
Tennis: Novak Djokovic giàu đến cỡ nào?
Mặc dù đã giành 17 danh hiệu Grand Slam, 5 danh hiệu ATP Tour Masters 1000 và 12 danh hiệu ATP Tour Masters 500, thực tế 94% thu nhập của Novak Djokovic là từ các hợp đồng quảng cáo.
Kể từ khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp, cây vợt người Serbia đã có hơn 275 tuần giữ vị trí số 1 thế giới. Hiển nhiên thì đi kèm với thành công là tiền bạc và danh tiếng. Riêng năm 2019, như Forbes thống kê được rằng, cây vợt 32 tuổi này đã kiếm được 20,6 triệu USD tiền thưởng và nếu tính trong sự nghiệp, anh đang dẫn đầu với 132 triệu USD.
Nếu tính các hợp đồng quảng cáo, số tiền mà số 1 thế giới nhận được hằng năm vào khoảng 30 triệu USD, như Forbes tính toán. Đây là kết quả của việc Djokovic đang là đại sứ thương hiệu cho nhiều hãng như Lacoste (9,4 triệu USD/năm), Asics (4 triệu USD), rồi Head, NetJets, Seiko, Jacob's Creek, Peugeot, Adidas, FitLine và Ultimate Software Group.
Để so sánh, Roger Federer mặc dù giành được nhiều danh hiệu Grand Slam hơn (20) nhưng cây vợt người Thụy Sĩ chỉ thu về gần 130 triệu USD tiền thưởng. Tuy vậy, tiền thưởng trên sân chiếm một phần rất ít trong số tài sản khổng lồ của Federer.
Giành ít Grand Slam hơn Federer, nhưng Djokovic lại có tiền thưởng cao hơn tay vợt người Thụy Sĩ
Chẳng hạn như hợp đồng dài hạn với thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản là một trong những hợp đồng lớn nhất mà cựu số 1 thế giới có được. Sau khi chia tay Nike, anh kí thỏa thuận 10 năm với Uniqlo vào năm 2018 và theo được hiểu, giá trị của bản hợp đồng này là 300 triệu USD.
Chính vì thế, theo Forbes, Federer đã kiếm được hơn 93 triệu USD trong 12 tháng tính tới trước tháng 7/2019. Trong số này, 86 triệu USD là tiền quảng cáo.
Ngoài Uniqlo, cây vợt người Thụy Sĩ còn hợp tác với Barilla, Rolex và Credit Suisse.
Nên nói thêm, Federer đã có 310 tuần giữ vị trí số 1 thế giới, trong đó có 237 tuần liên tiếp.
Mạnh Hào
- Nhật Bản muốn thu năng lượng mặt trời từ vũ trụ dưới dạng hoá học
- Dịch vụ du lịch kỳ vọng vươn xa so với thời điểm trước đại dịch
- ChatGPT đạt hơn nửa triệu lượt tải chỉ sau 6 ngày có mặt trên App Store
- Số cơ sở sản xuất cho Apple tại Việt Nam nhiều thứ 2 Đông Nam Á
- Khẩn trương phối hợp lên kịch bản tiêu thụ trái cây vào vụ thu hoạch
Cùng chuyên mục


Đồng hành cùng Fans bóng đá, VPBank và Visa tặng vé đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 TM

Giải chạy Marathon Techcombank lần đầu tổ chức tại Thủ đô Hà Nội

Đùa không vui

68 vận động viên tham gia Giải vô địch Quần vợt tỉnh Hòa Bình năm 2022

Cúp Becamex IDC lần thứ XV, 2022: Khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương
-
Chuyên gia kinh tế - TS. Doãn Hữu Tuệ: Cần ưu tiên vốn cho doanh nghiệp sản xuất
-
Đầu tư vào lực lượng lao động là yếu tố quan trọng để đạt được tăng trưởng bền vững
-
Kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia: Điểm nghẽn đầu tiên là thể chế
-
TS. Vũ Tiến Lộc: Giải quyết tranh chấp thương mại ngoài tòa án đang là lựa chọn tất yếu của doanh nghiệp
-
Ủy viên Ủy ban Kinh tế: Cần có cơ chế bảo vệ nhà đầu tư tư nhân