Thị trường quảng cáo di động tại Việt Nam dự kiến đạt 211 triệu USD
- Sản phẩm
- 15:52 03/11/2020
DNHN - Nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone gia tăng mạnh mẽ. Việt Nam đứng thứ 6 Đông Nam Á về mức chi tiêu cho quảng cáo trên di động và chiếm tỷ trọng lớn nhất ngành Digital.
Dưới tác động của Covid-19, nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone vẫn đang gia tăng mạnh mẽ, vì vậy có thể nói đây chính là thời điểm vàng cho các nhà phát triển ứng dụng đưa sản phẩm của mình tới tập khách hàng Việt.
Theo báo cáo “Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020” do Appota Group, đơn vị đang sở hữu hệ sinh thái với hơn 55 triệu người dùng trên Internet, phát hành, số lượt truy cập vào các trang tin tức tăng đột biến vào Q1/2020, lí do là vì người dân Việt Nam rất thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan tới Covid-19 tại thời điểm đỉnh dịch. Cụ thể, trong quý 1 năm 2020 so với quy 4 năm 2020 các trang tin tổng hợp tăng từ 28%-44% lượt truy cập, các trang tin doanh nghiệp tài chính tăng 39% lượt truy cập.
Nhờ lượt truy cập gia tăng đột biến, các trang tin tức trở thành địa chỉ khách hàng truy cập thường xuyên và cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả. Các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra xu hướng của khách hàng, theo báo cáo Influencer Marketing Hub, các doanh nghiệp trên thế giới đã tăng 52% ngân sách quảng cáo của mình tại các trang báo, tin tức.
Báo cáo "Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" của Appota cũng cho biết, tại Việt Nam lượt tải xuống trung bình mỗi ứng dụng cao hơn 65% so với mức trung bình toàn cầu. Cụ thể, lượt tải ứng dụng trung bình toàn cầu là 154.794 lượt, lượt tải ứng dụng trung bình tại Việt Nam là 256.290 lượt. Mức giá CPI rất thấp và đang có dấu hiệu giảm dần.
Theo ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Marketing Appota Group, những số liệu trên cho thấy quảng cáo online ngày càng chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là các nội dung quảng cáo trên thiết bị di động. Dự báo, mức chi tiêu dành cho lĩnh vực này còn tăng thêm nhiều cấp độ trong những năm tới. Do vậy, đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà quảng cáo và tiếp thị nội dung số tiếp cận và phát huy vai trò.
Các nhà phát triển ngày nay đang tìm tòi và xác định cách thức mới để làm cho các định dạng quảng cáo video được tích hợp trở nên hấp dẫn hơn. Đi đầu trong sự chuyển dịch quảng cáo này chính là reward video - quảng cáo video có thưởng.
Reward videos đã được điều chỉnh và thiết kế liên quan đến nền kinh tế trong ứng dụng, cụ thể người dùng sẽ được thưởng một nội dung cao cấp như coins hoặc các credits sau khi họ xem một video clip ngắn.
Cũng dưới tác động của Covid-19, nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone vẫn đang gia tăng mạnh mẽ. Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm đến 70% dân số, trong đó tỷ lệ người sử dụng smartphone chiếm hơn 45%, xếp hạng thứ 15 trên thế giới. Nhờ hạ tầng kết nối phát triển đã khiến Việt Nam đã trở thành thị trường "mobile-first" và "ưu tiên smartphone" khi đây là thiết bị kết nối Internet chính thay vì PC/Laptop hay TV, máy tính bảng.
Theo báo cáo của Appota Group, các nhà phát triển hiện nay đang tìm tòi và xác định cách thức mới để làm cho các định dạng quảng cáo video được tích hợp trở nên hấp dẫn hơn. Đi đầu trong sự chuyển dịch quảng cáo này chính là reward video (quảng cáo video có thưởng). Reward videos đã được điều chỉnh và thiết kế liên quan đến nền kinh tế trong ứng dụng, cụ thể người dùng sẽ được thưởng một nội dung cao cấp như coins hoặc các credits sau khi họ xem một video clip ngắn.
ECPM (doanh thu nhận được cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) trên toàn thế giới giảm mạnh trong tháng 3 do sự ảnh hưởng của đại dịch, Việt Nam tuy có chung xu hướng này nhưng eCPM của định dạng reward videos trên Android nhanh chóng phục hồi kể từ tháng 4, trong khi eCPM trên iOS đã giảm từ $2,7 xuống mức $2.27 vào tháng 5, mức thấp nhất trong nửa đầu năm 2020.
Yếu tố kéo giá eCPM trên Android phục hồi nhanh chóng là bởi việc người dùng chơi game trên nền tảng Android nhiều hơn so với iOS. Reward video cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng chơi game do có khả năng đổi các phần thưởng trong game. Đây là loại hình quảng cáo có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà phát triển về lượng người dùng tương tác, đảm bảo sự gia tăng CTR và eCPM nhiều hơn.
PV
Tin liên quan
#di động

