Thứ năm 19/09/2024 11:29
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội: Đảm bảo an toàn thông tin trong cơn bão số 3

07/09/2024 20:38
Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo các văn bản chỉ đạo của thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành về phòng, chống bão…
aa
Ảnh minh họa
Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật thông tin về bão số 3 qua Zalo.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi), nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc và truyền tải các thông tin về phòng, chống bão đến người dân. Từ sáng ngày 7/9 đến 16h cùng ngày, Sở đã liên tục cập nhật và cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo, bao gồm các chỉ đạo từ thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ngành liên quan.

Trước đó, từ ngày 5/9, Sở đã yêu cầu các phòng văn hóa quận, huyện, thị xã triển khai thông tin đến người dân qua nhiều hình thức khác nhau, bao gồm diễn biến của bão, kỹ năng ứng phó trước, trong và sau bão, cùng các khuyến cáo từ chính quyền và các cơ quan chức năng. Đặc biệt, từ 14h ngày 7/9, các đài truyền thanh xã, phường, thị trấn liên tục phát thông báo về ứng phó với bão.

Đồng thời, Sở đã đăng tải 3 bản tin với 18 tin bài, tiếp cận gần 1,7 triệu tài khoản Zalo thông qua tài khoản OA "Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội", và chia sẻ thêm 18 tin bài lên mạng xã hội Lotus. Ngoài ra, Sở còn hợp tác với các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, chia sẻ 64 tin bài liên quan đến tình hình mưa bão, hoạt động chỉ đạo của thành phố, hướng dẫn kỹ năng ứng phó, và đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu.

Đặc biệt, Sở đã phối hợp với Công ty VNG gửi 2 bản tin khẩn cấp, cảnh báo và hướng dẫn phòng, chống tai nạn do mưa bão tới hơn 16 triệu tài khoản Zalo tại Hà Nội. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cũng đã phát sóng hơn 213 tin bài và 2 bản tin Podcast về bão số 3 trên các kênh và nền tảng số của Đài, đồng thời phát trực tiếp các diễn biến của bão để người dân kịp thời nắm bắt.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông trên địa bàn đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc, phục vụ tốt các cơ quan trung ương và thành phố. Đáng chú ý, các doanh nghiệp viễn thông đã gửi tin nhắn cảnh báo tới hơn 32 triệu thuê bao điện thoại di động tại các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 3, trong đó có Hà Nội.

Anh Nguyên

Bài liên quan
Tin bài khác
Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Điều này phản ánh sự thành công trong việc phát triển hạ tầng số, mở rộng kết nối Internet và áp dụng các mô hình Chính phủ điện tử hiệu quả.
TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo

TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo 'offline' dành cho khách đi xe buýt từ 20/9

Thẻ vé tháng ảo offline mà TP. Hà Nội triển khai có thao tác sử dụng dễ dàng, phù hợp với mọi hành khách, mọi đối tượng mà thông tin vẫn được bảo mật an toàn.
Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Ngành bán lẻ đang bước vào kỷ nguyên công nghệ số. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần kết hợp hiệu quả công nghệ số với các mục tiêu phát triển bền vững.
AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra khái niệm AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân.
Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Từ ngày 10/9 đến 10/10/2024, tỉnh Cà Mau sẽ phát động “Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son