Thứ ba 01/07/2025 04:58
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Thi nhau ‘chi’ tiền tỷ cho ca sĩ, doanh nghiệp được gì?

07/10/2022 15:56
Ngày nay, xu hướng sử dụng âm nhạc cho một chiến dịch marketing đã không còn xa lạ. Được chú ý tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, Music Marketing chỉ thật sự bùng nổ vào những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của Social Media Marketing, Music Ma

Âm nhạc là cách tiếp cận nhanh nhất vào tâm trí khách hàng. Khi khách hàng được tiếp xúc với một thương hiệu thông qua cấu trúc ngữ âm, họ phản hồi với cảm xúc tích cực. Cảm xúc này tạo nên hiệu ứng tốt trong giai đoạn lựa chọn sản phẩm để mua và nâng cao mức đánh giá giá trị sản phẩm.

Một MV quảng cáo, bên cạnh việc thu hút khách hàng qua giai điệu hay, câu chuyện, hình ảnh thú vị mà quan trọng hơn là nó được thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Việc lựa chọn nghệ sĩ để thực hiện MV cũng phần nào ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu.

Theo thống kê của Google, trung bình người Việt dành đến hơn 1 giờ đồng hồ/1 ngày để xem Youtube. Trước đây, hình thức quảng cáo trên Youtube thường bị người xem ấn nút “bỏ qua” sau vài giây, thậm chí là khó chịu. Việc lồng logo nhà tài trợ hoặc quảng bá sản phẩm trong những MV ca nhạc được đánh giá là bước đi khôn ngoan hơn.

Đơn cử như việc Honda bắt tay với Đen Vâu để quảng cáo dòng xe Winner X của hãng không phải là lần đầu. Trong năm 2020, bài hát Đi về nhà với sự kết hợp của Đen Vâu cùng JustaTee nằm trong chiến dịch quảng cáo của Honda cũng đạt được những hiệu quả nhất định.

Doanh số bán hàng của Honda phục hồi nhanh chóng. Wave Alpha và Vision vẫn là hai dòng xe chủ lực, cùng với đó Winner X (dòng xe gắn với tên tuổi Đen Vâu) đạt doanh số 7.444 chiếc, đạt vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Không chỉ Honda, sàn thương mại điện tử Tiki còn dốc tiền cho dự án tài trợ lên đến 100 sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ trong dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt.

Theo Advertising Vietnam, chỉ sau 1 năm lên sóng, dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt thu về 2 tỷ lượt xem, tiếp cận 300 - 400 triệu người dùng với 37 MV Top Trending Youtube và 16 MV lọt Top 1 Trending Youtube.

Mới đây nhất, MV Kiềng ba chân với sự kết hợp Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) và Hoàng Thuỳ Linh, Karik đã đạt 330.250 lượt xem sau 21 giờ lên sóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hai năm vừa qua có lẽ là thời gian bùng nổ nhất của quảng cáo dưới dạng Music Marketing. Các thương hiệu đua nhau chạy chiến dịch marketing, hầu hết đều sử dụng music video.

Music Marketing là một phương tiện quảng cáo rất hiệu quả. Âm nhạc giúp trẻ hóa thương hiệu, lưu lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng, hơn nữa còn thể hiện cá tính và tăng độ nhận diện thương hiệu lên nhiều lần. Tuy nhiên, cần thận trọng khi lồng ghép thông điệp hay lựa chọn chất liệu cho chiến dịch Music Marketing. Hãy cân nhắc về đối tượng khách hàng của mình, chưa chắc là chạy theo xu hướng đã đem lại hiệu quả cho thương hiệu.

Ngọc Phi (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới 3 ngày của Jeff Bezos và Lauren Sanchez tại Venice mang về 1,1 tỷ USD doanh thu du lịch — nhưng cũng gây tranh cãi với người dân. Xem xét lợi ích kinh tế và những phản hồi từ địa phương.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Khi nhu cầu về sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường tăng lên, doanh nghiệp sẽ buộc phải thay đổi để đáp ứng thị trường. Điều này tạo ra một vòng tuần hoàn tích cực... Và đó chính “là yếu tố then chốt để cùng nhau kiến tạo một 'kỷ nguyên xanh'”.
Chợ quê thời Mạc lần III: Dấu ấn văn hóa đặc sắc vùng cố đô Dương Kinh xưa

Chợ quê thời Mạc lần III: Dấu ấn văn hóa đặc sắc vùng cố đô Dương Kinh xưa

Từ ngày 8 - 12/7/2025 (tức từ ngày 14 - 18 tháng 6 năm Ất Tỵ), tại Từ đường họ Mạc, xã Kiến Hưng, TP Hải Phòng sẽ diễn ra Chợ quê thời Mạc lần thứ III – sự kiện văn hóa mang đậm bản sắc vùng châu thổ sông Hồng, gắn liền với thời kỳ thịnh trị của nhà Mạc và những giá trị lịch sử, văn hóa còn nguyên vẹn cho đến hôm nay.
Vị ngon dẫn lối từ nguyên liệu chuẩn Châu Âu

