Tây Ban Nha phát triển nông nghiệp bền vững
Nhiều loại cây địa phương được trồng ghép, lắp các hộp làm tổ chim, đào ao để thu hút côn trùng và chim chóc; hệ thống tưới tiết kiệm nước như tưới nhỏ giọt tự động được áp dụng rộng rãi là những nét chính để nói về mô hình canh tác nông nghiệp tái sinh ở Tây Ban Nha. Mục tiêu của chiến dịch dài hơi này là cho ra sản phẩm sạch hơn, thân thiện với môi trường và bảo vệ nguồn đất canh tác đang bị xa mạc hóa ngày càng nhiều ở Xứ sở Đấu Bò.
Dự án này bắt đầu từ năm 2016 và đến nay đã thu được những kết quả tích cực ở quốc gia châu Âu này.
Cụ thể, những người trồng ớt tại tỉnh Almeria, vùng Đông Nam Tây Ban Nha đã thay thế thuốc trừ sâu bằng biện pháp kiểm soát sinh học dùng côn trùng. Hiện có khoảng 60% người trồng cà chua và 25% người trồng bí cũng áp dụng biện pháp tương tự.
Một ví dụ điển hình là Tập đoàn Nông nghiệp Pháp InVivo mở một "nhà máy sinh học" với tên gọi Bioline Iberia ở Tây Ban Nha để nuôi 4 loại ve để bán ở nội địa và xuất khẩu sang Bồ Đào Nha và Ma-rốc trong những căn phòng kín với nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát chặt chẽ. Tính riêng tỉnh Almeria, có khoảng 30 doanh nghiệp của Xứ sở Đấu Bò bán côn trùng tương tự.
Hà Thu
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn