Sự thay đổi về bảo hiểm toàn cầu: 75% sẵn sàng chuyển đổi kỹ thuật số đến năm 2025

16:18 05/02/2024

75% các tổ chức bảo hiểm trên toàn thế giới đang có kế hoạch thay thế nền tảng quản lý bảo hiểm cốt lõi của họ vào năm 2025, theo một báo cáo toàn cầu toàn diện do Novidea ủy quyền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sự thay đổi trong lĩnh vực bảo hiểm toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ, với 75% tổ chức bảo hiểm trên thế giới dự kiến thực hiện đại tu kỹ thuật số cho nền tảng quản lý bảo hiểm cốt lõi của họ vào năm 2025, và người đứng đầu trong phong trào này là các nhà môi giới tại London. Thông tin này được đưa ra trong báo cáo toàn diện mang tựa đề "Legacy Out, Digitalization In: The State of Modern Insurance Technologies 2024" do Novidea ủy quyền, dựa trên cuộc khảo sát năm 2023 với 330 lãnh đạo bảo hiểm cấp C toàn thời gian từ 8 quốc gia.

Cụ thể, 99% tổ chức bảo hiểm toàn cầu đang bắt đầu nâng cấp hệ thống công nghệ cốt lõi của mình, trong đó 41% dự kiến thực hiện trong vòng một năm và thêm 34% đặt mục tiêu vào năm 2025. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm hàng đầu đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm chất lượng dữ liệu (41%), quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu (35%), và quy mô (35%). Chỉ có 13% nhà môi giới tự nhận mình 'rất sẵn sàng' đáp ứng các tiêu chuẩn theo sự phát triển Bản ghi dữ liệu lõi (CDR) và Blueprint 2.0.

Nhìn chung, những nhà môi giới tại London đang dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, với dự báo chuyển đổi hoàn tất vào năm 2024, đồng thời triển khai Blueprint 2.0 đang là động lực chính.

Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bảo hiểm vẫn lạc quan về tương lai. Họ nhận thức được khuyết điểm của hệ thống hiện tại và đang đưa ra các quyết định nhằm phục vụ khách hàng hiện đại, đặt ưu tiên vào việc kỹ thuật số.

Ngoài ra, đào tạo và chuẩn bị cho nhân viên là một thách thức lớn, đặc biệt trong môi trường làm việc từ xa. Báo cáo cũng chỉ ra rằng các nhà lãnh đạo ngành bảo hiểm đã điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận hoạt động xuống còn ít nhất 13% để thích ứng với điều kiện thị trường hiện tại trong mạng di động.

Ông Roi Agababa, Giám đốc điều hành của Novidea, chia sẻ: "Dữ liệu chỉ ra rằng những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bảo hiểm đang tích cực đưa ra quyết định về sự thay đổi công nghệ, nhằm đáp ứng mong đợi cao cấp của khách hàng về trải nghiệm hiện đại và ưu tiên kỹ thuật số."

Anh Nguyên t/h