Thứ tư 29/10/2025 13:01
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thành phố Hà Nội biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Đảng

04/10/2022 16:08
Sáng 4/10, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương chủ doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành
Ảnh minh họa
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao hoa và biểu trưng cho các chủ DN có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU.

Phát biểu taị Hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thanh Minh cho biết, tính đến tháng 9/2022, TP Hà Nội có 343.885 DN đăng ký thành lập (thực tế có khoảng 185.000 DN đang hoạt động). Trong đó chủ yếu là DN nhỏ và vừa (chiếm 98% tổng số DN trên địa bàn). Những năm qua, TP luôn quan tâm, đề ra các chủ trương, chính sách phát triển DN. Do vậy, nhiều DN được thành lập và hoạt động ổn định, có lợi nhuận, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho Nhà nước.

Từ khi ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, đến nay, toàn TP Hà Nội đã thành lập được 1.711 tổ chức Đảng trong các DN ngoài Nhà nước; kết nạp 10.742 đảng viên; thành lập được 7.067 tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên và kết nạp được 483.837 đoàn viên, hội viên tham gia vào các tổ chức đoàn thể.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy một số cấp ủy Đảng, chính quyền nhận thức chưa đầy đủ về vai trò, vị trí của kinh tế tư nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước nên ít quan tâm, không nắm rõ tình hình DN, không tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Một số chủ DN còn thờ ơ, chưa thật sự quan tâm, chưa nhận thức được vị trí, vai trò của tổ chức Đảng trong các DN.

Tại tọa đàm, các ý kiến chia sẻ của đại diện các đơn vị tập trung trao đổi về vấn đề quan điểm của các cấp ủy, chủ doanh nghiệp đối với vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; thực trạng công tác xây dựng Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước hiện nay.

Các ý kiến cũng đề xuất các giải pháp, kiến nghị cụ thể nâng cao chất lượng của tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các DN ngoài khu vực Nhà nước; đưa ra các giải pháp phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DN ngoài khu vực nhà nước.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đã tặng hoa và biểu trưng biểu dương 35 chủ doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU. Trong đó có các đồng chí: Dương Văn Mậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VIMECO; Nguyễn Quyết Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sản xuất và xuất nhập khẩu Bao Bì; Nguyễn Hùng Cường, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và sản xuất Việt Cường…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt lãnh đạo Thành ủy biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực cũng như đóng góp của các chủ DN trong triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TU thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU năm 2012. Đến nay Thành ủy Hà Nội vẫn là địa phương đầu tiên và duy nhất của cả nước ban hành Nghị quyết chuyên đề về vấn đề này. Điều đó cho thấy sự quan tâm của Thành ủy Hà Nội đối với vấn đề phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước.

Dẫn các số liệu ấn tượng trong 10 năm qua kể từ khi ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, đây là nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị từ TP đến xã phường, sự thay đổi nhận thức của các DN trên địa bàn.

Phó Bí thư Thành ủy cũng thừa nhận, công tác phát triển Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước còn khó khăn do nhiều nguyên nhân khác nhau, dẫn đến số lượng các tổ chức Đảng và đoàn thể của khu vực này còn hạn chế. Trong khi đó, tại nhiều DN có tổ chức Đảng nhưng việc duy trì hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ cũng gặp không ít khó khăn. “Phát triển Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước là nhiệm vụ rất khó. Tuy nhiên, càng khó thì chúng ta càng phải làm tốt hơn, thực hiện hiệu quả hơn”, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy cho biết, thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị, TP sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; CCTTHC; phân cấp ủy quyền trong quản lý kinh tế xã hội; tập trung tháo gỡ khó khăn cho các DN, trong đó có các DN tư nhân. Cùng với đó, TP tiếp tục coi công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ then chốt. Việc phát triển được tổ chức Đảng và các đoàn thể Nhân dân là để đồng hành cùng DN, hỗ trợ các DN phát triển bền vững hơn nữa.

T.H

Bài liên quan
Tin bài khác
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.