Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hơn 1.076 tỷ đồng phí hạ tầng cảng biển
Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh về kết quả thu phí hạ tầng cảng biển và kế hoạch đầu tư xây dựng các tuyến đường vào cảng biển trên địa bàn Thành phố bằng nguồn tiền thu phí.
Sau 4 tháng thu phí hạ tầng cảng biển, từ ngày 1/4/2022 đến 18/8/2022, tổng số phí thu được là hơn 1.076 tỷ đồng. Từ ngày 1-8/2022, mức phí được điều chỉnh theo nghị quyết của HĐND Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh không nhận được ý kiến phản ánh nào của doanh nghiệp về mức phí cao hay đề xuất miễn giảm phí như trước đây.
Từ số phí thu được, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất UBND Thành phố Hồ Chí Minh bổ sung vào kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho 11 dự án kết nối hạ tầng khu vực cảng biển với tổng số vốn gần 30.600 tỷ đồng để trình HĐND Thành phố Hồ Chí Minh thông qua trong kỳ họp sắp tới.
Trong số 11 dự án đề xuất bổ sung vốn có 6 dự án chuẩn bị đầu tư; 4 dự án đề xuất mới và 1 dự án đã có quyết định đầu tư. Trong 6 dự án chuẩn bị đầu tư thì có 3 đoạn thuộc đường Vành đai 2 gồm: đoạn từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội với tổng mức đầu tư 8.591 tỷ đồng; đoạn từ xa lộ Hà Nội đến đường Phạm Văn Đồng tổng mức đầu tư 8.458 tỷ đồng; đoạn từ quốc lộ 1A đến đường Nguyễn Văn Linh, mức đầu tư 9.240 tỷ đồng.
Có 3 dự án kết nối đến cảng biển chuẩn bị đầu tư gồm: xây dựng hoàn thiện đoạn tuyến đường vành đai đông đoạn từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy (1.219 tỷ đồng); xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu (578 tỷ đồng); xây cầu Thủ Thiêm 4 (5.300 tỷ đồng).
4 dự án đề xuất mới gồm: mở rộng đường vành đai đông (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy) từ 6 làn lên 12 làn; mở rộng trục đường Bắc Nam (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm) từ 4 làn lên 10 làn; nâng cấp cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Phước 1.
Dự án duy nhất đã có quyết định đầu tư là dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ đường Vành đai 2 đến Khu công nghiệp Phú Hữu (Thành phố Thủ Đức) tổng vốn khoảng 1.630 tỷ đồng.
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, toàn bộ nguồn thu sẽ được đầu tư các công trình hạ tầng giao thông xung quanh cảng.
PV
- VCCI đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có thể mua điện tái tạo trực tiếp
- Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc: Từ tâm điểm đến sự thờ ơ của các nhà đầu tư châu Âu
- Quý II/2024, TP. Hồ Chí Minh cần khoảng 77.000 lao động
- Amazon thông báo sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore trong 4 năm tới
- Hoa Kỳ đang là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam
Cùng chuyên mục
Thái Bình mong muốn xây dựng trung tâm năng lượng xanh zero cacbon
Phát động cuộc thi viết và cuộc thi ảnh về chủ đề biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024
Hội Cựu CAND Việt Nam tích cực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, nâng tầm vị thế
Bình Dương phát động Tháng hành động ATVS lao động và Tháng công nhân 2024
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển