Sau xe điện, Tesla sẽ kinh doanh nhà hàng?

11:42 02/06/2021

Gần đây Tesla đã đăng ký một số thương hiệu mới dưới hình thức dịch vụ nhà hàng, một tín hiệu cho thấy nhà sản xuất xe điện trên đà thực hiện ý tưởng của CEO Elon Musk và các nhà điều hành khác đã được thảo luận từ năm 2017.

Cụ thể, theo báo cáo của Electrek từ thông tin của Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ ngày 27 tháng 5 vừa qua, Tesla đã đăng kí ba nhãn hiệu mới với các hạng mục bao gồm dịch vụ nhà hàng, dịch vụ nhà hàng pop-up (xu hướng mở không gian bán hàng ngắn hạn kéo dài vài ngày đến vài tuần trước khi đóng cửa, thường là để bắt kịp mốt hoặc sự kiện đã lên lịch), dịch vụ nhà hàng tự phục vụ và dịch vụ nhà hàng bán mang đi. Đơn đăng ký đang trong quá trình tiếp nhận và thậm định, dự kiến sẽ có kết quả vào khoảng ngày 27 tháng 8 tới đây. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Tuy nhiên nhiều người đặt câu hỏi tại sao doanh nghiệp sản xuất xe điện có ảnh hưởng nhất thế giới tham gia vào ngành công nghiệp nhà hàng? Quay trở lại năm 2017,JB Straubel, Giám đốc công nghệ của Tesla Motors cho biết trong hội thảo Nhà hàng – Công nghệ (FSTEC) rằng công ty có khả năng lấn sân lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Ý tưởng này xuất phát từ biến các trạm sạc xe điện thành các cửa hàng tiện lợi với đầy đủ dịch vụ và phục vụ các món ăn. Tesla đã thực hiện thử nghiệm mô hình nhà hàng quy mô nhỏ ở trạm sạc nhanh tại thành phố Kettleman, bang California. Kể từ khi khởi động ý tưởng, nhà sản xuất xe điện rất kín tiếng về kế hoạch này cho đến khi chính thức đăng kí thương hiệu. Hiện phía công ty vẫn chưa có phản hồi và cung cấp thêm thông tin về kinh doanh nhà hàng tại các trạm sạc điện. Nhà sản xuất xe điện đã sử dụng logo chữ T cho các danh mục nhà hàng và dòng chữ Tesla cách điệu như một phiên bản khác dùng để đăng kí thương hiệu.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện trường hợp hợp nhất giữa nhà hàng và ngành công nghiệp xe hơi. Cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới, Michelin Guide là loạt sách hướng dẫn được xuất bản bởi công ty lốp xe Pháp Michelin trong suốt hơn một thế kỷ qua kể từ năm 1900 bởi hai anh em Andre và Edouard nhà Mechelin. Hai tác giả lên ý tưởng tạo ra một hướng dẫn sâu rộng kết hợp nhà hàng và khách sạn trong lộ trình di chuyển của khách hàng nhằm khuyến khích trải nghiệm di chuyển song hành khám phá ẩm thực. Mặc dù mô hình nhà hàng tại các trạm sạc xe điện chưa hoàn toàn bùng nổ nhưng cũng đã mang lại sự sáng tạo cho mảng xe năng lượng mới bằng cách cung cấp trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

TL