Thanh Long Việt Nam đang rất được ưa chuộng tại Australia
- 500
- Sản phẩm
- 22:40 27/05/2022
DNHN - Thanh long là một trong số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Australia và New Zealand.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, liên tục trong những tháng đầu năm 2022, vài chục tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ đã được công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường tại 2 bang Tây và Nam Australia. Cùng với đó, Công ty Hoa Australia cũng đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long Việt Nam ruột trắng và đỏ.
Từ ngày 24/8/2017, Úc đã chính thức công bố cho phép nhập khẩu trái thanh long của Việt Nam. Sau khi được tích cực quảng bá thông qua cộng đồng người Việt Nam tại Úc cũng như hệ thống phân phối bán lẻ của người Việt tại Australia, trái thanh long Việt Nam hiện được bày bán phổ biến nhiều nơi như siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney và các cửa hàng tại thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW. Thanh long Việt Nam ruột trắng và đỏ được bày bán với giá quy đổi khoảng 200.000 đồng một kg. Siêu thị Đại Phát ở Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị ở Nam Australia cũng bày bán thanh long Việt Nam.

Các nhà nhập khẩu cho biết đã thống nhất với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt hướng vào giới trẻ tại nước này để mở rộng dư địa thị trường. Cơ quan Thương vụ cũng đang triển khai xúc tiến bán thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết.
Thanh long là một trong số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Australia và New Zealand. Với Australia, bà Nguyễn Thu Hường, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại thị trường này thông tin, năm 2020, kim ngạch xuất khẩu thanh long của Việt Nam vào Australia tăng 36%, năm 2021, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, con số tăng trưởng xuất khẩu có giảm nhưng vẫn đạt 14%, đạt 4,8 triệu USD, cao hơn mức tăng trưởng chung của mặt hàng thanh long xuất khẩu đi các thị trường.
“Ngoài hệ thống phân phối của người Việt, thanh long Việt Nam đã được bày bán tại các siêu thị bán lẻ lớn tại Australia”, bà Nguyễn Thu Hường nói. Điều này cho thấy trái thanh long tươi của Việt Nam đang được người tiêu dùng tại quốc gia này ưa chuộng.
Về điều kiện nhập khẩu thanh long vào thị trường Australia, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin, trước khi nhập khẩu, thanh long cần có giấy phép nhập khẩu hợp lệ do Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Australia cấp. Thanh long tươi trước khi vận chuyển phải được xử lý bằng biện pháp nhiệt hơi với thời gian 40 phút ở nhiệt độ 46,5 độ C, độ ẩm 90% trở lên tại cơ sở được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) của Việt Nam phê duyệt. Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật phải được gửi kèm theo chuyến hàng.
Bà Nguyễn Thu Hường khẳng định: “Nhu cầu tiêu thụ thanh long tại Australia tăng rất cao, ngoài nhập khẩu từ Việt Nam, Chính phủ Australia đang cân nhắc cho phép nhập khẩu thanh long từ Philippines. Tính cạnh tranh của mặt hàng này tại Australia ngày càng gay gắt, doanh nghiệp cần bảo đảm thế mạnh của thanh long Việt Nam hơn nữa trên thị trường”.
PV
Bài liên quan
- Tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 2022
- Dự báo CPI năm 2022 từ 3,3 - 4%
- Ngân hàng siết tín dụng, bất động sản có gặp khó khăn?
- Hỗ trợ thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng
- Ngân hàng đứng trước áp lực nợ xấu khi Thông tư 14 hết hiệu lực
- Bộ Xây dựng: Công bố thông tin nhà ở, thị trường bất động sản hàng quý
- NHNN: Mục tiêu 65-70% người từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng
- Việt Nam sẽ phải xóa bỏ thuế nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu trong ASEAN
- Tại sao tiếp thị bằng mùi hương lại phổ biến tại các khách sạn và cửa hàng ở Singapore
- Quy định về hình thức và phương thức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ
- UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2022 lên 7,04%
- Những điều cần biết về mũi tiêm tăng cường ngăn chặn biến thể Omicron
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến góp ý về đấu thầu chọn nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf
- Tỷ lệ lạm phát Indonesia tăng lên mức cao nhất trong 5 năm
- Tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng: Vẫn chưa hết nóng!
- Doanh nghiệp nhỏ là nền tảng của các nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á
- Bảo quản sữa tươi, sữa chua đúng cách – Điều đơn giản nhưng nhiều người bỏ qua
- Khẩn trương tổ chức đấu thầu tập trung thuốc ở Trung ương
- Quy định mới về lộ trình lựa chọn nhà thầu tham gia mua sắm thuốc
- Sẽ xử lý các cá nhân, đơn vị không hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công
Đọc thêm Sản phẩm
Bắc Kạn: Hiệu quả từ mô hình sản xuất lúa hữu cơ
Những năm qua, nhờ thực hiện chính sách bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo Nghị định số 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015 của Chính phủ về việc quản lý, sử dụng đất trồng lúa, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các địa phương triển khai mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng theo hướng hữu cơ gắn với tiêu thụ sản phẩm năm 2022.
Tìm hướng đi mới cho Làng nghề truyền thống nhờ thương mại điện tử
Thời gian qua, đại dịch Covid-19 khiến các làng nghề truyền thống phải gánh chịu không ít những tác động tiêu cực. Vượt lên khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất đã chủ động tiếp cận khách hàng thông qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… Hiện nay, xu thế hội nhập quốc tế, đã và đang trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, đưa các mặt hàng của làng nghề truyền thống vươn xa, không chỉ trong nước mà còn ra thị trường thế giới.
Yamaha R15M 2022 ra mắt thị trường Đông Nam Á với nhiều trang bị hiện đại
Mới đây, Yamaha R15M 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á với nhiều trang bị và tính năng hiện đại. Mẫu xe này được xếp vào phân khúc mô tô thể thao phân khối nhỏ và có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Honda CB150R, Suzuki GSX… giá bán niêm yết khá hấp dẫn, chỉ ở ngưỡng 14.998 RM (khoảng 79,1 triệu đồng).
Ford Everest Thế hệ mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 1/ 7, Ford Everest Thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam - thị trường đầu tiên trong Khối thị trường Quốc tế của Ford. Everest Thế hệ mới sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, thể thao, kết hợp cùng nội thất sang trọng, tinh xảo. Hàng loạt tiện nghi bên trong khoang xe, cùng nhiều công nghệ an toàn, thông minh nhắm đến đối tượng khách hàng ưa thích những chuyến phiêu lưu, và luôn làm chủ cuộc sống theo cách của riêng mình.
HTC ra mắt điện thoại metaverse
HTC đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất của mình tập trung vào metaverse, hay vũ trụ ảo, đúng như những gì đã hứa vào đầu tháng này
Phú Thọ: Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn mới
Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Công Thương, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh mới (Hậu COVID) đã góp phần không nhỏ vào việc phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Hòa Bình 6 tháng đầu năm ước tăng 5,13%
Theo Cục Thống kê Hòa Bình, trong 6 tháng đầu năm 2022, dịch Covid-19 được khống chế, cả nước bước vào giai đoạn phục hồi phát triển KT-XH. UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp của Chính phủ điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2022, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN.
Mercedes triệu hồi xe sang ở thị trường Việt Nam do lỗi phanh
76 chiếc xe hạng sang được Mercedes phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ bị triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề làm tăng nguy cơ tai nạn.
Ra mắt robot DEEBOT T10 tích hợp công nghệ AI
ECOVACS ROBOTICS (“ECOVACS”) công ty trong lĩnh vực robot dịch vụ vừa ra mắt dòng sản phẩm robot hút bụi, lau nhà DEEBOT T10 hoàn toàn mới được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Lộ diện Kia Seltos facelift 2023 với hàng loạt nâng cấp hiện đại
Mới đây, hãng xe Hàn Quốc cũng đã chính thức vén màn mẫu Kia Seltos Facelift 2023 với một loạt nâng cấp hiện đại hứa hẹn “thổi làn gió mới” cho thị trường ô tô Việt Nam.