Thứ năm 20/11/2025 20:52
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Thi nhau ‘chi’ tiền tỷ cho ca sĩ, doanh nghiệp được gì?

07/10/2022 15:56
Ngày nay, xu hướng sử dụng âm nhạc cho một chiến dịch marketing đã không còn xa lạ. Được chú ý tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, Music Marketing chỉ thật sự bùng nổ vào những năm gần đây. Cùng với sự phát triển của Social Media Marketing, Music Ma

Âm nhạc là cách tiếp cận nhanh nhất vào tâm trí khách hàng. Khi khách hàng được tiếp xúc với một thương hiệu thông qua cấu trúc ngữ âm, họ phản hồi với cảm xúc tích cực. Cảm xúc này tạo nên hiệu ứng tốt trong giai đoạn lựa chọn sản phẩm để mua và nâng cao mức đánh giá giá trị sản phẩm.

Một MV quảng cáo, bên cạnh việc thu hút khách hàng qua giai điệu hay, câu chuyện, hình ảnh thú vị mà quan trọng hơn là nó được thể hiện bởi những ca sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Việc lựa chọn nghệ sĩ để thực hiện MV cũng phần nào ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu.

Theo thống kê của Google, trung bình người Việt dành đến hơn 1 giờ đồng hồ/1 ngày để xem Youtube. Trước đây, hình thức quảng cáo trên Youtube thường bị người xem ấn nút “bỏ qua” sau vài giây, thậm chí là khó chịu. Việc lồng logo nhà tài trợ hoặc quảng bá sản phẩm trong những MV ca nhạc được đánh giá là bước đi khôn ngoan hơn.

Đơn cử như việc Honda bắt tay với Đen Vâu để quảng cáo dòng xe Winner X của hãng không phải là lần đầu. Trong năm 2020, bài hát Đi về nhà với sự kết hợp của Đen Vâu cùng JustaTee nằm trong chiến dịch quảng cáo của Honda cũng đạt được những hiệu quả nhất định.

Doanh số bán hàng của Honda phục hồi nhanh chóng. Wave Alpha và Vision vẫn là hai dòng xe chủ lực, cùng với đó Winner X (dòng xe gắn với tên tuổi Đen Vâu) đạt doanh số 7.444 chiếc, đạt vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Không chỉ Honda, sàn thương mại điện tử Tiki còn dốc tiền cho dự án tài trợ lên đến 100 sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ trong dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt.

Theo Advertising Vietnam, chỉ sau 1 năm lên sóng, dự án truyền thông Tiki đi cùng sao Việt thu về 2 tỷ lượt xem, tiếp cận 300 - 400 triệu người dùng với 37 MV Top Trending Youtube và 16 MV lọt Top 1 Trending Youtube.

Mới đây nhất, MV Kiềng ba chân với sự kết hợp Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) và Hoàng Thuỳ Linh, Karik đã đạt 330.250 lượt xem sau 21 giờ lên sóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hai năm vừa qua có lẽ là thời gian bùng nổ nhất của quảng cáo dưới dạng Music Marketing. Các thương hiệu đua nhau chạy chiến dịch marketing, hầu hết đều sử dụng music video.

Music Marketing là một phương tiện quảng cáo rất hiệu quả. Âm nhạc giúp trẻ hóa thương hiệu, lưu lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng, hơn nữa còn thể hiện cá tính và tăng độ nhận diện thương hiệu lên nhiều lần. Tuy nhiên, cần thận trọng khi lồng ghép thông điệp hay lựa chọn chất liệu cho chiến dịch Music Marketing. Hãy cân nhắc về đối tượng khách hàng của mình, chưa chắc là chạy theo xu hướng đã đem lại hiệu quả cho thương hiệu.

Ngọc Phi (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Du lịch Việt Nam tăng tốc mùa cuối năm với mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế, tạo cú hích tăng trưởng mạnh mẽ cho toàn ngành.
Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu lần thứ IV góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp và nâng cao vị thế của nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam với thế giới.
Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Khi những dải mây trắng bắt đầu trôi ngang triền núi, Tuyên Quang bước vào mùa đẹp nhất năm, nơi du khách có thể chạm tới vẻ bình yên bồng bềnh giữa trời đất.
Sa Pa – nơi mây trắng chạm vào bếp lửa và ẩm thực níu chân du khách

Sa Pa – nơi mây trắng chạm vào bếp lửa và ẩm thực níu chân du khách

Khám phá vẻ đẹp nên thơ của Sa Pa qua mây trắng, ruộng bậc thang, đỉnh Fansipan và ẩm thực đặc trưng vùng cao như thắng cố, lợn cắp nách và đồ nướng đêm se lạnh – hành trình níu chân mọi du khách.
Quy Nhơn lời mời gọi từ biển xanh và hương vị mộc mạc xứ Nẫu

Quy Nhơn lời mời gọi từ biển xanh và hương vị mộc mạc xứ Nẫu

Quy Nhơn mở ra hành trình khám phá lặng lẽ mà mê say, nơi biển xanh, núi đá và ẩm thực chân chất hòa thành bản sắc khó quên.
Sun Centro Town – dòng căn hộ dẫn dắt xu hướng sống mới

