Thứ sáu 27/12/2024 03:34
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Sử dụng hiệu quả ChatGPT trong bán hàng và marketing bất động sản

21/04/2023 21:56
Bất động sản là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, do đó thời gian tới chắc chắn ChatGPT sẽ được ứng dụng như một công cụ hiệu quả để tư vấn chiến lược marketing.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhờ vào những tính năng nổi trội của mình, ChatGPT đã và đang nhanh chóng len lỏi vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống. Công cụ này sẽ đưa ra cho chúng ta rất nhiều gợi ý hiệu quả với bố cục và logic rất chặt chẽ. Trong bài viết này, hãy cùng phân tích liệu với lĩnh vực đặc thù như bất động sản, ChatGPT sẽ thay đổi bán hàng và marketing như thế nào.

1. Hỗ trợ lên lịch và phản hồi câu hỏi của khách hàng

Bất động sản được đánh giá là một trong những ngành có khả năng hưởng lợi cao nhất từ việc sử dụng ChatGPT. Bởi vì, các hoạt động marketing cũng như bán hàng bất động sản thường liên quan đến rất nhiều đến hoạt động tương tác của con người. Do đó, việc ứng dụng tốt công cụ ChatGPT sẽ hỗ trợ các bạn thực hiện tốt các công việc này một cách hiệu quả và cá nhân hóa hơn.

Hiện nay, chatbots đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành bất động sản để hỗ trợ các công việc như lên lịch và phản hồi các câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, các chatbot truyền thống có những hạn chế về khả năng hiểu cũng như phản hồi ngôn ngữ tự nhiên. Chính vì vậy, với thế mạnh về khả năng xử lý ngôn ngữ tiên tiến, ChatGPT sẽ hiểu và phản hồi các câu hỏi của khách hàng tốt hơn nhiều. Qua đó, sẽ góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Một ứng dụng ấn tượng khác của ChatGPT trong ngành bất động sản là nó có khả năng tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách cung cấp cho khách hàng giao diện ngôn ngữ tự nhiên, công cụ này có thể hỗ trợ chúng ta xác định các nhu cầu và sở thích cụ thể của khách hàng theo hướng cá nhân hóa.

Hơn thế nữa, ChatGPT cũng có thể lọc ra các thuộc tính không cần thiết hoặc không liên quan, giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm thông tin một cách tối đa. Chẳng hạn như các thông tin về vị trí của dự án, phạm vi giá cả phù hợp với nhu cầu của khách hàng và các đặc điểm khách hàng mong muốn về dự án đó…

3. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

ChatGPT có thể được sử dụng làm nhân viên chăm sóc khách hàng ảo, giúp trả lời các câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin 24/7. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có thể giúp nhân viên bán hàng cập nhật thông tin và dịch vụ bất động sản nhanh chóng nhờ tính năng hoạt động 24/7 và có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Chính lợi ích này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện sự hài lòng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

4. Hỗ trợ sáng tạo nội dung mạnh mẽ

Một khía cạnh khác mà ChatGPT có thể thay đổi ngành bất động sản là khả năng sáng tạo nội dung. Có thể nói, marketing bất động sản là lĩnh vực yêu cầu chúng ta phải thường xuyên sáng tạo ra nhiều nội dung bằng văn bản để mô tả sản phẩm/dự án, feedback của khách hàng, bài blog… Với ChatGPT, chúng ta chỉ mất 5 giây để tạo một tin rao vặt và 30 giây để hoàn thiện một bài báo chất lượng cao. Những công việc đáng lẽ ra phải mất hàng giờ để hoàn thiện thì giờ đây chỉ với một vài thao tác đơn giản, tất cả đã hoàn thành một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Những nội dung mà ứng dụng này tạo ra sẽ luôn luôn được cá nhân hóa và chúng rất hấp dẫn với khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm hoặc dự án bất động sản. Ví dụ như những nội dung mô tả dự án, mô tả khu vực lân cận, tiện ích nội/ngoại khu của dự án hoặc tiểu sử của doanh nghiệp bạn… Chính điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến lược marketing, và đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

5. Xác định phân khúc khách hàng

Chưa dừng lại ở đó, ChatGPT còn có thể được sử dụng để cải thiện phân khúc khách hàng. Bằng cách phân tích các tương tác, ứng dụng này có thể giúp các doanh nghiệp bất động sản xác định được các mẫu khảo sát trong hành vi và sở thích của khách hàng, điều này có thể dẫn đến các chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ được nhắm mục tiêu nhiều hơn và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

6. Gia tăng năng suất bán hàng

Thông qua việc tự động hóa các hoạt động bán hàng một cách nhanh chóng, công nghệ ChatGPT có thể giúp các bạn nhân viên bán hàng và công ty bất động sản tăng năng suất và tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí một cách hiệu quả.