Miếng bánh di động giá rẻ tại Việt Nam đang thuộc về những hãng nào?
Samsung chiếm gần một nửa thị phần ở nhóm di động 3-5 triệu đồng, Oppo chiếm 36%, miếng bánh nhỏ bé còn lại chia cho một số nhà sản xuất khác.

Từ hôm nay, hàng triệu thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số
Theo lộ trình của bộ Thông tin và Truyền thông, từ hôm nay, 1/1/2019, thuê bao trả trước của bốn nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP).

Chuyển mạng giữ số: Khách hàng có gặp phiền phức?
Việc chuyển mạng giữ số liên quan đến cả nhà mạng chuyển đến và nhà mạng chuyển đi song khách hàng sẽ chỉ cần đến nhà mạng chuyển đến để làm thủ tục.
Đọc thêm Sản phẩm
Ford chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng, duy trì xe ô tô qua những đợt rét đỉnh điểm
Nhiệt độ giảm sâu trong mùa đông có thể khiến bạn phải đỗ xe lâu ngày, hoặc thực hiện những chuyến đi dài trong điều kiện tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, hãy dành thời gian kiểm tra những bộ phận dưới đây và đảm bảo rằng xe của bạn đã sẵn sàng,
Trà An Khiết mang hương vị trà Việt tới mọi nơi
Nếu bạn là người yêu trà, thích được thưởng thức hương vị của trà pha ấm nhưng lại không có điều kiện thời gian cũng như không gian, thì trà túi lọc An Khiết sẽ là giải pháp hợp lý.
Tiêm vắc-xin Nanocovax liều cao nhất cho ba người tình nguyện
Hôm nay 12/1, ba tình nguyện viên đầu tiên sẽ được tiêm liều cao nhất 75mcg vắc-xin Nanocovax - vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên do Việt Nam sản xuất.
Thị trường quà Tết 2021
Dự báo Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều người dân sẽ ở nhà hoặc về quê và ít lựa chọn đi du lịch. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thông minh của khách hàng, các công ty đã thiết kế những giỏ quà Tết có kèm sản phẩm sách.
Thương vụ sáp nhập trị giá 52 tỷ USD giữa hai gã khổng lồ ô tô thế giới Fiat Chrysler và PSA
Các cổ đông của Fiat Chrysler và PSA, tập đoàn mẹ của hãng Peugeot, đã thông qua việc sáp nhập. Động thái này sẽ đưa công ty sau khi sát nhập, có tên Stellantis, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới.
Năm 2021 mở ra cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe điện toàn cầu
Trong năm 2021, các công ty trong hệ sinh thái sản xuất ô tô điện - gồm Tesla, các công ty bắt chước, cùng với các nhà sản xuất ô tô lâu đời và những gã khổng lồ công nghệ - sẽ tranh giành vị trí trong cuộc chạy đua điện khí hóa tương lai.
Các mẫu ô tô được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ năm 2020
Còn hơn một tuần (31/12/2020) nữa chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hết hiệu lực. Do đó, thị trường đang sôi sục trong tâm lý mua xe "chạy" trước bạ của nhiều người tiêu dùng. "Điểm danh" một số mẫu xe ô tô đáng tiền hiện nay mà nếu quyết định mua ngay vẫn hoàn toàn kịp hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ...
Đưa sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài
Tham gia vào hệ thống phân phối của các Tập đoàn bán lẻ nước ngoài đã thực sự trở thành một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững của DN Việt Nam. Với sự hỗ trợ của các Tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải khắp trên toàn thế giới.
Tập đoàn I-GLOCAL (Nhật Bản) thành lập công ty cung cấp dịch vụ tính lương tại Việt Nam
I-GLOCAL - tập đoàn tư vấn Thuế - Kế toán - Đầu tư vốn Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam vừa chính thức thành lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ tính lương VINA PAYROLL OUTSOURCING (“VPO”), trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. VPO ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ nhiều công ty khách hàng - các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.
Tôn vinh và trao danh hiệu Sản phẩm Công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội
Đây là các sản phẩm thuộc nhóm công nghiệp công nghệ cao, nhóm xuất khẩu chủ lực, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp…