Tesla tụt 50 bậc trong bảng xếp hạng thương hiệu uy tín tại Mỹ

10:47 29/05/2023

Theo nhận định của Futurism, thời gian qua danh tiếng và niềm tin dành cho Tesla bị ảnh hưởng bởi một số vụ kiện tụng, yêu cầu của chính phủ và việc CEO Elon Musk thâu tóm Twitter.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Một bảng xếp hạng khảo sát mới về các thương hiệu uy tín nhất của Hoa Kỳ, danh tiếng của Tesla đã giảm sút đi do người tiêu dùng dần mất niềm tin về họ.

Theo xếp hạng 100 thương hiệu uy tín nhất quốc gia Harris Poll do trang web Axios thực hiện, công ty sản xuất xe điện do Elon Musk điều hành đã giảm 50 bậc để xếp hạng 62 trên tổng số 100 công ty trong danh sách này.

Trong cuộc khảo sát năm ngoái, nhà sản xuất xe điện do Elon Musk đứng đầu giành được vị trí thứ 11. Tuy nhiên, năm nay kết quả thăm dò ý kiến 16.310 người Mỹ lại kể một câu chuyện rất khác.

Sự giảm điểm của hãng ô tô này diễn ra đồng thời với việc đối thủ cạnh tranh Ford Motor tăng 9 vị trí và đạt vị trí số 32. 

Không chỉ Ford, hàng loạt đối thủ khác của Tesla là Toyota, Honda, BMW, Volkswagen đều giành được vị trí cao hơn Tesla. Trên quy mô rộng hơn, những người tham gia khảo sát đã xếp Patagonia và Costco là hai thương hiệu có danh tiếng hàng đầu tại Mỹ. 

Theo nhận định của Futurism, thời gian qua danh tiếng và niềm tin dành cho Tesla bị ảnh hưởng bởi một số vụ kiện tụng, yêu cầu của chính phủ và việc CEO Elon Musk thâu tóm Twitter, kéo theo hàng loạt bê bối xung quanh.

Ông đã mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ đô la vào tháng 10 năm ngoái - và điều này khiến một số nhà đầu tư của Tesla lo ngại , những người cho rằng Musk quá mất tập trung và quá cam kết với các công ty khác của mình.

Bảng xếp hạng cũng có đánh giá tiêu cực với một trong những công ty khác của Musk là Twitter. Nền tảng mạng xã hội này đã xếp thứ 97.

Về phần Tesla, họ đạt được điểm thấp về đặc tính, sự tin tưởng và quyền công dân nhưng cũng có những hạng mục Tesla vẫn được xếp hạng cao như quỹ đạo và tầm nhìn.

Tesla trong thời gian qua đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ những khách hàng của họ về việc công ty giảm giá một số mẫu xe của mình. Họ nói rằng họ cảm thấy "bị lừa" và "bị lợi dụng" vì đã trả mức giá cao để mua nhưng sau đó hãng lại giảm giá quá nhiều. Đầu năm nay, Tesla đã phải thu hồi hơn 362.000 chiếc ô tô của mình do sự cố với phần mềm Full Self-Driver mà Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết, tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến có thể gây ra “nguy cơ va chạm”.

Mới đây, Sesbastian Matthes, Tổng biên tập một tờ báo tại Đức đã đăng tải đoạn tin được lấy tựa đề "Tệp Tesla" với hàng nghìn thông tin của khách hàng phản ánh về hệ thống tự lái (FSD) và các tính năng khác của xe.

"Những tệp tin này chứa hàng nghìn báo cáo của khách hàng. Họ phàn nàn về hệ thống tự lái, lỗi phanh hoặc tăng tốc đột ngột của xe trên cao tốc", trích ghi chú của Sebastian Matthes trong bài viết.

Vụ việc rò rỉ dữ liệu này không chỉ là cơn ác mộng của bộ phận chăm sóc khách hàng Tesla, mà nó còn liên quan đến vấn đề pháp lý. Dữ liệu bị rò rỉ tiết lộ chi tiết thông tin tài khoản ngân hàng của chủ xe, mức lương của hơn 100.000 nhân viên Tesla, thông tin cá nhân của Elon Musk và cả số bảo mật an sinh xã hội của ông chủ Tesla.

Thu Phương (t/h)