7. Cải thiện giao tiếp nội bộ

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh phức tạp với nhiều bên liên quan và ChatGPT có thể giúp tự động hóa giao tiếp giữa doanh nghiệp, nhà quản lý và các bên nội bộ khác theo cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn. Đồng thời ứng dụng này cũng có thể được dùng để cập nhật thông tin nội bộ một cách nhất quán, giảm thiểu nguy cơ sai lệch thông tin.

8. Chatbot

ChatGPT cũng có thể được sử dụng để tạo ra các chatbot nâng cao hơn. Chatbot từ ứng dụng này có thể hiểu và trả lời các câu hỏi của người mua theo cách tự nhiên hơn, cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Với một số tác vụ như trả lời các câu hỏi thường gặp liên quan đến sản phẩm bất động sản, hướng dẫn người dùng thông qua quá trình tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm. Đồng thời có thể sắp xếp lịch trình hẹn gặp khách hàng hay các chuyến tham quan ảo VR360,… giúp cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

9. Social Marketing

Công cụ ChatGPT còn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp tạo các chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả hơn bằng cách cung cấp các bài đăng hấp dẫn, cung cấp các phản hồi và nhận xét tích cực giúp xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, công cụ này còn có khả năng tạo các câu đố hay thăm dò ý kiến để tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, đồng thời phân tích các phương tiện truyền thông để theo dõi mức độ tương tác và điều chỉnh các chiến lược marketing cho phù hợp. Điều này có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút thêm lượng truy cập website cho các doanh nghiệp bất động sản.

10. Email Marketing

Một ứng dụng tuyệt vời khác mà ChatGPT có thể hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản là tạo chiến dịch email marketing phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội chuyển đổi.

Đây cũng là một công cụ có giá trị cho các doanh nghiệp và có khả năng thay đổi cách tiếp thị trong lĩnh vực bất động sản. Nó có thể giúp các đại lý tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, tạo nội dung hấp dẫn và cá nhân hóa hơn, tăng tỷ lệ mở và click, đồng thời cung cấp trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách hàng.

Kết luận

Bất động sản là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, do đó thời gian tới chắc chắn ChatGPT sẽ được ứng dụng như một công cụ hiệu quả để tư vấn chiến lược marketing cho các công ty dịch vụ bất động sản, cung cấp tin tức về tình hình mua bán bất động sản, cũng như hỗ trợ khách hàng đăng tin tìm kiếm mua bán,…Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả ChatGPT vào các hoạt động marketing hay bán hàng, doanh nghiệp nên lưu ý tìm các phương án để giải quyết các hạn chế về quyền riêng tư, bảo mật thông tin và sai lệch dữ liệu để đảm bảo triển khai công cụ này một cách an toàn trong ngành bất động sản. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lên một tầm cao mới trong tương lai.

Dương Tống - CEO HomeNext Corp (Theo Tạp chí Nhà quản lý)

Tin bài khác
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.
Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình Việt, Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa non để chăm sóc sức khỏe gia đình Việt.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.
VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

Sau 6 năm gắn bó và đồng hành cùng khoa học công nghệ Việt Nam, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup - VinIF (thuộc VinBigdata) không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực trong tư duy và văn hoá hoạt động khoa học nước nhà mà còn trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy nguồn lực nghiên cứu khoa học từ khu vực tư nhân.
Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu sắp xuất hiện” , khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Việc rút VinFast VF 8 khỏi đội xe dịch vụ là bước đi mới, khi doanh nghiệp đã giúp người dùng tiếp cận dòng xe điện cao cấp thông qua dịch vụ Xanh SM Luxury.