Thứ bảy 15/11/2025 21:56
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thị trường quảng cáo di động tại Việt Nam dự kiến đạt 211 triệu USD

03/11/2020 15:52
Nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone gia tăng mạnh mẽ. Việt Nam đứng thứ 6 Đông Nam Á về mức chi tiêu cho quảng cáo trên di động và chiếm tỷ trọng lớn nhất ngành Digital.

Dưới tác động của Covid-19, nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone vẫn đang gia tăng mạnh mẽ, vì vậy có thể nói đây chính là thời điểm vàng cho các nhà phát triển ứng dụng đưa sản phẩm của mình tới tập khách hàng Việt.

Theo báo cáo “Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020” do Appota Group, đơn vị đang sở hữu hệ sinh thái với hơn 55 triệu người dùng trên Internet, phát hành, số lượt truy cập vào các trang tin tức tăng đột biến vào Q1/2020, lí do là vì người dân Việt Nam rất thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan tới Covid-19 tại thời điểm đỉnh dịch. Cụ thể, trong quý 1 năm 2020 so với quy 4 năm 2020 các trang tin tổng hợp tăng từ 28%-44% lượt truy cập, các trang tin doanh nghiệp tài chính tăng 39% lượt truy cập.

Nhờ lượt truy cập gia tăng đột biến, các trang tin tức trở thành địa chỉ khách hàng truy cập thường xuyên và cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả. Các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra xu hướng của khách hàng, theo báo cáo Influencer Marketing Hub, các doanh nghiệp trên thế giới đã tăng 52% ngân sách quảng cáo của mình tại các trang báo, tin tức.

Báo cáo "Điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" của Appota cũng cho biết, tại Việt Nam lượt tải xuống trung bình mỗi ứng dụng cao hơn 65% so với mức trung bình toàn cầu. Cụ thể, lượt tải ứng dụng trung bình toàn cầu là 154.794 lượt, lượt tải ứng dụng trung bình tại Việt Nam là 256.290 lượt. Mức giá CPI rất thấp và đang có dấu hiệu giảm dần.

Theo ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Marketing Appota Group, những số liệu trên cho thấy quảng cáo online ngày càng chiếm lĩnh thị trường, đặc biệt là các nội dung quảng cáo trên thiết bị di động. Dự báo, mức chi tiêu dành cho lĩnh vực này còn tăng thêm nhiều cấp độ trong những năm tới. Do vậy, đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà quảng cáo và tiếp thị nội dung số tiếp cận và phát huy vai trò.

Các nhà phát triển ngày nay đang tìm tòi và xác định cách thức mới để làm cho các định dạng quảng cáo video được tích hợp trở nên hấp dẫn hơn. Đi đầu trong sự chuyển dịch quảng cáo này chính là reward video - quảng cáo video có thưởng.

Reward videos đã được điều chỉnh và thiết kế liên quan đến nền kinh tế trong ứng dụng, cụ thể người dùng sẽ được thưởng một nội dung cao cấp như coins hoặc các credits sau khi họ xem một video clip ngắn.

Cũng dưới tác động của Covid-19, nhu cầu sử dụng và tải các ứng dụng smartphone vẫn đang gia tăng mạnh mẽ. Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm đến 70% dân số, trong đó tỷ lệ người sử dụng smartphone chiếm hơn 45%, xếp hạng thứ 15 trên thế giới. Nhờ hạ tầng kết nối phát triển đã khiến Việt Nam đã trở thành thị trường "mobile-first" và "ưu tiên smartphone" khi đây là thiết bị kết nối Internet chính thay vì PC/Laptop hay TV, máy tính bảng.

Theo báo cáo của Appota Group, các nhà phát triển hiện nay đang tìm tòi và xác định cách thức mới để làm cho các định dạng quảng cáo video được tích hợp trở nên hấp dẫn hơn. Đi đầu trong sự chuyển dịch quảng cáo này chính là reward video (quảng cáo video có thưởng). Reward videos đã được điều chỉnh và thiết kế liên quan đến nền kinh tế trong ứng dụng, cụ thể người dùng sẽ được thưởng một nội dung cao cấp như coins hoặc các credits sau khi họ xem một video clip ngắn.

ECPM (doanh thu nhận được cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) trên toàn thế giới giảm mạnh trong tháng 3 do sự ảnh hưởng của đại dịch, Việt Nam tuy có chung xu hướng này nhưng eCPM của định dạng reward videos trên Android nhanh chóng phục hồi kể từ tháng 4, trong khi eCPM trên iOS đã giảm từ $2,7 xuống mức $2.27 vào tháng 5, mức thấp nhất trong nửa đầu năm 2020.

Yếu tố kéo giá eCPM trên Android phục hồi nhanh chóng là bởi việc người dùng chơi game trên nền tảng Android nhiều hơn so với iOS. Reward video cũng đặc biệt phù hợp với đối tượng chơi game do có khả năng đổi các phần thưởng trong game. Đây là loại hình quảng cáo có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà phát triển về lượng người dùng tương tác, đảm bảo sự gia tăng CTR và eCPM nhiều hơn.

PV

Tin bài khác
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13

BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13

Chỉ sau 3 ngày kể từ khi cơn bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào đất liền Việt Nam, tính đến ngày 09/11/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
JCI Haiphong tổ chức hội thảo “Di sản Doanh nhân 2025”: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp kiến tạo giá trị bền vững

JCI Haiphong tổ chức hội thảo “Di sản Doanh nhân 2025”: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp kiến tạo giá trị bền vững

Liên đoàn lãnh đạo doanh nhân trẻ thế giới - Chi bộ Hải Phòng vừa công bố tổ chức Hội thảo “Di sản Doanh nhân 2025” tại Hải Phòng vào ngày 16/11, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tham dự. Sự kiện quy mô lớn này mở ra diễn đàn chia sẻ về tư duy kiến tạo di sản doanh nhân, đồng thời gây quỹ cho Dự án Phòng chống đuối nước trẻ em - dự án của JCI.
Chứng khoán ACB bị xử phạt 340 triệu đồng vì sai sót trong hồ sơ phát hành trái phiếu

Chứng khoán ACB bị xử phạt 340 triệu đồng vì sai sót trong hồ sơ phát hành trái phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng do hồ sơ chào bán trái phiếu chưa đầy đủ thông tin và chậm nộp báo cáo theo quy định.
Phó tổng giám đốc FLC giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

Phó tổng giám đốc FLC giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

Phó tổng giám đốc FLC Bùi Quang Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways bổ nhiệm, thay cho ông Lê Thái Sâm. Đây là lần thứ 7 Bamboo Airways thay chủ tịch HĐQT sau khi FLC gặp khó khăn từ tháng 3/2022.
Doanh thu ngành game và ứng dụng Việt Nam tăng 65%, dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Doanh thu ngành game và ứng dụng Việt Nam tăng 65%, dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 12/11, tại sự kiện “Google Apps Summit 2025” – hội nghị hợp nhất quy mô khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Google công bố: Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh thu từ game và ứng dụng nhanh nhất khu vực, đạt mức 65%, qua đó khẳng định vị thế nổi bật của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.
Cổ phiếu FLC dự kiến trở lại sàn chứng khoán vào quý I/2026

Cổ phiếu FLC dự kiến trở lại sàn chứng khoán vào quý I/2026

Sau khi hoàn thiện toàn bộ hồ sơ tài chính và kiểm toán, FLC sẽ gửi báo cáo đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán, tiến hành thủ tục khôi phục giao dịch cổ phiếu. Doanh nghiệp kỳ vọng cổ phiếu FLC sẽ chính thức trở lại sàn UPCoM trong quý I/2026.
 Unilever Việt Nam: 30 năm phụng sự – Việt Nam là nhà

 Unilever Việt Nam: 30 năm phụng sự – Việt Nam là nhà

Trong sự kiện “Lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam: 30 năm phụng sự, vì Việt Nam là nhà”, doanh nghiệp tri ân tập thể và cá nhân đồng hành, khẳng định sứ mệnh phát triển bền vững tại Việt Nam.
Nhựa Tân Đại Hưng vượt kế hoạch lợi nhuận, đề xuất hủy 25% vốn điều lệ

Nhựa Tân Đại Hưng vượt kế hoạch lợi nhuận, đề xuất hủy 25% vốn điều lệ

Quý III/2025, Nhựa Tân Đại Hưng ghi nhận doanh thu thuần 126,2 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận cải thiện giúp lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 5,16 tỷ đồng.
Bước tiến mới trong ứng dụng kỹ thuật hiện đại chẩn đoán, điều trị bệnh cơ xương khớp

Bước tiến mới trong ứng dụng kỹ thuật hiện đại chẩn đoán, điều trị bệnh cơ xương khớp

Trường Đại học Cửu Long phối hợp với Hệ thống Bệnh viện Sài Gòn - ITO tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Xu hướng mới và ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán - phẫu thuật - điều trị bệnh cơ xương khớp”.
Yến Sào Khánh Hòa 35 năm hành trình vươn tới tương lai: Từ 23 tỷ đồng đến 3.595 tỷ đồng

Yến Sào Khánh Hòa 35 năm hành trình vươn tới tương lai: Từ 23 tỷ đồng đến 3.595 tỷ đồng

Sáng 8/11, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (9-11-1990 - 9-11-2025).
Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Hòa Phát đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng phát triển KCN Lý Thường Kiệt 235ha tại Hưng Yên

Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp (KCN) Lý Thường Kiệt – Giai đoạn 1, với quy mô lên tới 235 ha và tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng.
Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup sẽ phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu thưởng cho cổ đông để tăng vốn điều lệ, theo tỷ lệ 1:1, trong bối cảnh giá cổ phiếu VIC đã tăng gấp 5 lần tính từ đầu năm. Thông tin được tập đoàn Vingroup nêu trong văn bản lấy ý kiến cổ đông, ngày 5/11.
VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

VPE500 đóng góp 11,83% doanh thu khu vực doanh nghiệp Việt

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VPE500) đóng góp 11,83% doanh thu, 17,41% nguồn vốn, và 5,86% tổng lao động của toàn bộ khu vực doanh nghiệp.
NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

Sự kiện đã ghi dấu một mùa tranh tài đáng nhớ của cộng đồng golfer Việt Nam, mở ra hành trình hội nhập quốc tế đầy khát vọng.
Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.