![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
Tăng cường hợp tác đầu tư về dệt may giữa Việt Nam-Hàn Quốc
Ngày 24/8, Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Hàn Quốc (KOFOTI) cho biết đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác của ngành dệt may hai nước.
Lễ ký kết giữa hai tổ chức diễn ra trong khuôn khổ sự kiện triển lãm dệt may "Preview in Seoul (PIS) 2023" tại Seoul, trong đó có sự tham dự của ông Choi Byung-oh, Chủ tịch Tập đoàn Thời trang Hyungji kiêm Chủ tịch KOFOTI và ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS.
Tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch KOFOTI nhấn mạnh Hàn Quốc và Việt Nam là đối tác tin cậy trong sản xuất, gia công và xuất khẩu dệt may trong 30 năm qua. Với việc 2 bên ký kết MOU lần này, phía Hàn Quốc hy vọng rằng mối quan hệ đối tác chiến lược trong ngành dệt may và thời trang của hai nước sẽ được tăng cường hơn nữa, đặc biệt là về các vấn đề phát triển bền vững, chuyển đổi kỹ thuật số và chuỗi cung ứng.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/08/25/det-may-1692977917.jpeg)
Một quan chức của KOFOTI cũng cho hay: "Việt Nam giữ vị trí số 1 về đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực dệt may của doanh nghiệp Hàn Quốc và là quốc gia trọng điểm trong thương mại các sản phẩm dệt may và thời trang của chúng tôi.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam và sự quan tâm của giới trẻ đối với văn hóa Hàn Quốc không ngừng tăng lên nên kỳ vọng Biên bản ghi nhớ này sẽ giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc tiến sâu vào thị trường nội địa Việt Nam cũng như môi trường đầu tư trong tương lai sẽ tiếp tục được cải thiện hơn."
Chủ tịch VITAS Vũ Đức Giang cũng cho biết: "Với Biên bản ghi nhớ này, chúng tôi không chỉ có thể mở rộng trao đổi thông tin công nghiệp giữa KOFOTI và VITAS mà còn có thể trao đổi thông tin và công nghệ đổi mới với các công ty dệt may Hàn Quốc tại Việt Nam, hợp tác tận dụng FTA và thu hút đầu tư".
Ngọc Phi (TH)
- Dệt may Thành Công: Thị trường phục hồi tích cực vẫn lo thiếu đơn hàng
- Dệt may Thành Công (TCM): Lãi ròng tăng gấp 5 lần, có tín hiệu tín cực từ thị trường Hoa Kỳ, EU
- VNDirect ra dự báo tích cực về triển vọng ngành dệt may cuối năm
- Xuất khẩu dệt may sang Italia không nên phụ thuộc quá nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu
- Tìm hướng đi mới cho ngành da giày - dệt may khi thị trường thắt chặt
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_nguyenminh-2-1721895870.jpg)
Hội nghị quốc tế về Phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 – BME10
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_am-1721790993.jpg)
Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon trong mùa Prime Day 2024
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_o-ng-ly-gia-sie-u-tru-o-ng-da-c-khu-ha-nh-chi-nh-ho-ng-ko-ng-trong-chuye-n-ghe-tha-m-asean-va-o-na-m-2023-1721785649.jpg)
Phái đoàn Doanh nghiệp Hồng Kông sẽ đến thăm Việt Nam: Mở ra những cơ hội mới cho đầu tư và hợp tác kinh doanh
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_anh-bao-chi-1-1721703735.jpg)
VPBank chính thức trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD tại thị trường Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/21/600x400_image001-1721576795.jpg)
Bình Thuận: Phát triển các đặc sản kinh tế với tiêu chuẩn VietGAP
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao