Sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” và hành động của VPBank
- 521
- Doanh nghiệp tự giới thiệu
- 18:30 24/05/2022
DNHN - Mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng” không phải lời hứa suông của VPBank. Ngay sau tuyên bố tái định vị thương hiệu, ngân hàng xanh lá đã triển khai chiến lược cụ thể để hiện thực hóa lời hứa này.
Tự tin trước tham vọng lớn
Không một chút do dự, ngập ngừng hay lo lắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPBank Ngô Chí Dũng khẳng định chắc nịch trước Đại hội đồng cổ đông vừa được tổ chức tại Hà Nội rằng, kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất gần 30.000 tỷ đồng trong năm 2022 hoàn toàn nằm trong tầm tay. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là kế hoạch “đầy thách thức”, nhưng Ban lãnh đạo của ngân hàng lại tỏ ra rất tự tin.

“Chúng tôi cho rằng nhu cầu thị trường, của nền kinh tế sau một giai đoạn khó khăn sẽ tăng trưởng rất mạnh. Đặc biệt các nhờ chiến lược hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ, hàng trăm nghìn tỷ đang đưa vào thị trường. VPBank với nền tảng vững chắc, hệ thống sẵn sàng có khả năng đáp ứng được tăng trưởng cao”, Tổng Giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh chia sẻ trước đại hội.
Thực tế, kế hoạch kinh doanh trong năm nay mới chỉ là sự khởi đầu cho tham vọng trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam, cam kết hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” vừa được ngân hàng công bố tháng Tư vừa qua khi tái định vị thương hiệu.
“Đến nay, sau giai đoạn thành công khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành ngân hàng, VPBank đã sẵn sàng vươn tới mục tiêu lớn mạnh hơn, hiện thức hóa những tham vọng và hoài bão mà từ 10 năm trước chúng tôi đã gửi gắm vào tên gọi “Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng”, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Vinh cho biết.
7 năm “Hành động vì những giấc mơ”
Có những ý kiến cho rằng sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” VPBank đặt ra là một tham vọng lớn có thể vượt tầm. Thế nhưng, những người đứng đầu ngân hàng tin rằng sẽ đưa VPBank đạt được mục tiêu đó, bởi đây không phải lần đầu tiên VPBank đặt ra những tham vọng lớn.
Nhìn lại quá khứ, khi tái định vị thương hiệu lần đầu tiên vào năm 2010, VPBank vẫn chỉ là một ngân hàng nhỏ được xếp vào hạng “đàn em” trong hệ thống ngân hàng với 27.543 tỷ đồng tổng tài sản và lợi nhuận hợp nhất trước thuế chỉ vỏn vẹn 383 tỷ đồng.
Năm 2012, khi hệ toàn bộ các ngân hàng lớn cố gắng “né” rủi ro trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế bằng việc tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn thì VPBank lại chọn ngược dòng, trở thành một ngân hàng bán lẻ với các tập khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây cũng là thời điểm ngân hàng tiến vào phân khúc tín dụng tiêu dùng, một lĩnh vực rủi ro nhất nhưng cũng hứa hẹn tiềm năng đột phá nhất.

Kết quả là VPBank đã tạo ra một cuộc cách mạng tài chính tiêu dùng, một FE Credit vô tiền khoáng hậu. Tính đến cuối năm 2021, FE Credit chiếm tới 50% thị phần, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng, trên 21.000 điểm bán hàng. Sự thành công của FE Credit đã tạo ra một “quả bom tấn” trên thị trường tài chính ngân hàng cuối năm ngoái, khi tập đoàn tài chính SMBC đã quyết định rút hầu bao ra 1,4 tỷ USD để được sở hữu 49% vốn điều lệ của công ty tài chính tiêu dùng này.
Sự lột xác của VPBank đã đưa ngân hàng gia nhập nhóm các “ông lớn” trên thị trường sau 7 năm. Nhưng điều mà ban lãnh đạo VPBank tự hào nhất là vai trò điểm tựa tài chính của ngân hàng với xã hội. Sự bùng nổ của FE Credit đã tạo cơ hội cho rất nhiều người có thu nhập thấp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận được với các khoản tín dụng chính thống để cải thiện cuộc sống, hoặc hỗ trợ trong những lúc cần kíp nhất mà thường thì sẽ phải tìm đến nguồn tín dụng đen. Có thể khẳng định, VPBank đã hoàn tất rất tốt sứ mệnh “Hành động vì những giấc mơ” được đặt ra hơn 10 năm trước.
Lời hứa “Vì một Việt Nam thịnh vượng”
Quay trở lại với sứ mệnh mới của VPBank - “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, có những câu hỏi rằng VPBank sẽ làm gì để thực hiện sứ mệnh đó?
Những người đứng đầu VPBank hiểu rằng, để thực hiện được sứ mệnh mang tầm quốc gia như vậy, trước tiên VPBank phải lớn mạnh, phải có nội lực lớn, phải mở rộng thì mới đủ sức để giúp khách hàng, cộng đồng trở lên thịnh vượng.
Để chuẩn bị cho sự tăng trưởng đó, một kế hoạch tăng vốn đầy tham vọng sẽ được tiến hành ngay trong năm nay, đưa VPBank trở thành ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất hệ thống, hơn 79.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của ngân hàng trong năm nay cũng có thể ở mức 120.000 tỷ đồng.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Vinh, các mảng kinh doanh chiến lược khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong những năm tiếp theo, với kế hoạch duy trì tăng trưởng của hai mảng này lên tới 40% trong năm 2022 và các năm tới.
Không dừng lại ở mảng kinh doanh cốt lõi, VPBank đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội và động lực tăng trưởng mới, trong đó có mảng chứng khoán với việc mua lại công ty chứng khoán ASC. Tiếp đó là mảng ngân hàng đầu tư và bảo hiểm khi VPBank mua lại 100% hoặc hơn 90% cổ phần của công ty bảo hiểm OPES, một công ty bảo hiểm phi nhân thọ mới thành lập nhưng đầy hứa hẹn về tiềm năng phát triển.
Rõ ràng, VPBank đã cho thấy hoạt động tái định vị thương hiệu vừa được đưa ra không chỉ là lời nói suông. Với những hành động cụ thể, những kế hoạch tăng vốn và M&A đã được công bố nhằm xây dựng một tập đoàn tài chính, có thể thấy VPBank đã bắt tay ngay vào việc hiện thực hóa sứ mệnh cao cả “Vì một Việt Nam thịnh vượng.”
Hạnh Nguyễn
Bài liên quan
#chiến lược

Định hình chiến lược đầu tư và kinh doanh trong bối cảnh mới
Trong bối cảnh dịch covid hiện hữu, xây dựng chiến lược và đầu tư kinh doanh là một trong những nhiệm vụ then chốt và được xác định là động lực tăng trưởng mới để phát triển phù hợp với điều kiện hiện nay...

Định giá sản phẩm như thế nào?
Nhiều chủ doanh nghiệp mắc sai lầm lớn là làm ra sản phẩm rồi mới định giá, trong khi đây lẽ ra phải là một chiến lược được tính toán tỉ mỉ ngay từ đầu.

6 bước xây dựng chiến lược dữ liệu
Cho dù là một người khổng lồ về dữ liệu lớn như Facebook hoặc Google hay là một công ty nhỏ, công ty gia đình thì tất cả các doanh nghiệp thông minh đều bắt đầu bằng chiến lược dữ liệu. Và trong bối cảnh hiện nay, mọi công ty dù lớn dù nhỏ, dù hoạt động trong bất cứ ngành nghề nào, đều cần có một chiến lược dữ liệu vững chắc.

Chiến lược mới về phát triển kinh tế biển: Mở rộng các giá trị
Nghị quyết mới về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 với tầm nhìn xa hơn và mục tiêu cao hơn.

Chiến lược giữ chân nhân tài của doanh nghiệp hậu Covid-19
Nghiên cứu cho thấy, thế hệ Millennials và GenZers là nhóm khao khát phát triển nghề nghiệp, chuyên môn. Vì thế, có tới trên 80% muốn nhảy việc nếu công ty không mang lại cơ hội phát triển cá nhân.
Đọc thêm Doanh nghiệp tự giới thiệu
Farm Dream – Mô hình du lịch trải nghiệm xanh, thân thiện và phát triển bền vững
FarmDream là một mô hình Đầu tư và Quản lý Chuỗi Farm Stay và Farm Home chuyên nghiệp. Với sứ mệnh vì Việt Nam xanh, sạch và phát triển bền vững. FarmDream đang kết hợp giữa mô hình Đầu tư bất động sản với du lịch và đào tạo. Chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều giá trị cho các đối tác và có cơ hội gia tăng doanh thu bền vững hơn góp phần vào phát triển ngành du lịch, ổn định kinh tế địa phương, tạo việc làm, hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững.
Belle Maison Hadana Hội An- Nơi tận hưởng cuộc sống thanh lịch và thanh bình
Belle Maison Hadana Hoi An được xây dựng với lối kiến trúc đặc biệt của nhà phố cổ tạo nên một nét ấn tượng riêng biệt cho khách sạn. Khách sạn có 95 phòng được trang bị khá đầy đủ các vật dụng tiện nghi nghỉ dưỡng, đồ dùng cá nhân.
Elie Saab - Thương hiệu đồng hồ đẳng cấp Thế giới đã chính thức có mặt tại DOJI Watch
Khi nét sang trọng truyền thống kết hợp với tinh thần sáng tạo bất diệt, Elie Saab đã cho ra đời những thiết kế đồng hồ tinh tế đến hoàn hảo. DOJI Watch tự hào là đại diện phân phối độc quyền đồng hồ Elie Saab tại thị trường Việt Nam, mang đến cho người phụ nữ nét đẹp thanh lịch nhưng vẫn đầy cá tính và tự tin.
Wake-up 247 khuyến mãi lớn với chương trình “Bật nắp dắt xe, mỗi 24 giờ 7 chiếc”
"Bật nắp dắt xe - Mỗi 24 giờ 7 chiếc" tiếp tục là một chương trình “chơi lớn” của Wake-up 247 hứa hẹn sẽ khiến khách hàng bùng nổ cảm xúc, đập tan lờ đờ uể oải bởi nắng nóng của mùa hè này.
Công ty TNHH HD Land Cam Ranh: Khai trương VP Đại diện chi nhánh Cam Lâm
Ngày 8/6/2022, Công ty TNHH HD Land Cam Ranh đã chính thức khai trương văn phòng chi nhánh Cam Lâm. BGĐ và Lãnh đạo Công ty TNHH HD Land Cam Ranh mong muốn mở rộng mô hình kinh doanh tích hợp đa nền tảng để khai thác và mở rộng các phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng.
Chiến binh D.A.T “bật” xanh tăng trưởng nửa đầu năm 2022
Nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sao Mai, Cty Cổ phần Đầu tư Du lịch & phát triển thủy sản - Trisedco (mã chứng khoán: DAT) có được sự “bọc lót” về mọi mặt. Biến “phụ phẩm” thành “chính phẩm” là nước cờ hết sức cao tay để không những mang về ngoại tệ cho ngành thủy sản Việt Nam, mà còn khẳng định giá trị tối ưu của sản vật đồng bằng (cá Tra).
Hơn 500 chiến binh tham dự Lễ ra quân dự án Felicia OceanView Apart-Hotel Đà Nẵng
Ngày 03/06/2022, Lễ ra quân dự án Felicia OceanView Apart-Hotel đã chính thức diễn ra tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Xuân Trường: Thương hiệu thẩm mỹ, "nhân hiệu" đời người
Sài Gòn ngày nay có hàng ngàn thẩm mỹ viện, nhưng nếu bạn bước vào một nơi mà bắt gặp bộ cồng chiêng, đàn đá, bàn gỗ hóa thạch … trước khi nhân viên lễ tân kịp nở nụ cười đón tiếp bạn thì đó chắc chắn là Thẩm mỹ viện Xuân Trường. Người dành cả tâm huyết đời mình tạo nên “kỳ quan nhan sắc” cho thương hiệu Việt này cũng mang cái tên riêng Xuân Trường mà nhiều hội nghị khoa học quốc tế thời gian gần đây thường có mặt anh.
Vincom đồng loạt khai trương 2 trung tâm thương mại mới tại Tiền Giang và Bạc Liêu
Ngày 10/6/2022, Công ty CP Vincom Retail tổ chức khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) mới - Vincom Plaza Mỹ Tho tại tỉnh Tiền Giang và Vincom Plaza Trần Huỳnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, đánh dấu cột mốc TTTM thứ 82 và 83 của hệ thống chính thức đi vào hoạt động. Sự kiện khai trương với các ưu đãi đặc biệt cùng sự hiện diện của các nghệ sỹ nổi tiếng thu hút hàng ngàn người dân địa phương hào hứng tới tham quan, mua sắm.
Các biện pháp chăm sóc sức khỏe chủ động
Theo Báo cáo Thống kê Sức khỏe Toàn cầu năm 2021 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuổi thọ trung bình của dân số đã tăng từ 66,8 tuổi (năm 2000) lên 73,3 tuổi (năm 2019) và thời gian sống khỏe mạnh tăng từ 58,3 năm lên 63,7 năm; tuy nhiên tỷ lệ tử vong do các bệnh không lây nhiễm (tim mạch, đái tháo đường, ung thư… ) tăng từ 60,8% (năm 2000) lên 73,6% (năm 2019).