với độc giả của DiplomatMagazine, Đại sứ cho biết, việc đánh giá và tôn vinh các thương hiệu được thực hiện 2 năm 1 lần.

Năm 2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 tác động sâu rộng, Việt Nam đã tổ chức đợt đánh giá thứ 7 với hơn 1000 doanh nghiệp trên toàn quốc. 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt hoặc vượt tiêu chuẩn của Chương trình được công nhận Thương hiệu Việt Nam.

Đại sứ cũng cho biết, đợt này, một số lượng lớn các thương hiệu nổi tiếng đã được công nhận Thương hiệu Việt Nam, trong đó có: Viettien, May 10, Công ty Nhà Bè (ngành dệt may); Gốm sứ Minh Long I, Gốm Chu Đậu (ngành gốm sứ); Vinamilk, Vinacafe, Vissan, Cholimex (ngành Thực phẩm và Đồ uống); DRC, Casumina (ngành Cao su); Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Hoa Sen, Thép Đông Á, Eurowindow (ngành Vật liệu xây dựng)…

Đặc biệt, có 15 doanh nghiệp được tôn vinh Thương hiệu quốc gia trong 7 lần liên tiếp. Hầu hết những Tập đoàn/doanh nghiệp trên đã xuất khẩu sản phẩm của họ sang Hà Lan /EU.

“Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy logo ' Vietnam Value' với ba màu: xanh dương, xanh lá cây và trắng được in trong hồ sơ của công ty, tài liệu quảng cáo hoặc ấn phẩm truyền thông và trong bao bì sản phẩm, bạn có thể tin và sử dụng sản phẩm đó hoặc làm việc với doanh nghiệp làm ra nó vì tất cả đã được công nhận bởi Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”, Đại sứ cho biết.

Bảo Trâm

Bài liên quan
Tin bài khác
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.