![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tom-1721881680.jpg)
Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk tiếp tục chinh phục thị trường Trung Quốc và quốc tế
Tại Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ lần thứ 18 (CISMEF 2023) diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc, từ ngày 27 đến 30-6, Vinamilk lần đầu tiên đưa sản phẩm sữa đặc Ông Thọ tham gia và thu hút sự quan tâm của rất nhiều đối tác, khách hàng.
Sữa đặc Ông Thọ là sản phẩm và nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sau gần 50 năm thành lập.
Tại Trung Quốc, sữa đặc Ông Thọ có mặt từ năm 2020. Mặc dù có mặt ngay thời điểm bị ảnh hưởng lớn từ dịch COVID-19, nhưng mặt hàng này vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong danh mục xuất khẩu Trung Quốc của công ty. Doanh thu lũy kế đến nay đạt hơn 4,1 triệu USD, ghi nhận mức độ tăng trưởng hơn 5 lần trong giai đoạn trước dịch COVID-19 (2020-2021) và 14% trong giai đoạn 2021-2022.
Để mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, nhất là trong mảng kinh doanh quốc tế, cộng với mục tiêu đạt con số kinh doanh 6 tháng cuối năm, Vinamilk tiếp tục đưa sữa đặc Ông Thọ chinh phục thị trường Trung Quốc và quốc tế.
Các đối tác kinh doanh, khách hàng tiềm năng đến gian hàng của Vinamilk để tham quan, gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu về sản phẩm, còn khách tham quan thì trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ, như trà sữa, cà phê sữa Việt Nam - thức uống đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.
![Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Vinamilk giới thiệu sản phẩm với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Tổng lãnh sự của Việt Nam tại Quảng Châu Vũ Việt Anh Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Vinamilk giới thiệu sản phẩm với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Tổng lãnh sự của Việt Nam tại Quảng Châu Vũ Việt Anh](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/06/28/anh-1-1687925653.jpg)
Một đối tác của Vinamilk tại Trung Quốc chia sẻ nhận định của mình sau khi kinh doanh sữa đặc Ông Thọ tăng trưởng ổn định: "Thứ nhất, các món ăn và đồ uống của Việt Nam ngày càng được phổ biến và yêu thích tại Trung Quốc. Thứ hai, sữa đặc Ông Thọ có hương vị thơm ngon đặc trưng, đồng đều về chất lượng và giữ được chất lượng qua nhiều năm. Nó đã tạo nên uy tín cho sản phẩm, giúp khách hàng yêu thích và yên tâm sử dụng".
Tại Quảng Châu, sữa đặc Ông Thọ - sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được 3 sao về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) - đang được đưa vào đa dạng các kênh phân phối khác nhau, như kênh bán sỉ, nhà hàng, quán trà sữa, cà phê, hay được người tiêu dùng mua để chế biến các món ăn, thức uống tại nhà.
Vinamilk đã có kế hoạch và bước đi bài bản trong việc chọn sữa đặc Ông Thọ trong số hơn 250 mặt hàng để chinh phục thị trường lớn nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc. Sữa đặc Ông Thọ vừa là sản phẩm khai phá và thâm nhập thị trường, vừa là mặt hàng chiến lược, để chứng minh tính ổn định về chất lượng của Vinamilk, từ đó doanh nghiệp sẽ thông qua những đối tác chiến lược để khai mở thị trường và ổn định hoạt động xuất khẩu.
Nói về lợi thế và tiềm năng khi tiếp cận thị trường quốc tế của sữa Vinamilk, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk nhấn mạnh về việc tập trung giữ vững các sản phẩm cốt lõi, đầu tư phát triển sản phẩm mới, phát triển các thị trường ngách với các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
Đặt ra chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế bằng "kiềng 3 chân" là chất lượng - giá thành - dịch vụ, Vinamilk hiện vẫn là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả ở mảng xuất khẩu, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đến nay đạt 3 tỷ USD, với hàng chục mặt hàng xuất sang gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực, thị trường, như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Công ty cũng ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu USD.
"Hậu COVID-19, nhận thấy tên tuổi của công ty vẫn được người dân Trung Quốc yêu mến, sản phẩm bắt đầu bén rễ vào thị trường, nên lần quay lại này chúng tôi hy vọng doanh thu sản phẩm sữa sẽ tăng trưởng trong tương lai", ông Võ Trung Hiếu chia sẻ.
P.V
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tom-1721881680.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_img-5957-1721878277.jpg)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho Thanh Hoá những tình cảm đặc biệt
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_z5660531944081-fc84af8b4bb26d488ff8d7c166390d7e-1721722884.jpg)
Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng - “Hạnh phúc là được sẻ chia”
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/22/600x400_anh-bidv-home-loan-1721618399.jpg)
BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/19/600x400_bosch-5-1721382528.jpg)
Trung tâm nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Ô tô Bosch tại Việt Nam đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/18/600x400_screenshot-1721290808-1721290881.png)
Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao