Startup Amanotes - "đứa con cưng" trong lĩnh vực công nghệ âm nhạc Việt

11:49 29/09/2023

Amanotes được coi là đại diện hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực ứng dụng giải trí âm nhạc di động. Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã tung ra thị trường hơn 100 trò chơi âm nhạc, trong đó có Magic Tiles 3 và Tiles Hop.

Ảnh minh họa

Giới thiệu về doanh nghiệp

Amanotes là một startup của Việt Nam được thành lập vào năm 2014 bởi ông Võ Tuấn Bình và ông Nguyễn Tuấn Cường. Mặc dù đăng ký kinh doanh tại Singapore, nhưng Amanotes vẫn là một công ty Việt Nam thực sự bởi cả trụ sở chính và studio của công ty đều đặt tại Việt Nam.

Dữ liệu từ Statista - một nền tảng trực tuyến của Đức chuyên thu thập và trực quan hóa dữ liệu cho thấy, lĩnh vực trò chơi âm nhạc ngày càng phát triển mạnh mẽ. Dự báo đến năm 2026, giá trị của ngành này được ước tính lên đến khoảng 10,61 tỷ USD. Các công ty phát triển trò chơi âm nhạc, trong đó có Amanotes, đang đẩy mạnh nỗ lực để duy trì vị thế của họ trong thị trường này.

Tại Việt Nam, ngoại trừ những người chơi game âm nhạc hay trong cộng đồng công nghệ, không có nhiều người biết đến cái tên Amanotes. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng toàn cầu của lĩnh vực game âm nhạc di động, Amanotes vẫn đứng trong top đầu của thị trường.

Có thể khẳng định rằng, Amanotes là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với các đối thủ hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng giải trí âm nhạc di động toàn cầu, như: Cheetah Mobile, RobTop Games và OrcaMobi... Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã ra mắt hơn 100 trò chơi âm nhạc, trong đó nổi bật nhất là Magic Tiles 3 và Tiles Hop.

Ảnh minh họa

Thành công của startup

Tính đến năm 2023, loạt trò chơi của Amanotes đã đạt hơn 2,9 tỷ lượt tải trên toàn cầu. Đặc biệt, hai sản phẩm nổi bật trong danh mục trò chơi âm nhạc là Magic Tiles 3 và Tiles Hop đều vượt qua mốc 1 tỷ lượt tải trên toàn thế giới.

Được biết, Mỹ đang đứng đầu trong danh sách các thị trường quan trọng và chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất của Amanotes tại thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Amanotes cũng đang tập trung vào khai thác khách hàng ở các thị trường khác như: Anh, Đức, Pháp, Canada, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc, Brazil và Mexico.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn đang chịu những lực cản vô hình thì thị trường công nghệ âm nhạc ngày càng sôi động, đón đầu cơ hội mới từ sự phát triển của công nghệ AI, trong đó có Amanotes. Công ty đã tập trung đầu tư mạnh mẽ thông qua việc sử dụng các giải pháp đầu tư và hợp nhất (M&A).

Bên cạnh đó, Amanotes và Butterfly vừa hoàn thành giao dịch đầu tư trị giá 2 triệu USD, giúp nâng cao khả năng cá nhân hóa cho hệ sinh thái âm nhạc tương tác của họ.

H.C (t/h)