Theo báo cáo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2025, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) - đơn vị sở hữu các chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh,... ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 99.801 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2024. Tức trung bình mỗi tháng, công ty thu về gần 12.500 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 67% kế hoạch doanh thu 150.000 tỷ đồng cho cả năm.
Tính riêng trong tháng 8, doanh thu đạt 13.300 tỷ đồng, mức cao nhất trong vòng 8 tháng qua, đồng thời tăng trưởng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024.
![]() |
Nguồn: MWG. |
Xét theo từng chuỗi cửa hàng, hai chuỗi bán lẻ cốt lõi là Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho tập đoàn, đóng góp 67.000 tỷ đồng vào tổng doanh thu 8 tháng đầu năm, tương ứng mức tăng 14% so với cùng kỳ.
Riêng trong tháng 8 vừa rồi, hai chuỗi này đạt gần 9.000 tỷ đồng doanh thu, cao hơn 19% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3% so với tháng 7/2025, đánh dấu tháng thứ 6 liên tiếp duy trì đà tăng trưởng dương.
MWG cho biết tháng 8 vốn thường là giai đoạn thấp điểm bán hàng, hai chuỗi bán lẻ điện máy vẫn duy trì đà tăng. Các ngành hàng lớn, đặc biệt là máy tính xách tay và điện máy đều cho thấy mức tăng tốt so với tháng 7/2025.
Tính đến hết tháng 8, Thế Giới Di Động có tổng cộng 1.014 cửa hàng và Điện Máy Xanh đạt 2.023 điểm bán.
Ở mảng bán lẻ thực phẩm, chuỗi Bách Hóa Xanh mang về 30.500 tỷ đồng doanh thu sau 8 tháng, tăng 14% so với cùng kỳ. Phân tích chi tiết bảng kết quả kinh doanh hàng tháng cho thấy năm 2025 đã thiết lập một mặt bằng doanh thu mới cho chuỗi, với mức doanh thu hàng tháng dao động từ 3.500 đến 4.000 tỷ đồng, vượt trội so với các năm trước.
Cụ thể, doanh thu tháng 8/2025 của thực phẩm Bách Hóa Xanh đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 8,1% so với mức của tháng 8/2024 và tăng tới 38% so với 2.900 tỷ của tháng 8/2023. Diễn biến này cũng xác nhận quỹ đạo tăng trưởng trở lại trong tháng 7 và tháng 8 sau khi sụt giảm nhẹ trong tháng 6 (3.700 tỷ).
Song song với tăng trưởng doanh thu, Bách Hóa Xanh cũng đẩy mạnh chiến lược mở rộng quy mô khi đưa vào hoạt động thêm 463 cửa hàng mới, nâng tổng số lên 2.233 cửa hàng đang hoạt động. Theo MWG, các cửa hàng mới này đã ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng.
![]() |
Chuỗi Thế Giới Di Động chiếm khoảng 23% tổng doanh thu toàn tập đoàn, trong khi tỷ lệ của Điện Máy Xanh khoảng 45%. Ảnh minh họa. |
Đối với Chuỗi nhà thuốc An Khang, trong tháng 8/2025 doanh thu trung bình trên cửa hàng là 530 triệu đồng/tháng, duy trì đà tăng so với tháng trước và cùng kỳ, chuỗi sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng, hướng đến mục tiêu mang lại lợi nhuận cho tập đoàn.
Chuỗi AvaKids đạt tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong 8 tháng đầu năm so với cùng kỳ, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt gần 1,8 tỷ đồng/tháng, cao hơn đáng kể so với mức trung bình cùng kỳ 2024. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và tiếp tục cải thiện kết quả tài chính theo từng tháng.
Chuỗi EraBlue (Indonesia) ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 70% sau 8 tháng 2025 so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân cửa hàng mô hình M (tương đương Điện Máy Xanh Mini) đạt khoảng 4 tỷ đồng/tháng và mô hình S (tương đương Điện Máy Xanh Supermini) gần 2 tỷ đồng/tháng, mức này cao gấp gần 2 lần so với mô hình tương tự tại Việt Nam. Trong 4 tháng còn lại, chuỗi sẽ tiếp tục mở rộng để đạt mục tiêu vận hành 150 cửa hàng vào cuối năm. Hiện EraBlue đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty.