Thứ năm 30/10/2025 21:47
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Thi nhau ‘chi’ tiền tỷ cho ca sĩ, doanh nghiệp được gì?

07/10/2022 15:56
Ngày nay, xu hướng sử dụng âm nhạc cho một chiến dịch marketing đã không còn xa lạ. Được chú ý tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, Music Marketing chỉ thật sự bùng nổ vào những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của Social Media Marketing, Music Ma

Âm nhạc là cách tiếp cận nhanh nhất vào tâm trí khách hàng. Khi khách hàng được tiếp xúc với một thương hiệu thông qua cấu trúc ngữ âm, họ phản hồi với cảm xúc tích cực. Cảm xúc này tạo nên hiệu ứng tốt trong giai đoạn lựa chọn sản phẩm để mua và nâng cao mức đánh giá giá trị sản phẩm.

Một MV quảng cáo, bên cạnh việc thu hút khách hàng qua giai điệu hay, câu chuyện, hình ảnh thú vị mà quan trọng hơn là nó được thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Việc lựa chọn nghệ sĩ để thực hiện MV cũng phần nào ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu.

Theo thống kê của Google, trung bình người Việt dành đến hơn 1 giờ đồng hồ/1 ngày để xem Youtube. Trước đây, hình thức quảng cáo trên Youtube thường bị người xem ấn nút “bỏ qua” sau vài giây, thậm chí là khó chịu. Việc lồng logo nhà tài trợ hoặc quảng bá sản phẩm trong những MV ca nhạc được đánh giá là bước đi khôn ngoan hơn.

Đơn cử như việc Honda bắt tay với Đen Vâu để quảng cáo dòng xe Winner X của hãng không phải là lần đầu. Trong năm 2020, bài hát Đi về nhà với sự kết hợp của Đen Vâu cùng JustaTee nằm trong chiến dịch quảng cáo của Honda cũng đạt được những hiệu quả nhất định.

Doanh số bán hàng của Honda phục hồi nhanh chóng. Wave Alpha và Vision vẫn là hai dòng xe chủ lực, cùng với đó Winner X (dòng xe gắn với tên tuổi Đen Vâu) đạt doanh số 7.444 chiếc, đạt vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Không chỉ Honda, sàn thương mại điện tử Tiki còn dốc tiền cho dự án tài trợ lên đến 100 sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ trong dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt.

Theo Advertising Vietnam, chỉ sau 1 năm lên sóng, dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt thu về 2 tỷ lượt xem, tiếp cận 300 - 400 triệu người dùng với 37 MV Top Trending Youtube và 16 MV lọt Top 1 Trending Youtube.

Mới đây nhất, MV Kiềng ba chân với sự kết hợp Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) và Hoàng Thuỳ Linh, Karik đã đạt 330.250 lượt xem sau 21 giờ lên sóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hai năm vừa qua có lẽ là thời gian bùng nổ nhất của quảng cáo dưới dạng Music Marketing. Các thương hiệu đua nhau chạy chiến dịch marketing, hầu hết đều sử dụng music video.

Music Marketing là một phương tiện quảng cáo rất hiệu quả. Âm nhạc giúp trẻ hóa thương hiệu, lưu lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng, hơn nữa còn thể hiện cá tính và tăng độ nhận diện thương hiệu lên nhiều lần. Tuy nhiên, cần thận trọng khi lồng ghép thông điệp hay lựa chọn chất liệu cho chiến dịch Music Marketing. Hãy cân nhắc về đối tượng khách hàng của mình, chưa chắc là chạy theo xu hướng đã đem lại hiệu quả cho thương hiệu.

Ngọc Phi (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác

Lạc bước giữa Sapa mùa thu: Khi mây vờn núi, nắng hong lòng người

Giữa miền sơn cước Hoàng Liên, Sapa vào thu như bức họa của nắng, gió và mây trời. Đặt chân tới đây, du khách sẽ thấy mình lạc vào bản giao hưởng dịu dàng của thiên nhiên và cảm xúc.
Khán giả Hà Nội đắm chìm trong bản tình ca bi tráng La Traviata

Khán giả Hà Nội đắm chìm trong bản tình ca bi tráng La Traviata

Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô.
Nhà sáng lập Pearltalk, Th.s Thao Giang và “Điều con muốn nói”

Nhà sáng lập Pearltalk, Th.s Thao Giang và “Điều con muốn nói”

Không phải ngẫu nhiên mà Pearltalk – Thương hiệu Ngọc Trai Nói, do Th.s Thao Giang sáng lập, lại chọn hình ảnh ngọc trai làm biểu tượng cho hành trình “Điều con muốn nói”.
Check-in ngay B.fest 2025 – thiên đường ẩm thực, âm nhạc và văn hóa Bỉ giữa phố cảng

Check-in ngay B.fest 2025 – thiên đường ẩm thực, âm nhạc và văn hóa Bỉ giữa phố cảng

Tại khu vực trước Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn Thành phố, Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ năm 2025 (B.Fest Hải Phòng) chính thức khai mạc, mang đến không gian đậm sắc màu châu Âu giữa lòng thành phố cảng. Sự kiện đánh dấu mùa thứ 5 của hành trình giao lưu văn hóa – kinh tế Việt – Bỉ, khẳng định Hải Phòng là điểm đến năng động, thân thiện và hội nhập quốc tế.
“Non nước Khánh Hòa” mang nét văn hóa Việt Nam đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc

“Non nước Khánh Hòa” mang nét văn hóa Việt Nam đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc

Vinh dự và tự hào khi được mang nét văn hóa Việt Nam đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc. Chương trình nghệ thuật “Non nước Khánh Hòa” diễn ra từ ngày 23/10 - 25/10/2025 tại Hội trường lớn Trung tâm Văn Hóa nghệ thuật Ulsan, do Hiệp Hội Văn Hóa và Nghệ thuật Ulsan Hàn Quốc tổ chức.
Hải Phòng bùng nổ lễ hội B.Fest 2025 – “Châu Âu thu nhỏ” giữa lòng thành phố cảng

Hải Phòng bùng nổ lễ hội B.Fest 2025 – “Châu Âu thu nhỏ” giữa lòng thành phố cảng

Lễ hội văn hoá và ẩm thực B.Fest lần thứ 5 – sự kiện mang đậm hương vị bia Bỉ trứ danh – sẽ chính thức “đổ bộ” Hải Phòng từ ngày 24 đến 26/10/2025 tại Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố (khu đô thị Bắc Sông Cấm, Thủy Nguyên).
Độc đáo “Mùa vàng Bình Liêu” – Nơi các cô gái dân tộc thiểu số tranh tài trên sân cỏ

Độc đáo “Mùa vàng Bình Liêu” – Nơi các cô gái dân tộc thiểu số tranh tài trên sân cỏ

Lần đầu tiên tại Quảng Ninh, người dân và du khách sẽ được chứng kiến hình ảnh đặc biệt: những cô gái dân tộc thiểu số hăng say thi đấu trên sân cỏ trong trang phục truyền thống rực rỡ. Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng năm 2025, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV5) tổ chức, hứa hẹn sẽ mang đến một “mùa vàng” sôi động, rực rỡ và đầy cảm xúc tại huyện Bình Liêu.
TP. Hồ Chí Minh công bố 20 chương trình du lịch ẩm thực mới

TP. Hồ Chí Minh công bố 20 chương trình du lịch ẩm thực mới

TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ xây dựng thêm 20 chương trình du lịch chuyên đề ẩm thực độc đáo với mục tiêu sẽ đón 10 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu du lịch 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.
La Traviata - Bản tình ca bất hủ của Verdi sắp ngân vang tại Nhà hát Hồ Gươm

La Traviata - Bản tình ca bất hủ của Verdi sắp ngân vang tại Nhà hát Hồ Gươm

Hơn 170 năm sau khi ra đời, La Traviata vẫn khiến khán giả toàn cầu rơi lệ. Và vào hai đêm 24 và 25/10/2025, kiệt tác opera kinh điển ấy sẽ một lần nữa ngân vang trong không gian sang trọng của Nhà hát Hồ Gươm.
Hải Phòng sôi động cùng Gemadept Run 2025 – Bước chạy tiên phong vì tương lai

Hải Phòng sôi động cùng Gemadept Run 2025 – Bước chạy tiên phong vì tương lai

Sáng 19/10, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Công ty Cổ phần Gemadept tổ chức Giải chạy Gemadept Run 2025 với thông điệp “Bước chạy tiên phong”. Sự kiện đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động thể thao cộng đồng thường niên của Gemadept, thu hút sự hưởng ứng sôi nổi của hơn 1.000 vận động viên là cán bộ, nhân viên, người dân và du khách.
Lô Lô Chải – điểm sáng du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc và cân bằng sinh thái

Lô Lô Chải – điểm sáng du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc và cân bằng sinh thái

Lô Lô Chải (Tuyên Quang) được UN Tourism vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025” nhờ mô hình du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc truyền thống và cân bằng sinh thái.
Lào Cai: Người phụ nữ mất chồng, mất nhà sau mùa mưa bão

Lào Cai: Người phụ nữ mất chồng, mất nhà sau mùa mưa bão

Những ngày tháng 10, mưa vẫn phủ kín vùng cao Lào Cai. Con đường dẫn vào thôn Nậm Chủ, xã Phong Hải trở nên trơn trượt, đầy những vệt đất mới sạt. Ở ngay bên đường, nhà của bà Cao Thị Hiền nay chỉ còn là khu đất vun cao đầy bùn, bên trên, máy múc miệt mài đào xới, chỉ còn sót lại vài mẩu tường nhỏ. Nơi ấy từng là mái nhà, là kế sinh nhai, là chỗ dựa duy nhất trong cuộc đời của người phụ nữ chịu quá nhiều mất mát.
Giữ nghề – giữ hồn văn hóa Việt

Giữ nghề – giữ hồn văn hóa Việt

Trong guồng quay hối hả của sản xuất, giữa những con số, máy móc và lợi nhuận, có một thế giới tĩnh lặng nhưng đầy sức sống – nơi những bàn tay nghệ nhân đang ngày đêm gìn giữ tinh hoa văn hóa dân tộc qua từng nét chạm, đường đan, nét bút hay mảng màu…
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại ITB Asia 2025 - Mở rộng thị trường khách châu Á

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại ITB Asia 2025 - Mở rộng thị trường khách châu Á

Từ ngày 14 - 19/10/2025, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Singapore, nhân dịp tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025, một trong những sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng

Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng

Sau hai ngày tranh tài sôi động, Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025 đã chính thức khép lại vào tối 12/10 với nhiều cảm xúc, những màn thi đấu chất lượng và tinh thần thể thao fair-play lan tỏa mạnh mẽ.