Thực phẩm Sao Ta: Hoạt động kinh doanh ảm đạm trong quý đầu năm
Tháng 3/2023, Công ty CP Thực phẩm Sao Ta rơi vào trạng thái đi lùi khi sản lượng sản xuất và tiêu thụ đều kém hơn so với cùng kỳ năm trước.
Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (FMC/HoSE) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, dự kiến tổ chức ngày 07/04 tại tỉnh Sóc Trăng. Một số tờ trình nổi bật là kế hoạch kinh doanh 2023 cũng như phương án phân phối lợi nhuận.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, FMC đặt mục tiêu đem về 5.900 tỷ đồng tổng doanh thu và 400 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 22% so với thực hiện năm 2022. Trong đó, Công ty dự kiến đạt sản lượng tôm chế biến 22.000 tấn, tăng 7% và sản lượng nông sản chế biến đạt 2.000 tấn, tăng nhẹ 1% so với năm trước.
Tháng 3/2023, FMC rơi vào trạng thái đi lùi khi sản lượng sản xuất và tiêu thụ đều kém hơn so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, sản lượng sản xuất tôm thành phẩm giảm hơn 41%, còn 1.147 tấn; sản xuất nông sản thành phẩm giảm 12%, còn 236 tấn. Sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm và tiêu thụ nông sản thành phẩm giảm lần lượt 20% và 9%, xuống còn 1.193 tấn và 138 tấn.
Kết quả, doanh thu tháng 3 của FMC đạt 14,6 triệu USD, giảm 21% so với cùng kỳ dù đã được cải thiện gần 9% so với tháng trước.
Đà sụt giảm của FMC diễn ra trong bối cảnh xuất khẩu thủy sản của Việt Nam không mấy tươi sáng trong các tháng đầu năm 2023.
Lũy kế 3 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 1,85 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ. Ở các thị trường xuất khẩu chính đều ghi nhận sự sụt giảm mạnh về kim ngạch. Riêng thị trường Mỹ giảm tới 55% so với cùng kỳ năm trước, châu Âu giảm 30%.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam tiếp đà hồi phục
"Lối ra" nào cho các sản phẩm Việt thông qua thương mại điện tử?
Nỗ lực “xanh hoá”, doanh nghiệp Việt nâng cao khả năng thích ứng và thực thi hiệu quả các FTA
Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024: Bước chạm mới cho du lịch địa phương
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải tri - mua sắm mới trước dịp lêc 30/4-1/5
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu