
Singapore thu về gần 2 tỷ USD từ đợt phát hành trái phiếu xanh đầu tiên trong tháng này
Hầu hết số tiền này sẽ tài trợ cho việc mở rộng mạng lưới đường sắt. Chính phủ tìm cách cải thiện các dịch vụ giao thông công cộng để giảm sự phụ thuộc vào ô tô.
Singapore sẽ huy động được 2,4 tỷ đô la Singapore (tương đương 1,7 tỷ USD) từ đợt phát hành trái phiếu xanh đầu tiên trong tháng này, số tiền hầu hết sẽ dành cho cơ sở hạ tầng đường sắt của nước này.
Theo một bản tin mới đây cho biết, trái phiếu sẽ có thời gian đáo hạn là 50 năm với lợi suất 3,04%. Trong tổng số đó, 2,35 tỷ đô la Singapore sẽ được chuyển cho các nhà đầu tư tổ chức trong khi 50 triệu đô la Singapore sẽ được bán cho các nhà đầu tư bán lẻ.
Đây là trái phiếu có thời hạn 50 năm đầu tiên dưới bất kỳ hình thức nào đối với quốc gia này và cũng là kỳ hạn dài nhất đối với trái phiếu xanh có chủ quyền ở bất kỳ đâu trên thế giới.
Singapore lần đầu tiên công bố Khung trái phiếu xanh vào tháng Sáu. Số tiền huy động được sẽ dành cho tám hạng mục thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững, chẳng hạn như năng lượng tái tạo, quản lý nước và nước thải, bảo tồn đa dạng sinh học.
Hầu hết các quỹ từ các trái phiếu xanh này sẽ tài trợ cho việc mở rộng mạng lưới đường sắt. Chính phủ tìm cách cải thiện các dịch vụ giao thông công cộng để giảm sự phụ thuộc vào ô tô.
Chính phủ có kế hoạch phát hành tới 35 tỷ đô la Singapore trái phiếu xanh vào năm 2030 để tài trợ cho các dự án thân thiện với môi trường. Mục tiêu là giảm 80% lượng khí nhà kính từ hệ thống giao thông so với năm 2016.
Cẩm Tú
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
TS. Trần Xuân Lượng: Chưa thông qua Luật Đất đai vì cần thời gian để thống nhất một số nội dung
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới
-
PGS. TS. Bùi Thị An: Một số dự án nhà ở xã hội chưa thật sự phù hợp với điều kiện sinh sống của người dân
-
GS. TS Hoàng Văn Cường: Hà Nội nên phát triển giao thông công cộng thay vì đầu tư những tuyến đường đắt nhất hành tinh
-
TS. Phan Hữu Thắng: Cần có sự quan tâm đúng mức về mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và FDI