Thứ ba 23/12/2025 22:18
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Thi nhau ‘chi’ tiền tỷ cho ca sĩ, doanh nghiệp được gì?

07/10/2022 15:56
Ngày nay, xu hướng sử dụng âm nhạc cho một chiến dịch marketing đã không còn xa lạ. Được chú ý tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, Music Marketing chỉ thật sự bùng nổ vào những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của Social Media Marketing, Music Ma

Âm nhạc là cách tiếp cận nhanh nhất vào tâm trí khách hàng. Khi khách hàng được tiếp xúc với một thương hiệu thông qua cấu trúc ngữ âm, họ phản hồi với cảm xúc tích cực. Cảm xúc này tạo nên hiệu ứng tốt trong giai đoạn lựa chọn sản phẩm để mua và nâng cao mức đánh giá giá trị sản phẩm.

Một MV quảng cáo, bên cạnh việc thu hút khách hàng qua giai điệu hay, câu chuyện, hình ảnh thú vị mà quan trọng hơn là nó được thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Việc lựa chọn nghệ sĩ để thực hiện MV cũng phần nào ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu.

Theo thống kê của Google, trung bình người Việt dành đến hơn 1 giờ đồng hồ/1 ngày để xem Youtube. Trước đây, hình thức quảng cáo trên Youtube thường bị người xem ấn nút “bỏ qua” sau vài giây, thậm chí là khó chịu. Việc lồng logo nhà tài trợ hoặc quảng bá sản phẩm trong những MV ca nhạc được đánh giá là bước đi khôn ngoan hơn.

Đơn cử như việc Honda bắt tay với Đen Vâu để quảng cáo dòng xe Winner X của hãng không phải là lần đầu. Trong năm 2020, bài hát Đi về nhà với sự kết hợp của Đen Vâu cùng JustaTee nằm trong chiến dịch quảng cáo của Honda cũng đạt được những hiệu quả nhất định.

Doanh số bán hàng của Honda phục hồi nhanh chóng. Wave Alpha và Vision vẫn là hai dòng xe chủ lực, cùng với đó Winner X (dòng xe gắn với tên tuổi Đen Vâu) đạt doanh số 7.444 chiếc, đạt vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Không chỉ Honda, sàn thương mại điện tử Tiki còn dốc tiền cho dự án tài trợ lên đến 100 sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ trong dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt.

Theo Advertising Vietnam, chỉ sau 1 năm lên sóng, dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt thu về 2 tỷ lượt xem, tiếp cận 300 - 400 triệu người dùng với 37 MV Top Trending Youtube và 16 MV lọt Top 1 Trending Youtube.

Mới đây nhất, MV Kiềng ba chân với sự kết hợp Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) và Hoàng Thuỳ Linh, Karik đã đạt 330.250 lượt xem sau 21 giờ lên sóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hai năm vừa qua có lẽ là thời gian bùng nổ nhất của quảng cáo dưới dạng Music Marketing. Các thương hiệu đua nhau chạy chiến dịch marketing, hầu hết đều sử dụng music video.

Music Marketing là một phương tiện quảng cáo rất hiệu quả. Âm nhạc giúp trẻ hóa thương hiệu, lưu lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng, hơn nữa còn thể hiện cá tính và tăng độ nhận diện thương hiệu lên nhiều lần. Tuy nhiên, cần thận trọng khi lồng ghép thông điệp hay lựa chọn chất liệu cho chiến dịch Music Marketing. Hãy cân nhắc về đối tượng khách hàng của mình, chưa chắc là chạy theo xu hướng đã đem lại hiệu quả cho thương hiệu.

Ngọc Phi (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Dự án "Compass 360: Hướng nhà" - Kết nối tri thức, sưởi ấm tình thân qua từng trang sách

Dự án "Compass 360: Hướng nhà" - Kết nối tri thức, sưởi ấm tình thân qua từng trang sách

Dự án truyền thông "Compass 360: Hướng Nhà" đăng tải bộ nhận diện mang nét gợi nhắc về gia đình truyền thống Việt Nam, đánh dấu cột mốc chính thức ra mắt với công chúng. Đây là lời mở cho một hành trình nâng cao nhận thức về văn hóa đọc trong các thế hệ, đặc biệt là giới trẻ, đồng thời mượn những trang sách làm cầu nối khơi dậy và thắt chặt tình cảm gia đình - giá trị cốt lõi đang dần bị phai màu trong nhịp sống hiện đại hối hả.
Hơn 14.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, lan tỏa lối sống lành mạnh

Hơn 14.000 vận động viên tham gia VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, lan tỏa lối sống lành mạnh

Với mong muốn khuyến khích lối sống lành mạnh, Herbalife Việt Nam tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính của giải VnExpress Marathon Hải Phòng 2025, diễn ra từ ngày 19 đến 21/12 tại thành phố cảng sôi động.
Trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”

Trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”

Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương thuộc, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”.
Phú Quốc – “địa chỉ lịch sử” của du lịch Việt Nam

Phú Quốc – “địa chỉ lịch sử” của du lịch Việt Nam

Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Hoa mộc lan nở sớm, mang không khí Tết về với người Hà Nội

Hoa mộc lan nở sớm, mang không khí Tết về với người Hà Nội

Hoa mộc lan nở sớm, trở thành xu hướng chơi hoa đầu mùa. Vẻ đẹp tinh tế mang không khí Tết đến sớm trong nhiều gia đình Thủ đô.
ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”, quy tụ gần 20 tỷ đồng cho y tế và giáo dục

ACB tổ chức giải golf “Drive with Heart 2025”, quy tụ gần 20 tỷ đồng cho y tế và giáo dục

ACB tổ chức giải golf thiện nguyện Drive with Heart 2025, quy tụ gần 20 tỷ đồng cho y tế và giáo dục, lan tỏa tinh thần chung tay vì cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.
5 thực phẩm dưỡng gan bổ thận phù hợp vào mùa đông

5 thực phẩm dưỡng gan bổ thận phù hợp vào mùa đông

Bổ sung 4 món ăn thân thuộc sau đây vào thực đơn hàng ngày có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giữ ấm và cải thiện sức đề kháng khi trời lạnh.
Hội tụ linh khí ngàn năm: Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc ghi danh Di sản văn hóa thế giới

Hội tụ linh khí ngàn năm: Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc ghi danh Di sản văn hóa thế giới

Tối 20/12, tại Quảng trường Minh Tâm (phường Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh), Lễ đón Bằng công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới đã diễn ra trang trọng, đánh dấu niềm tự hào lớn của Việt Nam và khẳng định giá trị nổi bật toàn cầu của không gian di sản Phật giáo Trúc Lâm.
Nguyễn Xuân Son và khoảnh khắc bên dự án Cù Lao Mái Nhà

Nguyễn Xuân Son và khoảnh khắc bên dự án Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án nghỉ dưỡng Cù Lao Mái Nhà do Tập đoàn Xuân Thiện cùng Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình chính thức tổ chức với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, sự kiện có sự tham gia của cầu thủ Nguyễn Xuân Son, dự án đánh dấu bước phát triển mới cho du lịch miền Trung.
Bộ lịch HDBank 2026 mang hành trình kết nối di sản văn hóa với tương lai số

Bộ lịch HDBank 2026 mang hành trình kết nối di sản văn hóa với tương lai số

Bộ lịch HDBank 2026 mang đến câu chuyện thị giác giàu cảm xúc, kết nối vẻ đẹp văn hóa Việt Nam với tinh thần đổi mới và công nghệ hiện đại, lan tỏa những giá trị bền vững đến cộng đồng.
Vì sao bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng không nên bỏ qua?

Vì sao bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng không nên bỏ qua?

Bí đỏ là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Không chỉ giàu vitamin và khoáng chất, bí đỏ còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe.
Sa Đéc – Làng hoa trăm tuổi và di sản sống giữa lòng miền Tây

Sa Đéc – Làng hoa trăm tuổi và di sản sống giữa lòng miền Tây

Khám phá Sa Đéc – làng hoa trăm tuổi, di sản kiến trúc độc đáo và nhịp sống đậm chất miền Tây, điểm đến du lịch nổi bật tại Đồng Tháp.
Tắm đêm an toàn: Bí quyết 20 phút giúp giảm rủi ro đột quỵ

Tắm đêm an toàn: Bí quyết 20 phút giúp giảm rủi ro đột quỵ

Chiều tối trở về, bạn bước vào vòi sen với mong muốn trút bỏ mệt mỏi. Nhưng ít ai biết, khoảnh khắc nước chạm vào da có thể khiến mạch máu "phản ứng" đột ngột, đẩy huyết áp lên mức nguy hiểm. Vậy tắm thế nào để an toàn sau một ngày dài?
Ngược dòng kinh điển trước Thái Lan, U22 Việt Nam viết nên bản hùng ca SEA Games 33

Ngược dòng kinh điển trước Thái Lan, U22 Việt Nam viết nên bản hùng ca SEA Games 33

U22 Việt Nam lội ngược dòng trước Thái Lan viết nên đêm chung kết SEA Games không thể nào quên.
Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land  thực hiện Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”

Gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land thực hiện Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi”

Đêm nhạc “Hãy Yêu Nhau Đi” thực hiện bởi gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng Eras Land tổ chức tại Thủ Thiêm Riverstage đã đem âm nhạc chạm vào trái tim, bằng đồng cảm và sẻ chia