Thứ tư 26/11/2025 23:17
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Shark Bình: Doanh nghiệp, startup và cả người tiêu dùng cần chuẩn bị tâm lý cho một cuộc chiến kéo dài trước đại dịch COVID-19

02/10/2021 14:11
Thực tế chỉ ra rằng trên thế giới đã có nhiều startup thành công ngay cả trong thời kỳ tâm dịch. Vì vậy, lựa chọn lĩnh vực để khởi nghiệp vào thời điểm này cũng là một điều quan trọng, cần được Founder quan tâm. Chia sẻ về vấn đề này, Shark Nguyễn Hò
Shark Nguyễn Hòa Bình. Nguồn: Internet
Shark Nguyễn Hòa Bình. Nguồn: Internet.

Theo ông chủ Tập đoàn NextTech, dựa trên tình hình giãn cách xã hội, tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19, các startup gần như đã đánh mất quý III năm nay.

"Giả sử nếu quý IV mọi thứ tiến triển tích cực, tình hình giãn cách cũng như tiêm chủng vắc xin được cải thiện, startup cần nhớ một trong những động lực quan trọng nhất đối với nền kinh tế là tiêu dùng", Shark Bình nói.

Thực tế, sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, sức tiêu dùng đã bị ảnh hưởng nhiều. Trong khi các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính, các cá nhân cũng không khá hơn khi phải dùng đến cả những khoản tiết kiệm. Vì vậy, Shark Bình nhận định trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021, vấn đề tiêu dùng cũng là một thách thức với nền kinh tế nước nhà.

"Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng những startup liên quan đến các vấn đề thiết yếu của xã hội, ví dụ như thực phẩm, nông nghiệp, sản xuất có liên quan đến xuất khẩu sẽ trụ được trên thị trường thời kỳ hậu đại dịch. Ngoài ra, một ngành công nghiệp khác cũng có khả năng tăng trưởng là những startup liên quan tới chuyển đổi số, phục vụ cho việc giao tiếp từ xa", Shark Bình chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị "cá mập" này cũng nhận định rằng cuộc chiến với đại dịch COVID-19 là một cuộc chiến dài hơn, thậm chí có thể còn khó khăn hơn nếu xuất hiện những biến thể mới. Thực tiễn chỉ ra nhiều nước khác trên thế giới, bao gồm cả những quốc gia lớn, đã từng phải thực hiện giãn cách kéo dài lên tới nửa năm. Vì vậy, cả doanh nghiệp, startup hay cá nhân đều phải chuẩn bị tâm thế để đối đầu với thử thách.

Shark Bình cũng được biết đến là một người có khẩu vị với startup chuyển đổi số. Với chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 vừa kết thúc, ông chủ Tập đoàn NextTech cho rằng, khả năng thuyết trình của các startup đã được cải thiện, nhưng họ cần cải thiện một số điểm yếu, chẳng hạn như bớt nói về sản phẩm, ước mơ; chuẩn bị kỹ càng về kế hoạch kinh doanh; sử dụng phần mềm;…

Trong mùa 4, Shark Bình đã có 9 thương vụ thành công với tổng số tiền cam kết đầu tư hơn 37 tỷ đồng. Đặc biệt, CoolMate và Shark Bình đã tạo ra một thương vụ đặc biệt trên sóng Shark Tank khi trở thành startup được giải ngân sớm nhất lịch sử chương trình, qua đó chứng minh tính quyết liệt trong đầu tư của Shark Bình.

Coolmate cũng chính là thương vụ có số tiền cam kết đầu tư lớn nhất mà Shark Bình thực hiện trong mùa 4, hơn 11,5 tỷ đồng. Ngược lại, thương vụ mà ông chủ NextTech cam kết đầu tư với số tiền nhỏ nhất là LMS Acedemy của Founder Phan Bảo Long, hơn 460 triệu đồng. Đây cũng là thương vụ có sự tham gia của cả 5 "cá mập".

Trà My (tổng hợp)

Tin bài khác
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

Trong “chiếc giỏ” siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp như gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.