Thái Lan đang hướng tới nền kinh tế kỹ thuật số
- 3
- Cơ hội giao thương
- 14:21 17/11/2021
DNHN - Thái Lan đang hướng tới nền kinh tế kỹ thuật số.
Theo số liệu tổng hợp, nền kinh tế kỹ thuật số của Thái Lan ước tính đạt 30 tỷ usd năm 2021, tăng 51% so với năm 2020 và dự báo đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 20% giai đoạn 2020 - 2025.
Các lĩnh vực trò chơi, thương mại điện tử và tiền điện tử đã và đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư nước này. Cụ thể, năm ngoái có 107 thương vụ đầu tư vào lĩnh vực này của Thái Lan với tổng trị giá 534 triệu USD. Trong 2 quý đầu năm nay đã có 59 dự án đầu tư trị giá 200 triệu USD đã được ký kết.
Mai Hạnh
Bài liên quan
- Xếp hạng tín nhiệm Đầu tư: Triển vọng “ổn định” tạo hiệu ứng lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế
- Sẽ xử lý nghiêm tình trạng xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển
- Trái phiếu doanh nghiệp tháng 5: Ngân hàng lên ngôi, bất động sản mất hút
- Ấn Độ hướng tới mục tiêu trở thành "trung tâm dược phẩm của thế giới”
- S&P chính thức nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên BB+
- Doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam để tận dụng lợi thế EVFTA
- Cần thiết phải có khung chuyển đổi số dành cho khối SMEs
- Thông tin về khả năng Việt Nam tham gia IPEF
- Hôm nay (27/5), Quốc hội thảo luận về các dự án luật: Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Thi đua, khen thưởng và Kinh doanh bảo hiểm
- Đẩy mạnh công tác cảnh báo phòng vệ thương mại sớm cho doanh nghiệp Việt
- Sự đoàn kết của phương Tây trong việc chống lại Nga có bị lung lay khi giá nhiên liệu và thực phẩm tăng?
- Đông Nam Á cần được hỗ trợ nhiều hơn trong việc nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp công nghệ
- Sau ngày 31/7, Dự án BOT chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm
- Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn hỗ trợ lãi suất khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã
- HoREA đề xuất không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư có thời hạn
- Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước muốn dừng cấp phép hãng bay mới
- Nhập khẩu xe dưới dạng quà biếu tặng: Tổng cục Hải quan nói gì?
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
#kỹ thuật số

Chiến lược cần có của CEO để quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp thành công
Chuyển đổi kỹ thuật số là công việc của CEO. Chỉ CEO mới có thể thực hiện những thay đổi cơ bản cần thiết để chuyển đổi thành công. Đó là bởi vì việc đổi mới mô hình kinh doanh yêu cầu các chức năng khác nhau trong tổ chức làm việc cùng nhau theo những cách thức mới và điều đó chỉ có thể xảy ra bằng cách đầu tư quy mô lớn và thay đổi quy mô lớn bắt đầu từ cấp trên trở xuống.

Phương hướng để tạo ra một cú hích kỹ thuật số cho các tổ chức trong khi vẫn trung thành với sứ mệnh ban đầu
Sự phát triển kỹ thuật số của một công ty có thể dẫn đến những thay đổi đáng kinh ngạc. Đối với các tổ chức hoạt động theo sứ mệnh, cú hích về kỹ thuật số có thể mang lại những cơ hội lớn tương tự ví dụ trên để tối đa hóa tác động đến đa khía cạnh của 1 doanh nghiệp. Nhưng những bước đi táo bạo cũng có thể gây ra sự lệch lạc trong sứ mệnh: làm loãng hoặc bóp méo công việc cốt lõi của tổ chức, tạo ra sự thay đổi tích cực cho thế giới.

Bài học từ chuyển đổi kỹ thuật số của Hollywood
Khi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nói về chuyển đổi kỹ thuật số thì họ thường chú ý đến từ “kỹ thuật số” hơn là từ “chuyển đổi”. Đó là một sai lầm có thể mắc rất dễ dàng nhưng lại gây ra hậu quả nghiêm trọng. Khi chủ đề này xuất hiện, câu hỏi đầu tiên mà bất kỳ ai cũng nên hỏi là: Chúng ta thực sự đang nói đến loại chuyển đổi nào và nó khác với những biến đổi thị trường khác mà công ty tôi luôn phải đối mặt như thế nào?

Google, Meta thống trị khi kỹ thuật số thúc đẩy tăng trưởng quảng cáo toàn cầu
Theo hai dự báo của ngành quảng cáo được công bố vào thứ Hai, ngành công nghiệp quảng cáo toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn trong năm nay so với dự kiến trước đó và có khả năng sẽ tiếp tục chuỗi năm 2022 khi các thương hiệu đang phụ thuộc nhiều hơn vào công cụ tìm kiếm và các công ty truyền thông xã hội như Google của Alphabet Inc (GOOGL.O) và Meta Platforms Inc (FB.O) để tiếp cận khách hàng trong thời kỳ đại dịch.

Vị trí của nhân viên bán hàng trong thế giới kỹ thuật số
Các cuộc gặp trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên bán hàng đã từng là trọng tâm của hoạt động mua và bán B2B. Giờ đây, truyền thông kỹ thuật số đang tự nhúng mình vào mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Điều này đã khiến một số tổ chức nhìn về tương lai và đặt một câu hỏi đơn giản: Liệu chúng ta có còn cần nhân viên bán hàng nữa hay không?

Công ty khởi nghiệp fintech Indonesia Flip huy động 48 triệu đô la do Sequoia đồng hỗ trợ
CEBU, Philippines - Nền tảng thanh toán cho người tiêu dùng Indonesia Flip đã huy động được 48 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B do Sequoia Capital India, Insight Partners và Insignia Ventures đồng hỗ trợ.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
Hiệp hội Đài Việt kết nối cho Đồng Tháp hợp tác trong lĩnh vực y khoa
Chiều ngày 26/5, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu có buổi làm việc (trực tuyến) với Hiệp hội phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục Đài-Việt để kết nối hợp tác trong lĩnh vực y khoa. Về phía Hiệp hội có bà Ngô Phẩm Trân - Chủ tịch Hiệp hội.
An Giang: Khơi dậy tiềm năng, hợp tác phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Kế hoạch số 343/KH-UBND ngày 25/5/2022 về tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2022. Thời gian tổ chức dự kiến vào ngày 02/11/2022, tại Hội trường tỉnh An Giang.
Vĩnh Phúc thu hút hơn 800 triệu USD vốn đầu tư từ Thái Lan
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến tháng 4/2022, tỉnh thu hút được 435 dự án FDI đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 7,2 tỷ USD. Trong đó, Thái Lan có 15 dự án, tổng vốn đăng ký trên 800 triệu USD, đứng thứ 4 các quốc gia/vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh, chỉ đứng sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).
Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria
Trước đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang Algeria khoảng 10 triệu USD/năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này chỉ đạt 1,5 triệu USD. Còn rất nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang thị trường này.
Thủy sản tại thị trường châu Âu tăng giá
Chi phí khai thác cá tăng vọt trong thời gian gần đây đã khiến nhiều ngư dân Italy đình công suốt 1 tuần, làm gián đoạn nguồn cung cá tươi ra thị trường.
Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu tăng mạnh
Đầu tháng 4/2022, giá ngô nhập khẩu tại cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tăng thêm 200 đồng/kg, lên khoảng 9.200 – 9.500 đồng/kg đối với hàng giao tháng 5, 6, 7. Đây là mức giá cao hơn từ 20 – 25% so với cuối năm 2021 và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
EU sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới?
Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (USDA) ước tính rằng EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022, với lượng xuất khẩu ngoài EU đạt 4,8 triệu tấn, chiếm 40,7% tổng lượng lợn của EU.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc vẫn diễn ra ảm đạm
Theo đại diện của Vinafruit, các lô hàng rau quả sang Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong quý II do nước này tiếp tục tuân thủ chính sách Zero COVID. Hơn nữa, kỹ thuật logistics của Việt Nam không đa dạng, phần lớn là đường bộ. Xuất khẩu rau quả sẽ ngay lập tức tạm dừng nếu cửa khẩu bị đóng.
Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 4 đạt khoảng 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 33,3% so với cùng tháng năm 2021.