Tập đoàn Hưng Thịnh góp 10 tỷ đồng vào chương trình hỗ trợ "triệu suất ăn" cho người nghèo tại TP.HCM
Trước tình hình TP.HCM tiếp tục thực hiện cách ly xã hội, hàng trăm nghìn người lâm vào tình cảnh "khó càng thêm khó" khi mất việc, mất thu nhập và không đảm bảo mức sống. Trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định đồng hành cùng chương trình "Vòng Tay Việt - Sài Gòn" trao một triệu suất ăn cho người nghèo tại TP.HCM.
Thông tin được chia sẻ tại lễ ra mắt chương trình an sinh xã hội "Vòng Tay Việt - Sài Gòn" diễn ra vào chiều ngày 16/8 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Chương trình do Thành Đoàn TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng các doanh nghiệp thuộc hai tổ chức thiện nguyện "Vòng Tay Việt" và "Sài Gòn thương nhau" phối hợp thực hiện.
Theo đó từ nay đến giữa tháng 9, chương trình dự kiến hỗ trợ một triệu suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gồm các hộ gia đình nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại TP.HCM hiện nay, công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do tình hình giãn cách. Các suất ăn được thể hiện qua hai hình thức gồm nhu yếu phẩm và suất ăn chế biến sẵn dành cho những ai không có điều kiện nấu.
Với nguồn kinh phí dự kiến 25 tỷ đồng, chương trình có sự tham gia đồng hành của các cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Hưng Thịnh dành 10 tỷ đồng nhằm hợp lực cùng chương trình triển khai hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả đến cộng đồng.
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TP.HCM khẳng định, chương trình được khởi động ngay sau khi Trung tâm được thành lập, là một món quà quý giá với cộng đồng hiện tại.
"Một triệu suất ăn là một triệu phần quà, là 'triệu tấm lòng' yêu thương, đùm bọc. Chúng tôi sẽ chuyển gửi những địa chỉ cụ thể - nơi người dân đang cần hỗ trợ để hoạt động cứu trợ không trùng lắp và cũng không ai bị bỏ sót", bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, là một doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM gần 20 năm qua, Tập đoàn Hưng Thịnh thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn của mỗi cá nhân, khách hàng và cộng đồng - xã hội, đặc biệt trong giai đoạn đầy biến động như hiện tại.
"Bằng tinh thần trách nhiệm và nguồn lực nội tại của doanh nghiệp, chúng tôi kỳ vọng có thể phần nào san sẻ khó khăn với cộng đồng - xã hội, từ chính đội ngũ cán bộ - nhân viên, khách hàng, cho đến tuyến đầu chống dịch và đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế, để không ai bị bỏ lại phía sau", ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ.
Tập đoàn Hưng Thịnh đã và đang triển khai hàng loạt hoạt động nhằm đồng hành với cán bộ nhân viên, khách hàng, tuyến đầu chống dịch ở cả trung ương và địa phương cùng cộng đồng - xã hội trong "cuộc chiến" chống Covid-19. Tính từ khi đại dịch bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2020, tập đoàn đã dành gần 190 tỷ đồng tiếp sức tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn phần nào ổn định cuộc sống.
Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết bằng nguồn lực của doanh nghiệp và tinh thần "để không ai bị bỏ lại phía sau, chung tay đẩy lùi Covid-19", Tập đoàn sẽ tiếp tục tích cực và chủ động trong các hoạt động đồng hành hỗ trợ cộng đồng - xã hội.
Lập Nguyễn (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Becamex IDC lần thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu công ty BĐS công nghiệp uy tín nhất Việt Nam
Công ty Cổ phần Bao Lam Hoang Nguyen nhận danh hiệu “Top 10 – Thương hiệu mạnh quốc gia” năm 2024
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
“Ngôi sao" hợp tác xã tỉnh Quảng Trị
Làng nghề truyền thống nước mắm Mỹ Thủy - Quảng Trị: Sản xuất sạch để khẳng định thương hiệu
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu