Thái Nguyên: chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2021

11:15 05/05/2021

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2021có 3 hoạt động chính, gồm: khảo sát các tour tuyến du lịch của Thái Nguyên và kết nối với các tỉnh khu vực Việt Bắc; biểu diễn nghệ thuật, trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Bắc tại Thái Nguyên trong 2 đêm 21 và 22/4 tại Trung tâm VHNT tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, đêm 21/4 chính thức khai mạc chương trình và được truyền hình trực tiếp trên VTC1, nối sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh vùng Việt Bắc).

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2021 được tổ chức rút gọn với 3 nội dung trọng tâm. Đây là một trong những sự kiện mở đầu kích hoạt du lịch, thu hút du khách đến với Thái Nguyên, góp phần kích cầu du lịch nội địa, từng bước đưa du lịch hồi phục và phát triển sau đại dịch Covid-19.Theo bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thái Nguyên, chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc là hoạt động thường niên của 6 tỉnh Việt Bắc. Không chỉ kết nối tình cảm những người con đất Việt về với vùng Việt Bắc, mà còn tăng cường liên kết phát triển với nhiều hoạt động thiết thực, mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

 Năm 2020, Thái Nguyên là tỉnh đăng cai tổ chức chương trình này, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên đã phải lùi sang năm 2021.

Quy mô chương trình năm nay được rút gọn hơn so với chương trình tại các tỉnh khác những năm trước. Nhiều hoạt động đã phải cắt giảm như thể thao, giới thiệu sản phẩm du lịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; các hoạt động giao lưu giữa các đoàn, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch…

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2021có 3 hoạt động chính, gồm: khảo sát các tour tuyến du lịch của Thái Nguyên và kết nối với các tỉnh khu vực Việt Bắc; biểu diễn nghệ thuật, trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Bắc tại Thái Nguyên trong 2 đêm 21 và 22/4 tại Trung tâm VHNT tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, đêm 21/4 chính thức khai mạc chương trình và được truyền hình trực tiếp trên VTC1, nối sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh vùng Việt Bắc). Di sản 6 tỉnh Việt Bắc sẽ được hội tụ, trình diễn phục vụ du khách. Điểm nhấn của Chương qua những miền di sản Việt Bắc là Tọa đàm diễn ra vào sáng 22/4 nhằm bàn thảo các giải pháp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, kết nối tour giữa các địa phương, doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19. “Chương trình thể hiện mong muốn của các địa phương trong việc liên kết phát triển, chung tay thúc đẩy, phục hồi ngành Du lịch” – bà Mai cho hay.

Mở đầu chuỗi hoạt động qua những miền di sản Việt Bắc năm 2021 là chương trình khảo sát tuyến, điểm du lịch văn hóa – lịch sử và sinh thái – nghỉ dưỡng của 120 các đại biểu là doanh nghiệp du lịch trong cả nước. Trong đó, tập trung vào 2 tour gồm: Di tích lịch sử quốc gia Đại đội 915 – Đền Đuổm – ATK Định Hóa - Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam; di tích lịch sử quốc gia Đại đội 915 – Vùng chè Tân Cương - Khu du lịch Thái Hải – Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình còn có triển lãm giới thiệu, quảng bá du lịch 6 tỉnh Việt Bắc với hơn 120 tư liệu quý là những di sản văn hóa của các địa phương, các địa danh du lịch tiêu biểu trong 6 tỉnh Việt Bắc. Triển lãm mở cửa phục vụ du khách từ ngày 21-23/4.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên Vũ Trọng Hiệp bày tỏ, Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc là hoạt động thường niên của 6 tỉnh Việt Bắc được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của các tỉnh khu vực Việt Bắc nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Tại chương trình này Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên mong muốn hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc… đáp ứng được nhu cầu của du khách, góp phần kích cầu du lịch...

 Trần Đạt