Sếp Tiki “tiết lộ” 2 lý do giúp sàn TMĐT phá vỡ kỷ lục doanh thu trong dịp sale 10.10
- Trò chuyện
- 15:13 13/10/2020
Đại diện Tiki cho biết, nếu dịp sale 9.9 vừa qua thiết lập kỷ lục doanh số trong lịch sử 10 năm của Tiki thì dịp sale 10.10 lần này tiếp tục vượt đỉnh doanh số lịch sử 9.9 trước đó đến hơn 30%.
Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Tiki đã "tiết lộ" 2 lý do dịp Sale 10.10 phá vỡ kỷ lục lịch sử trước đó.
Theo ông Khánh, điểm nổi bật nhất trong chiến dịch 10.10 của Tiki năm nay chính là mức doanh số tăng hơn 30% so với đỉnh lịch sử của chiến dịch 9.9 trước đó. Con số này thậm chí cao gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời cũng trong dịp 10.10 năm nay, số lượng sản phẩm bán ra tại Tiki cũng chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng gấp 2.5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ quan sát và các số liệu thống kê, Tiki đưa ra 2 lý do chính giúp chiến dịch Tiki Sale 10.10 tiếp tục lập kỷ lục mới về doanh số.
Đầu tiên, Tiki cung cấp rất đa dạng các mặt hàng, vì thế khách hàng có thể tìm mua mọi thứ trên Tiki, nói cách khác là hầu hết các nhu cầu mua sắm đều có thể diễn ra trên Tiki. Các ngành hàng mới ghi nhận những bước phát triển hơn 6 lần như thời trang hay hàng tươi sống.
Theo Tiki, dịp sale 10.10 lần này tiếp tục vượt đỉnh doanh số lịch sử 9.9 trước đó đến hơn 30%.
Điểm thứ hai chính là nhờ vào sự hồi phục kinh tế hậu Covid-19. Theo ông Khánh, nếu cách đây vài tháng, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên mua sắm các mặt hàng thiết yếu và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thì đến thời điểm của chiến dịch mua sắm 10.10, nhu cầu mua sắm của khách hàng đã đa dạng trở lại, đặc biệt ở những ngành hàng như thời trang, công nghệ, điện tử...ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội sau thời gian chậm lại do dịch bệnh. Đây là tín hiệu đầy lạc quan về sự phục hồi kinh tế hậu Covid-19 tại Việt Nam.
Vị Sếp sàn TMĐT này cũng chia sẻ một vài điểm thú vị khác trong chiến dịch Tiki Sale 10.10, đó là đơn hàng thời trang có giá trị cao nhất lên đến 30 triệu đồng, và đến tận 95% mã giảm giá đã được người tiêu dùng sử dụng.
Riêng về vận hành, gần 99% đơn hàng của Tiki được giao thành công ngay trong ngày.
"Tiki đang nỗ lực từng ngày để không chỉ mang đến người tiêu dùng các sản phẩm chính hãng và chất lượng thông qua giá bán ưu đãi và các chương trình miễn phí vận chuyển, mà còn đảm bảo trải nghiệm mua sắm xuyên suốt nhờ vào dịch vụ giao nhận uy tín và nhanh chóng", ông Khánh cho biết.
Bên cạnh giá bán cạnh tranh và ưu đãi miễn phí vận chuyển, lễ hội mua sắm 10.10 tiếp tục tập trung vào mũi nhọn xây dựng Tiki trở thành một nền tảng tích hợp đa trải nghiệm. Đơn vị ghi nhận trong thời gian diễn ra chiến dịch đã có hơn 1 triệu lượt chơi Game tại App Tiki. Trò chơi càng hấp dẫn và thu hút nhiều người chơi hơn khi Game Săn Thưởng trên ứng dụng mang đến tận 160 triệu TikiXU trong 2 ngày đỉnh điểm.
Bên cạnh đó, ứng dụng livestream TikiLIVE tích hợp trò chơi "10s On Top" với nhiều câu hỏi tương tác thú vị, cùng buổi tiệc âm nhạc "The Greatest Show" quy tụ nhiều nghệ sĩ cũng giúp Tiki nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của người dùng. Cụ thể, chỉ số CCU (Concurrent User: người xem livestream tại cùng thời điểm) trên Tiki trong dịp 10.10 tăng gấp 5 lần so với đợt 9.9 trước đó.
Phương Nga
Tin liên quan
#thương mại điện tử

Cổ phiếu Alibaba tăng vọt sau khoản tiền phạt chống độc quyền kỷ lục
Cổ phiếu của Alibaba đã tăng mạnh vào thứ Hai (12/4) sau khoản tiền phạt chống độc quyền kỷ lục 18 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 2,75 tỷ USD) đối với tập đoàn thương mại điện tử này, khi các Giám đốc điều hành của tập đoàn này tuyên bố sẽ khắc phục các vấn đề của mình và tăng cường nỗ lực để giữ chân các người bán mà tập đoàn này đang liên doanh cùng.

''Truy vết'' người bán hàng online qua sàn thương mại điện tử, ngân hàng... để thu thuế
Một người bán quần áo online vừa bị truy thu thuế hơn 500 triệu đồng bằng cách "truy vết" trên mạng. Cơ quan thuế cũng đưa ra cách mới với hộ kinh doanh, theo đó sẽ "nắm người có tóc" là các tổ chức có liên quan và dòng tiền chi trả.

Lưu ý thông tin về kinh doanh rượu nhập khẩu trên thương mại điện tử
Các doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng rượu bia tại Việt Nam cần phải tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật của Việt Nam. Dù kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nếu kiểm tra, sản phẩm không đúng, không tốt, bản thân doanh nghiệp không có giấy tờ bán lẻ rượu thì đều phải gỡ bỏ, không được bán sản phẩm này nữa.

Đại dịch thúc đẩy phát triển TMĐT ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria như thế nào?
Đại dịch COVID-19 tạo ra cơ hội củng cố thương mại điện tử (TMĐT) ở Ấn Độ, Indonesia, Mexico và Nigeria, vốn đã có lợi thế dân số đông, tốc độ tăng trưởng nhanh, sở hữu lực lượng kỹ thuật chuyên sâu nhưng đồng thời vẫn phải đối mặt với những trở ngại đặc thù của từng quốc gia.

Đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp cho doanh nghiệp
Năm 2021 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam khắc phục những khó khăn trong việc phát triển kênh bán lẻ trực tuyến. Vì vậy, Retail University tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Hoạt động thương mại điện tử: Nhiều vấn đề về pháp lý đang bị chồng lấn
Hoạt động thương mại điện tử tại nước ta đang trong giai đoạn bùng nổ với tăng trưởng hàng năm ở mức cao, tuy nhiên hiện nay về mặt khung khổ pháp lý vẫn còn nhiều quy định lạc hậu chưa theo kịp xu thế mới.
Đọc thêm Trò chuyện
Chủ tịch Tập đoàn Vsetgroup Trương Anh: Khát khao tạo ra nhiều giá trị cho xã hội
Cùng một sự việc xảy ra tại cùng một thời điểm, nhưng mỗi người sẽ có những nhìn nhận và đánh giá khác nhau sẽ tạo nên những cách giải quyết khác nhau. Với Chủ tịch Tập đoàn Vsetgroup Trương Anh, đó là cái nhìn đa chiều, tư duy phản biện để giúp anh nhìn nhận vấn đề khách quan hơn, đưa ra những kế hoạch lý tưởng cho hành trình bước tới tương lai vững vàng và thành công nhất.
Tôi ước đến một ngày người Việt được tự hào dùng hàng Việt
Đang là một doanh nhân rất thành công trong lĩnh vực may mặc, Anh hùng Lao động Ninh Thị Ty, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hồ Gươm và May Chiến Thắng đã quyết định đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.
Nữ tướng đầu tiên của CIEM
Nhân dịp mùng 8/3 - ngày tôn vinh những người phụ nữ, hãy cùng trò chuyện với TS. Trần Thị Hồng Minh - nữ Viện trưởng đầu tiên của CIEM.
Lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng gì về năm Covid thứ 2
Một năm Covid -19 đầy sóng gió đã đi qua, môi trường kinh doanh liên tục thay đổi buộc doanh nghiệp phải thích ứng nhanh hơn. Với những nền tảng đã được chuẩn bị và đứng trước các thời cơ, thách thức mới, lãnh đạo các doanh nghiệp kỳ vọng năm 2021.
Cựu CEO Giao Hàng Nhanh lần đầu tiết lộ lý do đầu quân cho OneMount Group
Ông Nguyễn Trần Thi - Giám đốc Logistics của One Mount Group khẳng định Tập đoàn đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống Logistics nhằm đem đến “cuộc cách mạng” để kết nối toàn chuỗi cung ứng từ các nhãn hàng/các nhà sản xuất, tới cửa hàng tạp hoá và người tiêu dùng, qua đó giúp giảm chi phí sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
“EVFTA là ngọn hải đăng cho các dự án hợp tác thành công giữa DN EU và DN Việt"
EVFTA đã đi vào thực thi được gần 2 tháng, còn nhiều mới mẻ với doanh nghiệp, nhưng đã có những chỉ dẫn cho thấy, doanh nghiệp đã bắt nhịp và tận dụng được lợi ích từ FTA này. Trao đổi về vấn đề xoay quanh Hiệp định EVFTA với Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, GS.TS Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia của Tổ chức Friedrich Naumann for Freedom (FNF) nhận định, Việt Nam có thể tận dụng “sức mạnh mới” từ vị thế được khẳng định sau đại dịch Covid-19 cùng Hiệp định EVFTA để phục hồi kinh tế.
Triết lý kinh doanh thành công thú vị đằng sau tên quỹ đầu tư mới của Shark Dzung
Tập trung vào hành động là một trong những nguyên tắc thành công từ lâu đã được các bậc vĩ nhân đúc rút lại. Nguyên tắc này cũng được Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln khẳng định trong câu nói nổi tiếng: "Mọi việc có thể tới với những người ngồi yên chờ đợi, song đó chỉ là những thứ rơi rớt lại từ những người đi trước hành động."
Ông Jacques Morisset: Việt Nam đã có những bài học tốt để lập kế hoạch cho tương lai
Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng Việt Nam đã làm rất tốt việc cân bằng mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế trong dịch Covid-19.
Bà Oláh Nikoletta: Doanh nghiệp Việt Nam phải chủ động tìm hiểu các khung khổ pháp lý
Thay đổi tư duy kinh doanh, doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn trong việc trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về xuất khẩu hàng hóa sang EU nâng chất lượng sản phẩm của mình và mở rộng kết nối thị trường. Đó là những “nút thắt” cần được doanh nghiệp gỡ bỏ khi bước vào sân chơi của Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA), để sẵn sàng vươn lên trong chuỗi giá trị thị trường xuất nhập - khẩu. Với vai trò là Tham tán Kinh tế - Thương mại Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam, bà Oláh Nikoletta đã có những đánh giá với phóng viên của tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập về vấn đề này.
Chủ tịch Dragon Capital: Việt Nam là nơi xứng đáng để khối ngoại đổ vốn đầu tư
Ông Dominic Scriven cho rằng TTCK Việt Nam sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn bởi đây là nơi xứng đáng để khối ngoại đổ vốn đầu tư.Ông cũng nhận thấy các nhà đầu tư tại Việt Nam vẫn còn dựa nhiều vào tín dụng cầm cố.