Thứ bảy 06/09/2025 02:05
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tập đoàn SCG đã có hơn 20 công ty thành viên ở Việt Nam

12/05/2021 16:07
Bên cạnh rót vốn đầu tư trực tiếp, trong nhiều năm qua, SCG đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam qua hình thức thâu tóm, góp vốn, mua cổ phần của các doanh nghiệp trong nước và đến nay SCG đã có hơn 20 công ty thành viên ở Việt Nam.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và CEO tập đoàn SCG (bên trái)
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và CEO tập đoàn SCG (bên trái) (Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô)

Theo báo cáo kinh doanh quý I/2021 của SCG, tập đoàn này đang sở hữu khối tài sản trị giá 116.878 tỉ đồng (tương đương hơn 5 tỉ đô la Mỹ), tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Khối tài sản của SCG ở Việt Nam tăng nhanh có sự đóng góp từ việc mua cổ phần, thâu tóm doanh nghiệp trong nước.

Và nếu so với con số hơn 4,8 tỉ đô la khi kết thúc vào năm 2020 được SCG công bố trước đó thì chỉ trong vòng 3 tháng vừa qua, giá trị tài sản của tập đoàn này đã tăng thêm hơn 260 triệu đô la.

Tập đoàn công nghiệp đến từ xứ Chùa vàng cho biết, tài sản của họ ở Việt Nam tăng nhanh chủ yếu đến từ ngành hoá dầu. Dự án hóa dầu của họ ở Việt Nam do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thực hiện đầu tư, đang đạt tiến độ hoàn thành 76% theo kế hoạch và sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào nửa đầu năm 2023.

Giá trị tài sản của tập đoàn này tăng nhanh ở Việt Nam một phần đến từ việc mua cổ phần và thâu tóm doanh nghiệp trong nước trong thời gian qua.

Gần đây nhất là vào giữa tháng 2/2021, Tập đoàn Duy Tân, một trong những doanh nghiệp nhựa hàng đầu Việt Nam, công bố sẽ bán 70% số cổ phần của 5 công ty thành viên cho Tập đoàn SCG. Trong đó, có hai công ty quan trọng trong Tập đoàn Duy Tân, chuyên về nhựa bao bì và nhựa gia dụng là Công ty cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân và Công ty cổ phần Duy Tân Long An.

Khi đó Bangkok Post cho rằng thương vụ này nằm trong kế hoạch đầu tư 10 tỉ baht (tương đương 334 triệu đô la Mỹ), nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, thị trường đang có nhu cầu lớn và tiếp tục gia tăng về các sản phẩm bao bì nhựa.

Wichan Jitpukdee, Giám đốc điều hành SCGP cho biết, công ty sẽ không ngừng gia tăng đầu tư vào Việt Nam và điều này mang lại mức tăng trưởng doanh thu hơn 10% mỗi năm. Trước Duy Tân, tập đoàn đến từ Thái Lan này cũng đã đầu tư và mua các doanh nghiệp bao bì khác của Việt Nam gồm Công ty Bao bì Tín Thành (BATICO), Công ty Bao bì Biên Hòa (SOVI) vào năm ngoái.

Tại Việt Nam, SCG ghi nhận doanh thu quý 1/2021 đạt hơn 8.200 tỷ đồng (tương đương khoảng 356 triệu đô la), tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành kinh doanh bao bì (VKPC), hóa dầu (TPC) và xuất khẩu sang Thái Lan. Đây cũng là mức tăng cao so với mức tăng trưởng chung của toàn tập đoàn này trong quí vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái chỉ là 15%.

Bên cạnh rót vốn đầu tư trực tiếp, trong nhiều năm qua, SCG đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam qua hình thức thâu tóm, góp vốn, mua cổ phần của các doanh nghiệp trong nước. Đến nay SCG đã có hơn 20 công ty thành viên ở Việt Nam.

Tiến Sang

Tin bài khác
Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, ngành giao thông – một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến môi trường – không thể đứng ngoài cuộc. Tại Việt Nam, những địa phương có hệ sinh thái biển đảo đặc thù như Côn Đảo lại càng cần đi đầu trong chuyển đổi xanh, để vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa giữ gìn tài nguyên thiên nhiên quý giá.
Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Lựa chọn căn hộ tại Newtown Diamond bên bờ biển Mỹ Khê, tầng lớp tinh hoa vừa được tận hưởng một không gian sống đẳng cấp, vừa sở hữu một tài sản có giá trị bền vững, dài lâu.
LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock – thương hiệu gia dụng Hàn Quốc – đang mở rộng nhượng quyền toàn quốc, mang đến cơ hội đầu tư bền vững cùng mô hình linh hoạt và hỗ trợ toàn diện.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cùng lúc ba giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2025 tại Singapore.
Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Lạc Hồng 900 LX - mẫu SUV phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh - đang trở thành tâm điểm hot nhất bởi những trang bị xứng tầm “siêu phẩm”.
Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Hoà nhịp với không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn và mong muốn đem lại nhiều cơ hội sở hữu xe Ford tới cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Mừng Lễ lớn cùng Ford du ngoạn muôn nơi” cùng các chương trình ưu đãi độc quyền dành cho Ford Territory mới và Mustang Mach-E.
Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trong đời sống đô thị hiện đại, việc xây dựng những không gian văn hóa – nghệ thuật trở thành một nhu cầu tất yếu, góp phần nuôi dưỡng đời sống tinh thần của cộng đồng. Đặc biệt với Nha Trang – thành phố du lịch nổi tiếng, việc có thêm những địa chỉ mang giá trị nghệ thuật và chiều sâu cảm xúc không chỉ làm phong phú đời sống văn hóa của người dân, mà còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị chu đáo, như một lời tri ân chân thành gửi đến những trái tim cùng chung nhịp đập tự hào vì Tổ quốc.
Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Tại Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" (Triển lãm A80), Vietnam Airlines đã tạo dấu ấn nổi bật với không gian trưng bày "Khát vọng bầu trời", đưa công chúng bước vào một hành trình trải nghiệm bay sống động chưa từng có – ngay tại mặt đất.
Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Sở hữu vị trí chiến lược ven biển cùng định hướng quy hoạch chưa từng có với trung tâm tài chính, khu thương mại tự do đến đảo nhân tạo, Đà Nẵng đang nắm cơ hội bứt phá, trở thành siêu đô thị biển quy mô nhờ mở rộng không gian phát triển.
Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) – quần thể du lịch biển đẳng cấp quốc tế – sẽ trở thành tâm điểm khi đăng cai vòng Chung kết Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025. Sự kiện không chỉ tôn vinh nét đẹp tài sắc của tuổi trẻ, mà còn góp phần đưa Đồ Sơn trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch mới của cả nước.
Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Ngày 28-8, tại Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, gian trưng bày của Vietravel Airlines chính thức khai trương.
Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.
Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại, quà tặng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là thông điệp về sự gắn kết, tri ân và khẳng định uy tín thương hiệu. Bước vào mùa trăng 2025, Hải Hà – Kotobuki tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Thịnh Nguyệt, dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và tinh thần đổi mới.