Thứ bảy 10/05/2025 12:52
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sống Xanh và nhận quà tặng ý nghĩa cùng SeABank

12/10/2020 00:00
Với mong muốn lan tỏa hơn nữa tới cộng đồng thông điệp sống có trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã triển khai chuỗi hoạt động vì môi trường “Let’s Go Green with SeABank”.

Đặc biệt từ ngày 1 - 9/11/2019, mỗi khách hàng đến giao dịch tại SeABank sẽ nhận được quà tặng hữu ích là bình nước thủy tinh, túi vải Canvas – những vật dụng thân thiện có thể sử dụng trong thời gian dài, giúp giảm thiểu rác xả thải ra môi trường.

Suốt chặng đường phát triển, song hành với mục tiêu về kinh doanh, SeABank luôn chú trọng đến việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội kết hợp với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững như: Tổ chức chuỗi giải chạy thường niên Cộng đồng chạy vì tương lai – SeABank Run For The Future, hoạt động xã hội “Tuần lễ Công dân” và các chương trình từ thiện “Xuân yêu thương”, “SeABankers vì trẻ thơ”, “Chăn ấm đầu đông”, trao tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sỹ, người nghèo…

Nối tiếp những hoạt động ý nghĩa này, tháng 9/2019, SeABank còn triển khai một hoạt động vô cùng thiết thực và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo CBNV trên toàn hệ thống cũng như người dân trên địa bàn, đó là phối hợp với Revival Waste – Doanh nghiệp hoạt động vì môi trường thực hiện phân loại và xử lý các loại rác thải.

Theo đó, định kỳ 2 tuần/lần, SeABank thực hiện thu gom rác tại hai điểm: Hội sở chính SeABank (25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và SeABank Hồ Chí Minh (180 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, Tp. Hồ Chí Minh). Rác thải phân loại theo 4 nhóm chính: Rác thải nhựa – nilong, giấy, vỏ bao bì (vỏ hộp sữa, vỏ chai nhựa…) rác thải độc hại (đồ điện tử, điện thoại…) và sau đó được đối tác vận chuyển tới các nhà máy xử lý rác, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho nhu cầu cuộc sống. Bên cạnh đó SeABank cũng kêu gọi CBNV thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại công sở và gia đình như: Phân loại rác thải, trồng cây xanh, han chế sử dụng nước đóng chai và túi nilon, hạn chế sử dụng đồ nhựa, tiết kiệm giấy, tiết kiệm điện, tiết kiệm nguồn nước...

Việc làm này một mặt giúp giảm thiểu tối đa rác xả thải ra môi trường, mặt khác lan tỏa tới cộng đồng ý thức hơn nữa đối với vấn đề bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là thông điệp mà SeABank muốn truyền tải đến tất cả mọi người: Sống có trách nhiệm hơn với môi trường ngay từ những hành động nhỏ nhất.

Cùng với việc thu gom rác, từ 1- 9/11/2019, SeABank còn lan tỏa thông điệp “Let’s Go Green with SeABank” đến với khách hàng với hàng ngàn quà tặng hữu ích là bình nước thủy tinh, túi vải Canvas dành tặng khách hàng khi đến giao dịch tại Ngân hàng. Những vật dụng hữu ích, có thể sử dụng trong thời gian dài, từ đó hạn chế thói quen sử dụng chai nhựa và túi nilon. Các loại rác thải này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự phá hủy môi trường và đại dương nghiêm trọng như hiện nay.

Những hoạt động ý nghĩa của SeABank sẽ càng được lan tỏa hơn nữa khi có sự chung tay, góp sức của nhiều người. Hành động này trở nên vô cùng cấp thiết khi những thông tin về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước… ngày càng nhiều trên các kênh thông tin đại chúng. Bạn còn chờ gì nữa, hãy cùng SeABank sống xanh vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp!

PV

Tin bài khác
Cần chính sách chống sốc kịp thời cho doanh nghiệp

Cần chính sách chống sốc kịp thời cho doanh nghiệp

Ông Shin JuBack -Tổng Giám đốc Lotte Mart Việt Nam cho rằng cần sớm áp dụng các biện pháp “chống sốc” thiết thực về tài chính và chi phí, giúp doanh nghiệp trụ vững trước cơn “bão” thuế đối ứng đang đe dọa nhiều ngành xuất khẩu chủ lực.
Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt cho biết, từ nay đến tháng 6/2025 sẽ tiếp tục tăng cường tiếp xúc, làm việc với các đối tác Hoa Kỳ để thúc đẩy việc hiện thực hóa các hợp đồng và thỏa thuận đã ký.
Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Các doanh nghiệp xi măng Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, khi những yêu cầu mới từ thị trường xuất khẩu đang buộc doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.
Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68-NQ/TW giúp thay đổi tư duy, tạo đà mạnh mẽ giúp các hộ kinh doanh nhỏ vượt qua khó khăn, áp dụng công nghệ để phát triển bền vững, tiến đến trở thành doanh nghiệp kinh doanh bài bản.
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Lý giải cho tăng trưởng ấn tượng số doanh nghiệp thành lập mới, Thứ trưởng Trần Quốc Phương chỉ ra bốn yếu tố chủ chốt đang tạo nền tảng cho sự khởi sắc.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

“Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân sẽ tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập”. Đó là nhìn nhận của doanh nhân Trần Thị Vui – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui.
Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng ban hành Chương trình hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa các định hướng chiến lược tại Nghị quyết số 68-NQ/TW.
Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Quý 1/2025 đánh dấu một giai đoạn “chững lại” trong tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết sau chuỗi quý phục hồi mạnh.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đã chuyển sang thế chủ động thông qua việc đầu tư bài bản, chuẩn hóa quy trình sản xuất và tăng cường khả năng thích ứng linh hoạt.
Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Với hơn 20 năm gắn bó và cống hiến tại ThaiBinh Seed, bà Trần Thị Trà chính thức đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, tiếp nối di sản của người cha - Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, dẫn dắt tập đoàn vững bước phát triển bền vững.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.