![]() |
Dự án đang được đào đắp nền đường và xây dựng hầm chui dân sinh. |
Dự án do Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư lên đến hơn 692 tỉ đồng. Giữa tháng 2 năm 2025, chủ đầu tư đã lựa chọn Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập làm nhà thầu cho Gói thầu số 16: Thi công xây dựng công trình với giá trị gần 468 tỉ đồng.
Đến nay, sau một tháng kể từ khi lựa chọn nhà thầu, đơn vị thi công đã huy động nhân lực, máy móc và nguyên vật liệu cần thiết để vào công trường tại ven đường Hồ Chí Minh, gần khu công nghiệp Phú Hà.
![]() |
Điểm cuối của đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ nối với đường Hồ Chí Minh. |
Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, công việc đầu tiên được triển khai bao gồm xây dựng nhà điều hành công trường, khu vực tập kết máy móc, nguyên vật liệu, đào đắp nền đường và xây dựng hầm chui dân sinh.
Theo thiết kế, tuyến đường chính sẽ nối hai cao tốc có tổng chiều dài trên 2,73 km, gồm 4 làn xe với mặt đường cấp cao A1 bằng bêtông nhựa. Bên cạnh đó, hệ thống đường gom và các công trình như cầu, hầm chui sẽ được xây dựng nhằm kết nối giao thông địa phương hiệu quả.
Trong chuyến thăm và làm việc tại Phú Thọ (ngày 7/3), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án. Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện tốt các biện pháp cảnh báo, phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân trong suốt quá trình thi công.
![]() |
Dự án tuyến đường nối hai cao tốc được thiết kế thi công bám theo đường Hồ Chí Minh (thị xã Phú Thọ). |
Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải theo dõi, giám sát và đôn đốc tiến độ thi công dự án để sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác. Dự án không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Mục tiêu của dự án là nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông và tối ưu hóa hiệu quả cho các tuyến cao tốc quan trọng, là một phần không thể thiếu trong quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.