Thương hiệu H&M gia nhập thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam

15:39 17/05/2023

Cửa hàng trực tuyến H&M ra mắt đồng thời cùng chương trình khách hàng thân thiết Hello Member với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên.

H&M mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sau 6 năm
H&M mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sau 6 năm.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M đã gia nhập Việt Nam từ năm 2017. Hiện tại, thương hiệu này có 13 cửa hàng tại Việt Nam, trải dọc khắp Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và Quảng Ninh. Mới đây, trên fanpage chính thức, hãng thời trang H&M đã đưa ra thông báo chính thức mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. 

Đặc biệt cửa hàng trực tuyến H&M ra mắt đồng thời cùng chương trình khách hàng thân thiết Hello Member với nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên khi đăng ký trở thành thành viên Hello Member, quà tặng ưu đãi vào ngày sinh nhật, miễn phí giao hàng cho hóa đơn trên 499.000 đồng với thành viên Hello Member và miễn phí giao hàng với thành viên Member Plus.

Khách hàng đồng thời có thể tiến hành đổi trả sản phẩm trong vòng 30 ngày sau khi mua sắm trực tuyến… cùng nhiều ưu đãi khác đến từ các đối tác của H&M Việt Nam.

Thông qua việc ra mắt cửa hàng trực tuyến, H&M kỳ vọng khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn các sản phẩm đa dạng từ H&M từ những thiết kế đơn giản ứng dụng cao hay những kiểu dáng thời trang nổi bật.

Dù vậy, theo nhiều khách hàng và tín đồ mua sắm, động thái ra mắt gian hàng trực tuyến của H&M tại thị trường Việt Nam là chậm trễ. Bởi thương hiệu này đã kinh doanh tại Việt Nam khá lâu, được nhiều khách hàng trẻ yêu thích.

Điều đáng nói, việc những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thời trang mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam đã không còn quá mới mẻ. Năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản đã thông báo chính thức khai trương cửa hàng online tại Việt Nam. Thông tin giới thiệu cho thấy, đây là cửa hàng Uniqlo lớn nhất giúp khách hàng có thể tiếp cận với hơn 15.000 sản phẩm, đa dạng các loại kích cỡ và chỉ bán duy nhất trên cửa hàng Uniqlo online.

Năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản đã thông báo chính thức khai trương cửa hàng online tại Việt Nam
Năm 2021, chuỗi bán lẻ Uniqlo đến từ Nhật Bản đã thông báo chính thức khai trương cửa hàng online tại Việt Nam.

Năm 2017, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Zara cũng đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam. Thời điểm đó, Zara đã thông báo khách hàng có thể mua sắm trực tuyến đầy đủ các loại sản phẩm dành cho mọi đối tượng như ở cửa hàng Zara. Các dòng sản phẩm mới cũng được cập nhật một cách liên tục, đều đặn 2 lần/tuần. Những sản phẩm bán trực tuyến có giá tương đương giá niêm yết tại cửa hàng Zara. Do đó, khách hàng có thể nhận sản phẩm tại nhà hoặc cửa hàng Zara (Vincom Đồng Khởi TPHCM).

Trước đại dịch, xu hướng  mua sắm trực tuyến vốn đã phá vỡ ngành công nghiệp bán lẻ và các chuỗi lớn. Trong hơn hai năm đại dịch căng thẳng, trên quy mô toàn cầu, Zara, H&M, American Eagle Outfitter và GameStop… cũng phải đóng từ hàng trăm đến hàng ngàn cửa hàng vì sự gia tăng của hình thức mua sắm trực tuyến.

Thực tế, Zara vốn là đối thủ chậm chân hàng thập kỷ so với H&M trong việc nhận các đơn hàng trực tuyến ở quy mô toàn cầu. Zara bắt đầu nhận các đơn hàng trực tuyến từ năm 2010.

Inditex tin tưởng rằng, tương lai của ngành thời trang sẽ là mô hình hỗn hợp với sự hoà trộn giữa cửa hàng vật lý và ứng dụng di động.

Phương Linh (T/h)