Thỏa thuận thương mại điện tử đưa sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Trung Quốc
Mối quan hệ hợp tác chiến lược này dự kiến sẽ giúp cả hai đối tác chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trên thị trường cạnh tranh hậu cần quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trường thương mại điện tử Trung Quốc và Hàn Quốc.
Trong một động thái đầy tham vọng hứa hẹn sẽ định hình lại bối cảnh thương mại điện tử giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, Tập đoàn Eland, nhà cung cấp các thương hiệu phong cách sống toàn cầu hàng đầu của Hàn Quốc, đã bắt tay với Cainiao, công ty con hậu cần của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba. Quan hệ đối tác chiến lược này, được chính thức hóa thông qua thỏa thuận kinh doanh hậu cần quốc tế được ký kết tại Thượng Hải, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dòng sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc tràn vào thị trường thương mại điện tử Trung Quốc.
Theo thỏa thuận, Eland sẽ giới thiệu các sản phẩm Hàn Quốc, bắt đầu từ quần áo trẻ em, vào thị trường thương mại điện tử Trung Quốc thông qua hình thức mua trực tiếp ngược. Cainiao sẽ đảm nhận các dịch vụ hậu cần xuyên biên giới một cửa, nhằm nâng cao hiệu suất và giảm chi phí vận chuyển.
Mối quan hệ hợp tác chiến lược này dự kiến sẽ giúp cả hai đối tác chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trên thị trường cạnh tranh hậu cần quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thị trường thương mại điện tử Trung Quốc và Hàn Quốc.
Eland đã cam kết giới thiệu sản phẩm Hàn Quốc từ năm 1994 và hiện đang biến Thung lũng Đổi mới Điện tử ở Quận Minhang thành trụ sở công ty, trung tâm nghiên cứu và phát triển cũng như các cơ sở hỗ trợ. Với sự hợp tác với Cainiao, thung lũng này sẽ trở thành cơ sở thương mại xuyên biên giới của miền Nam Sản phẩm Hàn Quốc.
Kidikidi, một nền tảng thương mại điện tử Hàn Quốc tập trung vào quần áo thời trang trẻ em, sẽ là thương hiệu đầu tiên được giới thiệu thông qua Reverse Direct Mall trong nửa đầu năm nay. Theo thỏa thuận, Kidikidi sẽ gia nhập Tmall International thuộc Alibaba, trong khi Cainiao sẽ cung cấp tất cả các dịch vụ hậu cần và thông quan.
PV t/h
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
- Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
Cùng chuyên mục
Quảng Trị: Xúc tiến đầu tư tại Seoul - Hàn Quốc
Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
Hàng nghìn người dân và du khách đến với Lễ hội “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn