Thị trường 8/3: Mua sắm online lên ngôi
Do khách hàng còn ngại ra ngoài mua sắm nên cửa hàng đang đẩy mạnh đặt hàng qua điện thoại, qua mạng và sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc thu hộ qua kênh giao hàng.
Để kích cầu trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đều đã đưa hàng lên mạng bán, thực hiện chính sách giao hàng tận nơi.
Tuy nhiên, với kênh bán hàng online, người tiêu dùng sẽ phải "thông thái" hơn trước khi bấm nút mua hàng hay chốt đơn hàng trên các trang bán hàng qua mạng.
Đặc biệt, các chuyên gia cảnh báo khách hàng cẩn trọng khi mua mỹ phẩm, đồ trang sức đắt tiền online. Người tiêu dùng dễ dàng sập bẫy với những chiêu cơ bản như mỹ phẩm có hóa đơn mua hàng tại cửa hàng, có nguồn hàng giá rẻ từ thân nhân ở nước ngoài, so sánh giá với hàng chính hãng thì rẻ hơn 40- 60%.
Các sản phẩm này bán online có thể là hàng nhái thương hiệu nổi tiếng, được chế tác từ “vàng non”.
Tuy nhiên, với các sản phẩm là mỹ phẩm, người tiêu dùng mua hàng từ các nguồn online, nếu mua phải hàng nhái sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng vì có thể xuất hiện các biến chứng cho da, còn nếu may mắn mua được hàng thật thì cũng phải chấp nhận các rủi ro là mua hàng quá đát sử dụng, hay sản phẩm có công thức hoàn toàn không phù hợp với da.
Trong khi đó, quản lý một thương hiệu trang sức cho biết, hiện nay trên các trang mạng, nhiều tài khoản Zalo, Facebook quảng cáo bán các sản phẩm trang sức của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay với giá rẻ khoảng vài trăm nghìn đồng. “Thực tế các sản phẩm này là hàng nhái thương hiệu nổi tiếng, được chế tác từ “vàng non”, hàm lượng khoảng 20 - 25% hoặc mạ vàng. Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ bị bạc màu và không còn giá trị khi bán lại”, vị này cho hay.
Vì vậy, nếu chọn quà tặng 8-3 là mỹ phẩm, đồ trang sức... người tiêu dùng nên chọn mua tại các trung tâm mua sắm, điểm bán có thương hiệu uy tín. Đặc biệt, cần cẩn trọng mua sắm trong những dịp lễ, hội, người bán hàng trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng.
Hà Hoàng
- Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
- Tại sao dòng vốn FDI đang chảy mạnh vào các dự án dệt may?
- Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
- Singapore chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách
- Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm lại động lực để phát triển...
Cùng chuyên mục
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Netflix ngừng tiết lộ số lượng thành viên từ năm 2025
VinFast ghi nhận doanh số ô tô điện tiếp tục tăng trưởng tại Mỹ
Gilimex đặt mục tiêu tăng 99,9% lợi nhuận trong năm 2024
SSI điều chỉnh dự báo lợi tích cực về lợi nhuận của Hòa Phát tới 2025
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu