Chủ nhật 09/11/2025 04:04
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Sử dụng hiệu quả ChatGPT trong bán hàng và marketing bất động sản

21/04/2023 21:56
Bất động sản là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, do đó thời gian tới chắc chắn ChatGPT sẽ được ứng dụng như một công cụ hiệu quả để tư vấn chiến lược marketing.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhờ vào những tính năng nổi trội của mình, ChatGPT đã và đang nhanh chóng len lỏi vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống. Công cụ này sẽ đưa ra cho chúng ta rất nhiều gợi ý hiệu quả với bố cục và logic rất chặt chẽ. Trong bài viết này, hãy cùng phân tích liệu với lĩnh vực đặc thù như bất động sản, ChatGPT sẽ thay đổi bán hàng và marketing như thế nào.

1. Hỗ trợ lên lịch và phản hồi câu hỏi của khách hàng

Bất động sản được đánh giá là một trong những ngành có khả năng hưởng lợi cao nhất từ việc sử dụng ChatGPT. Bởi vì, các hoạt động marketing cũng như bán hàng bất động sản thường liên quan đến rất nhiều đến hoạt động tương tác của con người. Do đó, việc ứng dụng tốt công cụ ChatGPT sẽ hỗ trợ các bạn thực hiện tốt các công việc này một cách hiệu quả và cá nhân hóa hơn.

Hiện nay, chatbots đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành bất động sản để hỗ trợ các công việc như lên lịch và phản hồi các câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, các chatbot truyền thống có những hạn chế về khả năng hiểu cũng như phản hồi ngôn ngữ tự nhiên. Chính vì vậy, với thế mạnh về khả năng xử lý ngôn ngữ tiên tiến, ChatGPT sẽ hiểu và phản hồi các câu hỏi của khách hàng tốt hơn nhiều. Qua đó, sẽ góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Một ứng dụng ấn tượng khác của ChatGPT trong ngành bất động sản là nó có khả năng tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách cung cấp cho khách hàng giao diện ngôn ngữ tự nhiên, công cụ này có thể hỗ trợ chúng ta xác định các nhu cầu và sở thích cụ thể của khách hàng theo hướng cá nhân hóa.

Hơn thế nữa, ChatGPT cũng có thể lọc ra các thuộc tính không cần thiết hoặc không liên quan, giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm thông tin một cách tối đa. Chẳng hạn như các thông tin về vị trí của dự án, phạm vi giá cả phù hợp với nhu cầu của khách hàng và các đặc điểm khách hàng mong muốn về dự án đó…

3. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

ChatGPT có thể được sử dụng làm nhân viên chăm sóc khách hàng ảo, giúp trả lời các câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin 24/7. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có thể giúp nhân viên bán hàng cập nhật thông tin và dịch vụ bất động sản nhanh chóng nhờ tính năng hoạt động 24/7 và có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Chính lợi ích này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện sự hài lòng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

4. Hỗ trợ sáng tạo nội dung mạnh mẽ

Một khía cạnh khác mà ChatGPT có thể thay đổi ngành bất động sản là khả năng sáng tạo nội dung. Có thể nói, marketing bất động sản là lĩnh vực yêu cầu chúng ta phải thường xuyên sáng tạo ra nhiều nội dung bằng văn bản để mô tả sản phẩm/dự án, feedback của khách hàng, bài blog… Với ChatGPT, chúng ta chỉ mất 5 giây để tạo một tin rao vặt và 30 giây để hoàn thiện một bài báo chất lượng cao. Những công việc đáng lẽ ra phải mất hàng giờ để hoàn thiện thì giờ đây chỉ với một vài thao tác đơn giản, tất cả đã hoàn thành một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Những nội dung mà ứng dụng này tạo ra sẽ luôn luôn được cá nhân hóa và chúng rất hấp dẫn với khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm hoặc dự án bất động sản. Ví dụ như những nội dung mô tả dự án, mô tả khu vực lân cận, tiện ích nội/ngoại khu của dự án hoặc tiểu sử của doanh nghiệp bạn… Chính điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến lược marketing, và đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

5. Xác định phân khúc khách hàng

Chưa dừng lại ở đó, ChatGPT còn có thể được sử dụng để cải thiện phân khúc khách hàng. Bằng cách phân tích các tương tác, ứng dụng này có thể giúp các doanh nghiệp bất động sản xác định được các mẫu khảo sát trong hành vi và sở thích của khách hàng, điều này có thể dẫn đến các chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ được nhắm mục tiêu nhiều hơn và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

6. Gia tăng năng suất bán hàng

Thông qua việc tự động hóa các hoạt động bán hàng một cách nhanh chóng, công nghệ ChatGPT có thể giúp các bạn nhân viên bán hàng và công ty bất động sản tăng năng suất và tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí một cách hiệu quả.

7. Cải thiện giao tiếp nội bộ

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh phức tạp với nhiều bên liên quan và ChatGPT có thể giúp tự động hóa giao tiếp giữa doanh nghiệp, nhà quản lý và các bên nội bộ khác theo cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn. Đồng thời ứng dụng này cũng có thể được dùng để cập nhật thông tin nội bộ một cách nhất quán, giảm thiểu nguy cơ sai lệch thông tin.

8. Chatbot

ChatGPT cũng có thể được sử dụng để tạo ra các chatbot nâng cao hơn. Chatbot từ ứng dụng này có thể hiểu và trả lời các câu hỏi của người mua theo cách tự nhiên hơn, cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Với một số tác vụ như trả lời các câu hỏi thường gặp liên quan đến sản phẩm bất động sản, hướng dẫn người dùng thông qua quá trình tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm. Đồng thời có thể sắp xếp lịch trình hẹn gặp khách hàng hay các chuyến tham quan ảo VR360,… giúp cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

9. Social Marketing

Công cụ ChatGPT còn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp tạo các chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả hơn bằng cách cung cấp các bài đăng hấp dẫn, cung cấp các phản hồi và nhận xét tích cực giúp xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, công cụ này còn có khả năng tạo các câu đố hay thăm dò ý kiến để tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, đồng thời phân tích các phương tiện truyền thông để theo dõi mức độ tương tác và điều chỉnh các chiến lược marketing cho phù hợp. Điều này có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút thêm lượng truy cập website cho các doanh nghiệp bất động sản.

10. Email Marketing

Một ứng dụng tuyệt vời khác mà ChatGPT có thể hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản là tạo chiến dịch email marketing phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội chuyển đổi.

Đây cũng là một công cụ có giá trị cho các doanh nghiệp và có khả năng thay đổi cách tiếp thị trong lĩnh vực bất động sản. Nó có thể giúp các đại lý tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, tạo nội dung hấp dẫn và cá nhân hóa hơn, tăng tỷ lệ mở và click, đồng thời cung cấp trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách hàng.

Kết luận

Bất động sản là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, do đó thời gian tới chắc chắn ChatGPT sẽ được ứng dụng như một công cụ hiệu quả để tư vấn chiến lược marketing cho các công ty dịch vụ bất động sản, cung cấp tin tức về tình hình mua bán bất động sản, cũng như hỗ trợ khách hàng đăng tin tìm kiếm mua bán,…Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả ChatGPT vào các hoạt động marketing hay bán hàng, doanh nghiệp nên lưu ý tìm các phương án để giải quyết các hạn chế về quyền riêng tư, bảo mật thông tin và sai lệch dữ liệu để đảm bảo triển khai công cụ này một cách an toàn trong ngành bất động sản. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lên một tầm cao mới trong tương lai.

Dương Tống - CEO HomeNext Corp (Theo Tạp chí Nhà quản lý)

Tin bài khác
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.