Thứ ba 24/09/2024 12:23
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá du lịch sinh thái hoang sơ

24/09/2024 09:49
Tánh Linh, huyện miền núi phía Tây Nam của Bình Thuận, đang dần hé lộ vẻ đẹp tiềm ẩn của mình, không chỉ là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp và công nghiệp.
aa

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Tánh Linh bức tranh phong cảnh đa dạng và hùng vĩ. Từ những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, thác nước đổ trắng xóa như Thác Bà, Thác trượt Đức Phú, đến hồ nước trong xanh như Hồ Biển Lạc, và những cánh đồng lúa trải dài, tất cả tạo nên một không gian lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, trekking, cắm trại hay đơn giản là tìm kiếm sự bình yên giữa thiên nhiên. Suối nước nóng Đức Bình lại mang đến trải nghiệm thư giãn tuyệt vời, giúp du khách xua tan mệt mỏi.

Đến Tánh Linh sẽ đươc trải nghiệm một không gian du lịch như châu Âu
Đến Tánh Linh sẽ đươc trải nghiệm một không gian du lịch như châu Âu. Ảnh: Quang Duy - Thái Tùng.

Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, Tánh Linh còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số như Chăm, Raglai, Cơ Ho... với những lễ hội truyền thống, ẩm thực phong phú và những làng nghề thủ công độc đáo. Du khách đến đây sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về những giá trị văn hóa đa dạng của vùng đất này. Những di tích lịch sử như Khu di tích Chiến thắng Hoài Đức - Bắc Ruộng, Đình Lạc Tánh, Đình khu phố Chăm... là những chứng nhân lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Trung tâm Thánh mẫu Tà Pao, một điểm hành hương quan trọng, cũng thu hút đông đảo tín đồ và du khách đến tham quan, chiêm bái.

Tánh Linh còn mang đến những trải nghiệm du lịch cộng đồng độc đáo. Du khách có thể hòa mình vào cuộc sống dân dã tại các homestay, farmstay, tham gia các hoạt động nông nghiệp, tìm hiểu quy trình sản xuất và mua sắm các sản phẩm thủ công truyền thống tại các làng nghề.

Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Tánh Linh là điểm đến lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng và tránh nóng. Chính quyền địa phương cũng đang tích cực đầu tư phát triển hạ tầng, quảng bá hình ảnh và thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá  du lịch sinh thái hoang sơ
Một cảnh sắc hùng vĩ giữa núi và biển tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời. Ảnh: Quang Duy - Thái Tùng.

Nằm giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, Thác Bà hiện lên như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ với dòng thác đổ từ độ cao hàng chục mét, mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời bên dòng nước mát lạnh hay những trải nghiệm khám phá thú vị khi leo núi. Hồ Biển Lạc, một hồ nước nhân tạo rộng lớn, được bao quanh bởi núi non xanh mướt, là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, câu cá, cắm trại, hay đơn giản là đắm mình vào thiên nhiên hoang dã.

Dưới chân núi Ông hùng vĩ, suối nước nóng Đức Bình là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho Tánh Linh. Với nhiệt độ khoảng 40 độ C và chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, suối nước nóng Đức Bình hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn, xua tan mệt mỏi.

Thác trượt Tà Pứa, điểm đến mới nổi, đang thu hút nhiều bạn trẻ ưa thích mạo hiểm với hệ thống máng trượt dài và an toàn, mang đến những trải nghiệm thú vị khi trượt từ trên cao xuống, hòa mình vào dòng nước mát lạnh.

Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá  du lịch sinh thái hoang sơ
Thác Bà, một tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng Tánh Linh, Bình Thuận, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng.

Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, tọa lạc trên đỉnh núi Tà Pao, không chỉ là điểm hành hương nổi tiếng thu hút hàng ngàn tín đồ và du khách mỗi năm mà còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng thông xanh mướt và không khí trong lành.

Ngoài ra, Tánh Linh còn có nhiều làng nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, làm gốm, đan lát... Du khách đến đây có thể tham quan, tìm hiểu về quy trình sản xuất và mua sắm những sản phẩm thủ công độc đáo làm quà lưu niệm.

Mỗi địa danh du lịch ở Tánh Linh đều mang một nét đẹp riêng, góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng cho bức tranh du lịch của huyện. Với tiềm năng sẵn có và sự đầu tư phát triển đúng hướng, Tánh Linh hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tánh Linh, huyện miền núi thuộc tỉnh Bình Thuận, không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên hoang sơ mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa đặc sắc. Dưới đây là một số địa danh du lịch nổi tiếng của Tánh Linh, mỗi nơi đều mang một nét quyến rũ riêng, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Tin bài khác
Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest -Báo Khánh Hòa 2024” có từ 2.000 VĐV tham dự

Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest -Báo Khánh Hòa 2024” có từ 2.000 VĐV tham dự

Dự kiến sẽ có 2.000 - 3.000 vận động viên tham dự Giải chạy đêm “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024”.
Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích

Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích

Ngày 23/9, Công an phường Bạch Hạc (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) nhận được tin báo phát hiện 1 tử thi là nam giới đang trôi trên sông Hồng.
Hà Tĩnh: Khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt

Hà Tĩnh: Khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt

Mực nước trên các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu tăng nhanh, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng sơ tán người dân khỏi các vùng ngập lụt và có nguy cơ sạt lở.
Thanh Hóa: Mưa lũ diễn biến phức tạp, sơ tán hàng nghìn hộ dân khỏi vùng có nguy cơ

Thanh Hóa: Mưa lũ diễn biến phức tạp, sơ tán hàng nghìn hộ dân khỏi vùng có nguy cơ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 và gió mùa Đông Bắc, từ đêm 21/9 đến sáng 23/9, nhiều huyện, thị, thành phố của Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều địa phương ngập lụt, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.
Thông xe hai dự án kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ

Thông xe hai dự án kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ

Tuyến đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng không chỉ kết nối Bình Dương (các huyện phía Bắc) mà còn mở rộng liên kết với huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank