SoftBank đầu tư 60 triệu đô la vào hoạt động kinh doanh tiếp thị kỹ thuật số của Malaysia

DNHN - Tập đoàn SoftBank và Axiata (một tập đoàn viễn thông đa quốc gia của Malaysia có hoạt động rộng khắp ở châu Á) hôm nay (11/5) đã công bố khoản đầu tư 60 triệu USD vào ADA, một công ty phân tích kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và marketing.

Khoản đầu tư của SoftBank là một phần trong chiến lược tăng trưởng được công bố vào năm 2018. © Reuters

Khoản đầu tư của SoftBank là một phần trong chiến lược tăng trưởng được công bố vào năm 2018. Ảnh: Reuters.

Khoản đầu tư này nhằm mở rộng và gia tăng hoạt động kinh doanh digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số), dữ liệu và AI của ADA ở châu Á, Axiata và SoftBank cho biết trong một tuyên bố chung. ADA hiện đang phục vụ 1.300 khách hàng trong khu vực.

Với khoản đầu tư, SoftBank sẽ nắm giữ 23,07% cổ phần của ADA, công ty được định giá 1,07 tỷ ringgit (tương đương với khoảng 260 triệu USD). Axiata Digital Services vẫn là cổ đông lớn của ADA với 63,47%. Sumitomo của Nhật Bản sở hữu 13,46% cổ phần.

Giám đốc đại diện kiêm Chủ tịch Ken Miyauchi của SoftBank Corp cho biết, khoản đầu tư vào ADA cho phép công ty của ông bắt tay vào chiến lược kinh doanh "Vượt ra các thị trường khác ngoài Nhật Bản".

"Chúng tôi sẽ sử dụng bí quyết của ADA về dữ liệu và AI, cũng như các cấu trúc hỗ trợ của nó", Miyauchi nói trong một cuộc họp báo trực tuyến. "Và bằng cách hợp tác chặt chẽ với ADA, tôi tự tin rằng chúng tôi có thể đề xuất các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số mới cho các công ty ở châu Á và giúp hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số cho họ."

Khoản đầu tư này cũng phù hợp với chiến lược tăng trưởng của SoftBank được công bố trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2018, ông nói.

Miyauchi nói: “Đó là một chiến lược được xây dựng dựa trên hoạt động kinh doanh viễn thông cốt lõi để chúng tôi có thể mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới. Kể từ đó, tôi đã mở rộng danh mục sang các doanh nghiệp phi viễn thông ở Nhật Bản với nhà thanh toán di động PayPay, quảng cáo internet, nhà cung cấp thương mại điện tử như Yahoo Japan, và nhà lãnh đạo thương mại điện tử thời trang Zozo."

Daichi Nozaki, Phó chủ tịch SoftBank và là người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh Toàn cầu sẽ tham gia hội đồng quản trị ADA vào giữa tháng 5 năm 2021.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Axiata - Izzaddin Idris cho biết, cả Axiata và SoftBank đều phát hiện ra họ có những điểm chung và ADA có thể phù hợp tốt với một số hoạt động kinh doanh hiện tại của SoftBank.

ADA đặt mục tiêu định giá 2 tỷ USD trong 5 năm tới trên toàn Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành ADA Srinivas Gattamneni cho biết khoản đầu tư 60 triệu USD sẽ được sử dụng để phát triển nền tảng dữ liệu lớn và các mô hình AI tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số và tự động hóa tạo nội dung cho ngành quảng cáo.

"Liên minh vốn và kinh doanh với SoftBank sẽ thúc đẩy hơn nữa các giải pháp kỹ thuật số, phân tích và tiếp thị của ADA để mang lại lợi ích cho khách hàng của chúng tôi", ông nói.

Miyauchi cho biết, SoftBank nhận thấy tiềm năng to lớn trong tiếp thị kỹ thuật số, truyền thông kỹ thuật số, tự động hóa kỹ thuật số và các dịch vụ bảo mật - với tiếp thị kỹ thuật số ở châu Á là một khu vực tăng trưởng đầy hứa hẹn.

Lyly

Tin liên quan