Sun Centro Town – dòng căn hộ dẫn dắt xu hướng sống mới

Với đa dạng diện tích, thiết kế và tiện ích, tổ hợp Sun Centro Town chinh phục khách hàng đa thế hệ: từ những căn hộ nhỏ gọn cho người trẻ năng động đến căn hộ nhiều phòng ngủ rộng rãi, ấm cúng cho đại gia đình.
Ẩm thực Tây Nguyên: Từ cơm lam đến muối kiến vàng – hương vị của đại ngàn

Ẩm thực Tây Nguyên: Từ cơm lam đến muối kiến vàng – hương vị của đại ngàn

Khám phá ẩm thực độc đáo và vẻ đẹp hoang sơ của Tây Nguyên vùng đất đại ngàn níu chân du khách bằng hương vị mộc mạc và cảnh sắc đầy mê hoặc
Hải Phòng đánh thức ký ức âm nhạc Đỗ Nhuận trong đêm nghệ thuật 6/12/2025

Hải Phòng đánh thức ký ức âm nhạc Đỗ Nhuận trong đêm nghệ thuật 6/12/2025

Hải Phòng sẽ ra mắt chương trình nghệ thuật “Đỗ Nhuận – Âm thanh cuộc đời” vào ngày 6/12/2025, nhân kỷ niệm 103 năm Ngày sinh cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Sự kiện được dàn dựng công phu nhằm tôn vinh di sản của một tượng đài âm nhạc cách mạng Việt Nam.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Tháng 11, Hà Nội “thức giấc” trong sắc trắng cúc họa mi

Tháng 11, Hà Nội “thức giấc” trong sắc trắng cúc họa mi

Cứ đến tháng 11, Hà Nội lại chậm lại một nhịp. Khi nắng thu thôi vàng gắt, gió heo may bắt đầu se lạnh, cũng là lúc những bó cúc họa mi trắng tinh khôi xuất hiện trên khắp phố phường báo hiệu mùa ngắn ngủi nhất, nhưng cũng dịu dàng nhất của năm.
TP. Hồ Chí Minh ra mắt phiên bản thực tế của Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch Giỏi 2025

TP. Hồ Chí Minh ra mắt phiên bản thực tế của Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch Giỏi 2025

Với chủ đề “ Hướng dẫn viên du lịch - Người dẫn đường tài năng”, Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch Giỏi TP. Hồ Chí Minh 2025 trở thành điểm nhấn đặc biệt của ngành khi lần đầu được tổ chức theo format truyền hình thực tế, thu hút hơn 1.034 thí sinh và tạo bệ phóng cho một thế hệ hướng dẫn viên sáng tạo, bản lĩnh.
Đoàn tàu trong bão lũ: Khi đường sắt không chỉ là mạng lưới giao thông, mà là "hành lang nhân đạo"

Đoàn tàu trong bão lũ: Khi đường sắt không chỉ là mạng lưới giao thông, mà là "hành lang nhân đạo"

Giữa bão lũ, trong lúc nhiều tuyến đường bị chia cắt, ngành đường sắt Việt Nam đang phát huy vai trò trục vận chuyển chiến lược, triển khai các chuyến tàu hàng đặc biệt, không chỉ vận chuyển kinh tế mà còn “chở tình người” đến với đồng bào vùng thiên tai.
Dốc Thẩm Mã dải đường cong kể chuyện về sức sống miền cực Bắc

Dốc Thẩm Mã dải đường cong kể chuyện về sức sống miền cực Bắc

Dốc Thẩm Mã con dốc uốn lượn giữa núi đá Tuyên Quang, nơi cảnh sắc hùng vĩ hòa cùng văn hóa bản địa, mang đến trải nghiệm đặc sắc cho du khách
Mùa hoa dã quỳ Ba Vì: Sắc vàng đẹp nao lòng giữa núi rừng cuối thu

Mùa hoa dã quỳ Ba Vì: Sắc vàng đẹp nao lòng giữa núi rừng cuối thu

Mùa hoa dã quỳ Ba Vì nhuộm vàng triền núi cuối thu, mang đến khung cảnh trong trẻo, bình yên và những trải nghiệm đẹp nhất của vùng núi phía Tây Hà Nội.
Festival Thăng Long – Hà Nội 2025: Tinh hoa di sản hội ngộ toàn cầu

Festival Thăng Long – Hà Nội 2025: Tinh hoa di sản hội ngộ toàn cầu

Sau 16 ngày bùng nổ cảm xúc và sáng tạo, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 chính thức khép lại tối 16/11 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dân Thủ đô và du khách quốc tế. Với chủ đề xuyên suốt “Di sản – Kết nối – Thời đại”, lễ hội đã chứng minh sức sống bền bỉ của di sản trong đời sống đương đại, đồng thời khẳng định tầm vóc của Hà Nội với tư cách Thành phố Sáng tạo của UNESCO.