Vị ngon dẫn lối từ nguyên liệu chuẩn Châu Âu

Ẩm thực là thứ cảm xúc dễ lan truyền nhất – và mỗi lần bạn chọn nguyên liệu sạch, an toàn và bền vững, bạn đang tạo nên một ảnh hưởng tích cực không chỉ cho bản thân mà còn cho cả xã hội.
Dàn cầu thủ huyền thoại Man Utd sẽ đổ bộ Cầu Vàng, Đà Nẵng

Dàn cầu thủ huyền thoại Man Utd sẽ đổ bộ Cầu Vàng, Đà Nẵng

Sáu huyền thoại bóng đá thế giới từng chơi cho CLB Manchester United sẽ đổ bộ Cầu Vàng, trải nghiệm Sun World Ba Na Hills, tham dự Fan Fest tại Da Nang Downtown, thưởng thức Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2025 cùng nhiều hoạt động giao lưu hấp dẫn tại Đà Nẵng vào cuối tháng 6 này.
Furama Resort Đà Nẵng – điểm dừng chân đầu tiên của các huyền thoại MU

Furama Resort Đà Nẵng – điểm dừng chân đầu tiên của các huyền thoại MU

Trong khuôn khổ Lễ hội bóng đá Việt Nam - Vương quốc Anh 2025, Furama Resort Đà Nẵng vinh dự đón tiếp các cầu thủ cùng ban tổ chức, đánh dấu sự kiện đặc biệt có tầm vóc quốc tế ngay tại thành phố biển năng động.
Hải Phòng sắp ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”: Trải nghiệm 3D Mapping sống động, tái hiện hào khí Bạch Đằng

Hải Phòng sắp ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”: Trải nghiệm 3D Mapping sống động, tái hiện hào khí Bạch Đằng

Với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo, mới lạ về lịch sử dân tộc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Bảo tàng - Thư viện thành phố và Tập đoàn L’Héritage chuẩn bị ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”. Chương trình hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn hấp dẫn trong sản phẩm du lịch về đêm của thành phố Cảng.
Giải Việt dã 2025 tại Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh: Vì tương lai xanh

Giải Việt dã 2025 tại Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh: Vì tương lai xanh

Giải Việt dã 2025 Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, cựu sinh viên và đơn vị tham gia, lan tỏa thông điệp sống xanh bền vững.
Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase

Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase

Sau nhiều tháng nỗ lực tập luyện, các nhóm nhảy sinh viên tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã thành công đem đến một đêm nghệ thuật bùng nổ cảm xúc và vũ đạo, tái hiện hành trình khám phá vũ trụ qua góc nhìn đầy sáng tạo của thế hệ trẻ.
Khối “gia sản” báo chí đồ sộ của nhà sưu tầm Huỳnh Minh Hiệp

Khối “gia sản” báo chí đồ sộ của nhà sưu tầm Huỳnh Minh Hiệp

Nhà sưu tầm Huỳnh Minh Hiệp trải qua hành trình 30 năm xuôi ngược để tìm kiếm, thu thập và bảo tồn những giá trị văn hóa. Gia sản mà anh xây dựng được từ những tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh và hiện vật khá đồ sộ, trong đó có hơn 1000 tờ báo đặc biệt.
Lầu Ông Hoàng: Điểm đến độc đáo cho du khách tại Phan Thiết

Lầu Ông Hoàng: Điểm đến độc đáo cho du khách tại Phan Thiết

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch độc đáo tại Phan Thiết, Lầu Ông Hoàng chính là lựa chọn hoàn hảo.
Mùa hè "lạc lối" giữa ốc đảo Núi Thần Tài - điểm đến không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Mùa hè "lạc lối" giữa ốc đảo Núi Thần Tài - điểm đến không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng

Một “tọa độ vàng” mới đang làm mưa làm gió trên bản đồ vi vu mùa hè năm nay của giới trẻ: Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (CVSKN) – thiên đường nghỉ dưỡng và giải trí giữa lòng Đà Nẵng.
Những loại trà tốt cho người cao huyết áp – hiệu quả và dễ uống

Những loại trà tốt cho người cao huyết áp – hiệu quả và dễ uống

Đối với người tăng huyết áp,uống trà là một thói quen lành mạnh để giúp giảm huyết áp. Một số loại trà có hiệu quả hỗ trợ trong việc giảm huyết áp cao, và đặc biệt tốt trong mùa hè.
Sử dụng kem "siêu chống nắng": Nữ sinh nhập viện vì bỏng nắng, bác sĩ cảnh báo nguy cơ tổn thương da vĩnh viễn

Sử dụng kem "siêu chống nắng": Nữ sinh nhập viện vì bỏng nắng, bác sĩ cảnh báo nguy cơ tổn thương da vĩnh viễn

Mới chỉ dùng vài lần loại kem chống nắng "SPF 70 siêu chống nắng", nữ sinh 19 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội đã phải đi khám bác sĩ da liễu vì vùng mặt bỏng rát, bong tróc và thâm sạm.
Bánh xèo Đà Nẵng: Từ góc phố nhỏ đến danh sách Michelin danh giá

Bánh xèo Đà Nẵng: Từ góc phố nhỏ đến danh sách Michelin danh giá

Đà Nẵng - thành phố biển năng động và đáng sống của miền Trung Việt Nam vừa ghi thêm một dấu ấn đáng tự hào trên bản đồ ẩm thực thế giới khi ba quán bánh xèo địa phương được vinh danh trong Michelin Guide 2025.