Spotify sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao trải nghiệm của người dùng
Đáng chú ý, AI tạo sinh (Generative AI) hay còn gọi là kỹ thuật tạo ra trí thông minh nhân tạo mà Spotify đưa vào tính năng “DJ” được cung cấp bởi OpenAI – công ty đứng sau ứng dụng ChatGPT đình đám trong thời gian gần đây.
Giữa “cơn sốt” với ngày một nhiều ứng dụng, công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để thu hút sự quan tâm, yêu thích của người dùng, Spotify cũng tham gia cuộc đua công nghệ này với tính năng mới nhất của mình.
Mới đây, nền tảng Spotify đã giới thiệu “DJ” – công cụ trí tuệ nhân tạo giúp người dùng có trải nghiệm nghe nhạc mới mẻ hơn. Theo thông tin do dịch vụ phát nhạc trực tuyến công bố, “DJ” là một dạng trợ lý ảo được cá nhân hoá bằng AI có thể “hiểu các bạn và biết rõ gout nghe nhạc của các bạn để chọn ra những bài hát phát cho các bạn nghe”. Đáng chú ý, AI tạo sinh (Generative AI) hay còn gọi là kỹ thuật tạo ra trí thông minh nhân tạo mà Spotify đưa vào “DJ” được cung cấp bởi OpenAI – công ty đứng sau ứng dụng ChatGPT đình đám trong thời gian gần đây.
Tính năng mới thực chất là phần mở rộng của thuật toán gợi ý hiện tại trên nền tảng này, nhưng bổ sung giọng nói riêng do AI tạo ra để tương tác với người dùng. DJ nhân tạo có thể bật những bài hát mà người dùng hay nghe, nghe liên tục hoặc dựa trên thể loại, nội dung đó để tự đề xuất các bản nhạc mới mà chủ nhân chưa từng biết tới để gia tăng trải nghiệm cho họ.
Nếu không thích các gợi ý đó, người dùng có thể "đánh thức" DJ và yêu cầu chuyển bài. Qua thời gian, trí tuệ nhân tạo sẽ dần tiếp thu và chọn lọc theo nhu cầu chuẩn xác hơn, theo đúng mô hình đào tạo AI dựa trên việc "nạp" dữ liệu để trở nên thông minh. Tính năng mới hiện trong giai đoạn Beta nên sẽ phát hành tùy thị trường.
Spotify đã trở thành một trong những ứng dụng nghe nhạc được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Với hàng triệu bài hát từ nhiều thể loại khác nhau, Spotify luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm nghe nhạc thông qua việc cá nhân hóa dịch vụ của mình. Và thông qua DJ, tính cá nhân của nền tảng streaming này hứa hẹn sẽ lên tầm cao mới.
Tính năng mới này hứa hẹn sẽ còn nâng cấp trải nghiệm tận hưởng âm nhạc của người dùng hơn nữa và sẽ được cung cấp đầu tiên cho người dùng tại Mỹ và Canada, sau đó công bố cho người dùng trên toàn thế giới trong thời gian sớm nhất.
Minh Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Samsung "đá xéo" đối thủ Apple về lỗi tính năng báo thức trên iPhone
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển