Theo đuổi đam mê với thời trang, chàng trai kiếm hơn 8,1 tỷ đồng một năm

17:12 29/03/2024

Khi còn là sinh viên, Justis Pitt-Goodson quyết định nghỉ học để theo đuổi giấc mơ làm chủ cửa hàng thời trang. Sau 5 năm, anh đã thành công với thương hiệu thời trang đường phố BrownMill, đặt trụ sở tại New Jersey, Hoa Kỳ.

Ảnh minh họa
Justis Pitt-Goodson cùng cộng sự.

Từ khi còn là học sinh cấp 2, Justis Pitt-Goodson từng khởi nghiệp với việc bán những chiếc nơ bướm tự thiết kế. Trải nghiệm này đã trở thành nguồn động lực cho anh theo đuổi đam mê thiết kế thời trang. Bên cạnh đó, quá trình theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường đại học cùng thời gian thực tập tại nhiều thương hiệu thời trang ở New York đã giúp Justis có cái nhìn sâu hơn về ngành nghề mình yêu thích. Cùng với sự hỗ trợ từ những stylist mà anh đã từng hợp tác, Justis đã xây dựng nên ý tưởng cho công ty thời trang BrownMill của riêng mình.

Sau 2 năm theo học đại học, Justis đã bảo lưu kết quả và bắt đầu gây dựng BrownMill từ chính ngôi nhà của mình. Justis cùng cộng sự đã xây dựng thương hiệu bằng cách tập trung vào việc quảng bá cửa hàng trực tuyến thông qua các sự kiện bán hàng địa phương. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid bùng phát vào tháng 3/2020, họ phải tìm cách thích ứng và tạo nguồn thu từ các nguồn khác nhau. Mô hình kinh doanh đặc biệt đã giúp BrownMill nhận tiền trả trước từ khách hàng đăng ký và sử dụng số tiền này để mở rộng quy mô công ty, bao gồm việc đầu tư vào máy móc mới.

Ảnh minh họa
BrownMill được gây dựng từ chính ngôi nhà của Justis.

Năm 2020, thương hiệu này thu về 86.000 USD, đủ để những người sáng lập đầu tư 7.000 USD vào việc mở một cửa hàng mặt tiền ở Newark vào tháng 6/2021.

Hiện nay, thương hiệu thời trang của Justis đang hỗ trợ tài chính cho các giải bóng rổ cộng đồng ở Newark. Anh muốn trở thành một tấm gương cho các doanh nhân thành công tại quê nhà của mình. Đặc biệt, thương hiệu của Justis thu hút sự chú ý của cả những ngôi sao nổi tiếng trong "làng bóng rổ" Mỹ như Dwayne Wade, Carmelo Anthony và Andre Iguodala, khiến họ trở thành khách hàng trung thành và góp phần lớn vào doanh thu của thương hiệu.

Năm ngoái, doanh thu của BrownMill lên đến 327.000 USD, tương đương hơn 8,1 tỷ đồng. Đến năm nay, BrownMill đang trên đà đạt mốc doanh thu 1 triệu USD. Justis cùng những người cộng sự của mình cũng hy vọng rằng doanh thu của cửa hàng có thể lên đến 2 triệu USD khi nhiều cửa hàng bán lẻ truyền thống được mở hơn trong năm tiếp theo.

H.C (theo CNBC make it)