Thứ năm 11/12/2025 15:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Thành Thành Công-Biên Hoà muốn huy động 1.200 tỷ đồng trái phiếu

15/04/2021 19:50
Công ty CP Thành Thành Công-Biên Hoà vừa ra nghị quyết phê duyệt các công việc liên quan đến phát hành 12 triệu trái phiếu doanh nghiệp theo hình thức riêng lẻ.

Công ty CP Thành Thành Công-Biên Hoà cho biết, 12 triệu trái phiếu doanh nghiệp sẽ phát hành theo hình thức riêng lẻ với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, tương đương tổng mệnh giá trái phiếu là 1.200 tỷ đồng.

Thời gian phát hành dự kiến vào quý II/2021. Số tiền huy động được SBT dự kiến dùng để thanh toán các hợp đồng mua đường.

Trái phiếu phát hành của SBT có kỳ hạn 36 tháng với lãi suất cố định 4 kỳ đầu tiên là 9,5%/năm, đối với 8 kỳ tiếp theo tính theo lãi suất thả nổi và bằng tổng 3,3% lãi suất tham chiếu. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm.

Thành Công Thành-Biên Hoà muốn huy động 1.200 tỷ đồng trái phiếu
Thành Thành Công-Biên Hoà muốn huy động 1.200 tỷ đồng trái phiếu.

Trái phiếu SBT được Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương tư vấn, tổ chức bảo lãnh phát hành. Các nghĩa vụ thanh toán sẽ được đảm bảo bằng tài sản của SBT.

Trước hoặc trong ngày phát hành, trái phiếu sẽ được đảm bảo bằng toàn bộ quyền sử dụng đất, bất động sản và quyền tài sản (bao gồm tài sản hiện có và tài sản hình thành trong tương lai) của nhà máy đường Tây Ninh, với tổng diện tích 320.000 m2.

Sau ngày phát hành trái phiếu, tài sản đảm bảo sẽ là cổ phần của tổ chức phát hành đi kèm với quyền, lợi ích và tài sản phát sinh, toàn bộ quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của khu đất, diện tích 338.000 m2 tại Tây Ninh và các tài sản bổ sung, thay thế khác.

Số tiền thu được từ đợt chào bán này phục vụ cho mục đích tăng quy mô hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, số tiền này dự kiến sẽ được SBT dùng để thanh toán các hợp đồng mua đường các loại giữa công ty và các đối tác.

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2020, tại thời điểm cuối năm, tổng nợ đi vay của tập đoàn là 8.210 tỷ đồng, chiếm 46% nguồn vốn. Trong đó, dư nợ trái phiếu chuyển đổi hết năm 2020 là 152 tỷ đồng, còn lại chủ yếu là vay từ ngân hàng.

Nợ vay giảm cùng với vốn chủ sở hữu tăng làm cho chỉ số dư nợ phải trả trái phiếu/vốn chủ sở hữu thời điểm 2020 còn 14,44%, giảm 14% so với thời điểm 2019. Dự kiến sau khi phát hành đủ trái phiếu thì chỉ số sẽ là 42,18%.

Năm ngoái, SBT ghi nhận doanh thu đạt 12.923 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 363 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,7% và 40% so với 2019.

Kết thúc quý II, niên độ tài chính 2020 - 2021, SBT đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 3.851 tỷ đồng và 140 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 30% và 7,7 lần so với cùng kỳ. Trong đó, mảng đường chiếm tỷ trọng lớn nhất là 97%.

Đối với mảng đường, doanh thu thuần quý II đạt 3.748 tỷ đồng, tăng 34% so vời cùng kỳ năm ngoái, sản lượng đường tiêu thụ đạt 338.000 tấn, tăng 32% và giá bán đường bình quận đạt 11,08 triệu/tấn, tăng 2% hàng năm.

Theo báo cáo từ Công ty chứng khoán BIDV (BSC), năm 2021 SBT hưởng lợi nhờ giá đường thế giới tăng, xuất khẩu đường Organic với biên gộp cao vào EU và chủ động điều phối nguồn nguyên vật liệu đầu vào với giá thành cạnh tranh.

Tính chung cả niên độ tài chính 2020 - 2021, BSC dự báo SBT có khả năng đạt 15.482 tỷ đồng doanh thu và 457 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 20,1% và 25% so với thực hiện năm trước. Tương đương mức lãi trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 712 đồng. Biên lợi nhuận gộp mảng đường được dự báo sẽ duy trì ở mức 12,7% tăng 1,2% so với năm trước.

Dự báo sản lượng tiêu thụ đường của doanh nghiệp ở mức 1,245 triệu tấn đường, tăng 17% so với cùng kỳ nhờ vào 2 kênh chính là kênh doanh nghiệp lớn B2B và mở rộng thị phần ở kênh tiêu dùng B2C.

Linh An

Tin bài khác
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc vào những tuần cuối năm khi nhu cầu từ nhiều thị trường tăng trở lại và các rào cản thương mại dần được tháo gỡ.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.
Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Công nghệ và dữ liệu đang tái định hình cách doanh nghiệp vận hành, một thách thức ngày càng rõ ràng hiện ra trước mắt các nhà lãnh đạo: Làm thế nào để giữ chân người tài giữa làn sóng tinh gọn mạnh mẽ?
Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình đang là lực lượng trụ cột trong nền kinh tế tư nhân Việt Nam. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng và đóng góp bền vững vào mục tiêu phát triển quốc gia, khu vực này cần nhanh chóng thích ứng với các nguyên tắc quản trị hiện đại, ưu tiên tính minh bạch và xây dựng cơ chế kế nhiệm hiệu quả. Chuyển đổi tư duy từ “doanh nghiệp của gia đình” sang “doanh nghiệp vì sự phát triển dài hạn” chính là bước ngoặt cần thiết trong hành trình hội nhập và bứt phá.
Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Trong bối cảnh số hóa là thước đo năng lực cạnh tranh, ROX Group chủ động đưa Agile vào trong phương thức làm việc và quản trị để thích ứng nhanh, vận hành tinh gọn và duy trì lợi thế dài hạn.
Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Dù thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng gần 20% tính đến cuối tháng 11, nỗi lo và cảm giác bất ổn vẫn còn trong tâm lý nhà đầu tư. Châu Âu dẫn dắt đà phục hồi, Mỹ đang thu hẹp khoảng cách, nhưng hàng loạt câu hỏi lớn vẫn khiến thị trường thận trọng. Doanh nhân Ken Fisher – nhà sáng lập, chủ tịch điều hành kiêm đồng giám đốc đầu tư của Fisher Investments – đưa ra loạt phân tích nhằm lý giải những mối bận tâm này và chỉ ra những góc khuất dễ bị bỏ lỡ.
Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Trong 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 5,77 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sức mua nội địa tiếp tục phục hồi, song theo các chuyên gia, mức tăng này vẫn cần được thúc đẩy mạnh hơn để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên trong năm 2025.
Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ để đạt mục tiêu có 30 kỳ lân vào năm 2033. Tiểu vương quốc này đã thành lập Dubai Founders HQ để kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư mạo hiểm và ngân hàng. Sáng kiến được triển khai vào tháng trước và kỳ vọng trở thành nền tảng trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp.