![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_search-gpt-1721987464.png)
Tesla bị kiện vì độc quyền phụ tùng thay thế, dịch vụ bảo trì và sửa chữa
Khách hàng của Tesla cho biết họ đã bị buộc phải trả giá cắt cổ và phải chờ đợi lâu để sửa chữa ôtô của mình do hãng xe độc quyền về các bộ phận thay thế và dịch vụ sửa chữa.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/03/17/neu-co-the-hay-dau-tu-vao-co-phieu-cua-tesla-ngay-bay-gio-231559-1679045243.jpg)
Hãng xe điện Tesla đã bị cáo buộc gây khó khăn cho khách hàng trong việc sửa chữa xe. Cụ thể, nhiều khách hàng của Tesla cho biết họ đã bị buộc phải trả giá cắt cổ và phải chờ đợi lâu để sửa chữa ôtô của mình do hãng xe độc quyền về các bộ phận thay thế cũng như dịch vụ bảo trì và sửa chữa.
Một chủ sở hữu Tesla Model S ở California đã tiến hành một vụ kiện tập thể chống lại nhà sản xuất ô tô điện Tesla, tuyên bố rằng hãng đã tính giá cắt cổ cho khách hàng đối với các linh kiện khi sửa chữa và khiến họ phải chờ đợi quá lâu để sửa chữa do bị cáo buộc độc quyền về các lựa chọn dịch vụ .
Vụ kiện đã được đệ trình vào thứ Ba (14/3) tại tòa án San Francisco thay mặt cho Virginia M. Lambrix, Bloomberg đưa tin. Trong hồ sơ, vị khách hàng tuyên bố chủ sở hữu của các phương tiện truyền thống có nhiều lựa chọn khi phương tiện của họ gặp sự cố như đến đại lý, ga ra tư nhân hoặc tự sửa chữa bằng các bộ phận do Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hoặc bên thứ ba cung cấp.
Trong khi đó, chủ sở hữu xe Tesla chỉ có đúng một lựa chọn: Nhận xe của họ được bảo dưỡng tại công ty hoặc mạng lưới các trung tâm dịch vụ được Tesla phê duyệt chỉ sử dụng các bộ phận của Tesla. Lambrix cho rằng, mấu chốt nằm ở việc Tesla sử dụng sức mạnh thị trường của mình để hạn chế các dịch vụ sửa chữa và bảo trì, đồng thời viện dẫn luật chống độc quyền.
Theo đơn khiếu nại, các hoạt động này đã khiến các chủ sở hữu xe Tesla “phải chịu sự chậm trễ kéo dài trong việc sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe điện của họ, phải trả mức giá siêu cạnh tranh cho những bộ phận đó và việc sửa chữa sau khi chúng được cung cấp cuối cùng”.
Tesla chưa đưa ra bình luận về vấn đề này qua email.
Tesla đã báo cáo doanh thu 6,009 tỷ USD cho các dịch vụ và doanh thu ô tô khác vào năm ngoái, nhưng dịch vụ khách hàng của họ từ lâu đã là chủ đề khiến các khách hàng không hài lòng . Đã có báo cáo về việc chủ sở hữu buộc phải đợi hàng tuần để đến hẹn đối với những chiếc xe được giao mà thiếu các bộ phận.
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_search-gpt-1721987464.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_1-8-1721897237.jpg)
Huawei dự kiến sản xuất hàng loạt smartphone gập ba vào cuối năm nay
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_-1721814629.jpg)
Cảnh báo về lừa đảo và rủi ro tấn công mạng đối với doanh nghiệp sau sự cố “màn hình xanh”
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_523ca47a-a466-48af-8bd3-0f32bdd15eb5-1721797364.jpeg)
Công ty mẹ của Google báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2024 vượt kỳ vọng
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_foldable-iphone-9to5mac-crop-1707403287932-1721790341.jpg)
Apple có thể giới thiệu chiếc iPhone màn hình gập sớm nhất vào năm 2026
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_thong-tin-can-duoc-ma-hoa-de-dam-bao-tinh-bao-mat-1710143306-1721725257.jpg)
Phát hiện hơn 90.000 điểm yếu trong các hệ thống CNTT tại Việt Nam
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao