Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi), nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc và truyền tải các thông tin về phòng, chống bão đến người dân. Từ sáng ngày 7/9 đến 16h cùng ngày, Sở đã liên tục cập nhật và cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo, bao gồm các chỉ đạo từ thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ngành liên quan.
Trước đó, từ ngày 5/9, Sở đã yêu cầu các phòng văn hóa quận, huyện, thị xã triển khai thông tin đến người dân qua nhiều hình thức khác nhau, bao gồm diễn biến của bão, kỹ năng ứng phó trước, trong và sau bão, cùng các khuyến cáo từ chính quyền và các cơ quan chức năng. Đặc biệt, từ 14h ngày 7/9, các đài truyền thanh xã, phường, thị trấn liên tục phát thông báo về ứng phó với bão.
Đồng thời, Sở đã đăng tải 3 bản tin với 18 tin bài, tiếp cận gần 1,7 triệu tài khoản Zalo thông qua tài khoản OA "Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội", và chia sẻ thêm 18 tin bài lên mạng xã hội Lotus. Ngoài ra, Sở còn hợp tác với các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, chia sẻ 64 tin bài liên quan đến tình hình mưa bão, hoạt động chỉ đạo của thành phố, hướng dẫn kỹ năng ứng phó, và đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu.
Đặc biệt, Sở đã phối hợp với Công ty VNG gửi 2 bản tin khẩn cấp, cảnh báo và hướng dẫn phòng, chống tai nạn do mưa bão tới hơn 16 triệu tài khoản Zalo tại Hà Nội. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cũng đã phát sóng hơn 213 tin bài và 2 bản tin Podcast về bão số 3 trên các kênh và nền tảng số của Đài, đồng thời phát trực tiếp các diễn biến của bão để người dân kịp thời nắm bắt.
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông trên địa bàn đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc, phục vụ tốt các cơ quan trung ương và thành phố. Đáng chú ý, các doanh nghiệp viễn thông đã gửi tin nhắn cảnh báo tới hơn 32 triệu thuê bao điện thoại di động tại các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 3, trong đó có Hà Nội.
Anh Nguyên