Thứ ba 28/10/2025 06:43
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Shark Bình: Doanh nghiệp, startup và cả người tiêu dùng cần chuẩn bị tâm lý cho một cuộc chiến kéo dài trước đại dịch COVID-19

02/10/2021 14:11
Thực tế chỉ ra rằng trên thế giới đã có nhiều startup thành công ngay cả trong thời kỳ tâm dịch. Vì vậy, lựa chọn lĩnh vực để khởi nghiệp vào thời điểm này cũng là một điều quan trọng, cần được Founder quan tâm. Chia sẻ về vấn đề này, Shark Nguyễn Hò
Shark Nguyễn Hòa Bình. Nguồn: Internet
Shark Nguyễn Hòa Bình. Nguồn: Internet.

Theo ông chủ Tập đoàn NextTech, dựa trên tình hình giãn cách xã hội, tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19, các startup gần như đã đánh mất quý III năm nay.

"Giả sử nếu quý IV mọi thứ tiến triển tích cực, tình hình giãn cách cũng như tiêm chủng vắc xin được cải thiện, startup cần nhớ một trong những động lực quan trọng nhất đối với nền kinh tế là tiêu dùng", Shark Bình nói.

Thực tế, sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, sức tiêu dùng đã bị ảnh hưởng nhiều. Trong khi các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính, các cá nhân cũng không khá hơn khi phải dùng đến cả những khoản tiết kiệm. Vì vậy, Shark Bình nhận định trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021, vấn đề tiêu dùng cũng là một thách thức với nền kinh tế nước nhà.

"Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng những startup liên quan đến các vấn đề thiết yếu của xã hội, ví dụ như thực phẩm, nông nghiệp, sản xuất có liên quan đến xuất khẩu sẽ trụ được trên thị trường thời kỳ hậu đại dịch. Ngoài ra, một ngành công nghiệp khác cũng có khả năng tăng trưởng là những startup liên quan tới chuyển đổi số, phục vụ cho việc giao tiếp từ xa", Shark Bình chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị "cá mập" này cũng nhận định rằng cuộc chiến với đại dịch COVID-19 là một cuộc chiến dài hơn, thậm chí có thể còn khó khăn hơn nếu xuất hiện những biến thể mới. Thực tiễn chỉ ra nhiều nước khác trên thế giới, bao gồm cả những quốc gia lớn, đã từng phải thực hiện giãn cách kéo dài lên tới nửa năm. Vì vậy, cả doanh nghiệp, startup hay cá nhân đều phải chuẩn bị tâm thế để đối đầu với thử thách.

Shark Bình cũng được biết đến là một người có khẩu vị với startup chuyển đổi số. Với chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 vừa kết thúc, ông chủ Tập đoàn NextTech cho rằng, khả năng thuyết trình của các startup đã được cải thiện, nhưng họ cần cải thiện một số điểm yếu, chẳng hạn như bớt nói về sản phẩm, ước mơ; chuẩn bị kỹ càng về kế hoạch kinh doanh; sử dụng phần mềm;…

Trong mùa 4, Shark Bình đã có 9 thương vụ thành công với tổng số tiền cam kết đầu tư hơn 37 tỷ đồng. Đặc biệt, CoolMate và Shark Bình đã tạo ra một thương vụ đặc biệt trên sóng Shark Tank khi trở thành startup được giải ngân sớm nhất lịch sử chương trình, qua đó chứng minh tính quyết liệt trong đầu tư của Shark Bình.

Coolmate cũng chính là thương vụ có số tiền cam kết đầu tư lớn nhất mà Shark Bình thực hiện trong mùa 4, hơn 11,5 tỷ đồng. Ngược lại, thương vụ mà ông chủ NextTech cam kết đầu tư với số tiền nhỏ nhất là LMS Acedemy của Founder Phan Bảo Long, hơn 460 triệu đồng. Đây cũng là thương vụ có sự tham gia của cả 5 "cá mập".

Trà My (tổng hợp)

Tin bài khác
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).