Thứ bảy 12/07/2025 18:14
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thúc đẩy hợp tác sản xuất, cung ứng bền vững chuỗi ngành dệt may - thời trang

23/07/2023 20:26
Chương trình Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may - thời trang năm 2023 sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, tiêu dùng.
Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 gồm 6 khu trưng bày trung tâm đến từ các làng nghề của thành phố Hà Nội
Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 gồm 6 khu trưng bày trung tâm đến từ các làng nghề của thành phố Hà Nội.

Ngày 21/7/2023, chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023“ đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza, đường Tô Hiệu, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội.

Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức nhằm trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dệt may, thời trang của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trong ngành dệt-may có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, hợp tác, liên kết với nhau tạo nên chuỗi cung ứng bền vững. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu và xu hướng của thị trường để phát triển sản phẩm trong thời gian tới.

Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 gồm 6 khu trưng bày trung tâm đến từ các làng nghề của thành phố Hà Nội: Khu trưng bày lụa Vạn Phúc – Hà Đông; Khu trưng bày làng nghề may Vân Từ - Phú Xuyên; Khu trưng bày sản phẩm thêu, may huyện Thường Tín (khu trưng bày sản phẩm thêu và khu trưng bày sản phẩm áo dài, thời trang); Khu trưng bày Công ty Dâu tằm tơ Mỹ Đức; Khu trưng bày công nghiệp dệt may Hà Nội.

Theo Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức, việc tổ chức sự kiện Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may-thời trang cho thấy thành phố Hà Nội rất quan tâm đến phát triển sản phẩm làng nghề nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng.

Ngoài các khu trưng bày trung tâm trên, mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 còn thu hút 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp dệt may, thời trang của các nhà cung ứng trong và ngoài địa bàn Thành phố.

Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trong ngành dệt-may có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, hợp tác, liên kết với nhau tạo nên chuỗi cung ứng bền vững.
Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trong ngành dệt-may có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, hợp tác, liên kết với nhau tạo nên chuỗi cung ứng bền vững.

Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững và tăng trưởng kinh tế Xanh của Thủ đô. Chuỗi sự kiện sẽ đem đến cái nhìn tổng thể hơn về Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch Thành phố, phục vụ tốt nhất du khách đến với Thủ đô.

Bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương triển khai hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, như thông tin truyền thông về sản xuất và tiêu dùng bền vững, tiêu dùng xanh; hỗ trợ kỹ thuật đánh giá sản xuất sạch hơn có các cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại và dịch vụ; Tổ chức các chuỗi kết nối sản xuất- kinh doanh các sản phẩm “xanh” thân thiện môi trường.

Chương trình đã hỗ trợ khoảng 50% doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối được hướng dẫn, áp dụng các giải pháp về sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng; Giảm 65% tỷ lệ sử dụng bao bì khó phân hủy tại các chợ dân sinh và các trung tâm thương mại, siêu thị; 70% các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp áp dụng đổi mới công nghệ theo hướng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường; 80% doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn.

Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023 diễn ra từ ngày 21/7 - 23/7/2023.

Theo Tạp chí Công thương

TAGS:

Tin bài khác
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.
Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.
Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet carbon âm tính “Made in Vietnam” của AirX Carbon được Coca-Cola, Olam, Hyosung ứng dụng trong hệ thống kho vận hiện đại.
Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Với không gian độc bản, tiện ích đẳng cấp và tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ, những bất động sản tọa lạc cạnh sân golf như Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng thu hút tệp khách tinh hoa.
184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên Quản lý Cân nặng BodyKey (BodyKey Mentor) 2024, đánh dấu cột mốc trưởng thành của 184 học viên là Nhà phân phối đã hoàn tất chương trình đào tạo Huấn luyện viên Quản lý Cân nặng theo định hướng chuyên sâu và bền vững.
Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp dành cho tất cả các đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Thức dậy đón ánh nắng sớm mai bên khung cửa view sông Hàn, tận hưởng bầu khí quyển trong lành, luyện tập thể thao từ phòng gym cho đến bể bơi vô cực trong tòa tháp, trải nghiệm dịch vụ, mua sắm ngay khối đế... Không cần phải đi xa, tòa tháp Sun Solar Residence mang đến không gian sống chuẩn VVIP, đầy đủ tiện ích mà giới tinh hoa luôn khao khát, ngay giữa lõi trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong và sáng kiến toàn diện của TH trong mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín, hài hòa giữa phát triển kinh tế và môi trường, vì một tương lai bền vững cho Việt Nam và khu vực.
Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện với loạt ưu đãi khủng cho đông đảo người dân.
Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Từ bỏ túi ni-lông dùng một lần trên toàn chuỗi phân phối, giảm hàng trăm tấn nhựa trong sản xuất mỗi năm, cho tới chiến dịch "Ngày không sử dụng túi ni-lông 2025", Tập đoàn TH đang kiên trì xây dựng một hành trình tiêu dùng bền vững và thân thiện với môi trường.
Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Mùa du lịch quốc tế đã tới, BAC A BANK dành tặng ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho các tín đồ đam mê xê dịch: Áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1% đối với các giao dịch bằng ngoại tệ qua thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK.
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.