Chủ tịch UBND thành phố sầm Sơn Lê văn Tú thông tin về kết quả hoạt động du lịch năm 2024 tại Hội nghị. |
Theo đó, trong năm 2024, thành phố đã đón 8,86 triệu lượt khách, đạt 104,3% kế hoạch; phục vụ 17,27 triệu ngày ngày khách, tăng 9,6% so với cùng kỳ và vượt 4,7% kế hoạch. Tổng thu từ du lịch đạt 17,1 ngàn tỷ đồng (tăng 40,6% so vói cùng kỳ, đạt 108,8% kế hoạch).
Theo Chủ tịch Tú, đạt được kết quả đáng phấn khởi trên là do trong năm 2024, Sầm Sơn đã đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới hấp dẫn, mới lạ như Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội biển Sầm Sơn, Công viên nước SunWorld … cùng với đó, thành phố đã phối hợp với Sở Văn hóa –Thể thao và du lịch, tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thu hút và tạo ấn tượng đẹp đối với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Mặt khác, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tập huấn, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch của thành phố đã có sự thay đổi tích cực trong ứng xử, giao tiếp với du khách. Nhờ đó, chất lượng du lịch được nâng cao, tình trạng “chặt chém” du khách đã gần như không còn.
Bên cạnh những thành quả trên. Du lịch sầm Sơn vẫn còn những hạn chế dẫn đến tình trạng du lịch “một mùa”. Để khắc phục vấn đề này, Chủ tịch thành phố sầm Sơn cho biết: Năm 2025, thành phố sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch khu vực phía nam, bao gồm các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa ẩm thực, tạo điều kiện cho các đơn vị trong và ngoài nước đầu tư, kinh doanh du lịch, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn cao cấp. Đồng thời, tiếp tục xem xét, nâng cấp các hoạt động kinh tế đêm như phố đi bộ, chợ đêm …
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. |
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao những thành tích của Sầm Sơn trong hoạt động du lịch. Nhấn mạnh, để có bước tăng trưởng mạnh và bền vững, Sầm Sơn cần tiếp tục quan tâm phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư. Cùng với đó, cần nghiên cứu để tổ chức, đăng cai các sự kiện thể thao, văn hóa, hội thảo ... trong mùa du lịch thấp điểm. Nhất là có giải pháp huy động các doanh nghiệp du lịch cùng tham gia thực hiện chiến dịch “Mùa đông Sầm Sơn – Trải nghiệm thăng hoa”, gắn liền với các giải pháp kích cầu du lịch.