Sau dịch, 76% người Việt Nam muốn đi du lịch trong nước
- 10
- Du lịch
- 06:49 13/01/2022
DNHN - Nghiên cứu của Visa về Tiếng nói của người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương do Green Shoots Radar thực hiện, Visa ủy quyền, cho thấy đại dịch đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của ngành du lịch, khi vấn đề sức khỏe và an toàn được chú trọng hàng đầu, cùng với các cân nhắc lựa chọn điểm đến và phương tiện di chuyển.
Sự ổn định của tình hình COVID-19 tại điểm đến là yếu tố quan trọng nhất khi được 63% người được khảo sát lựa chọn, theo sau là việc được tiêm vắc xin đầy đủ (48%) và số ca mắc bệnh toàn cầu giảm xuống (40%). "Các địa điểm trong nước sẽ phù hợp hơn với đại đa số người Việt Nam cho kỳ nghỉ cuối tuần và chuyến du lịch ngắn ngày", bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết.
Về địa điểm, người dân có xu hướng lựa chọn khám phá những địa điểm gần nơi mình sinh sống hơn là những địa điểm ở xa, khiến xu hướng du lịch tại chỗ - du lịch ngay tại chính thành phố mình ở, ngày càng lên ngôi.
Có khoảng 1/3 số người được khảo sát cho biết họ sẽ lên kế hoạch, đặt phòng và lựa chọn du lịch tại chỗ. Đồng thời, 30% số người được hỏi cũng cho biết họ sẽ lựa chọn tham quan những địa điểm du lịch tại địa phương.
Cũng theo nghiên cứu của Visa, du lịch trực tuyến chứng kiến sự gia tăng đột biến khi ngày càng nhiều người Việt tìm kiếm ảnh và video liên quan đến du lịch để thỏa mãn đam mê dịch chuyển. Hơn một nửa số người khảo sát đã chọn xem video du lịch trên YouTube, và 40% lựa chọn xem các trang du lịch trên mạng xã hội như một giải pháp du lịch thay thế, theo sau là 38% lựa chọn tham gia các tour du lịch trực tuyến.
"Đại dịch COVID-19 đã tạo cơ hội phát triển cho những xu hướng mới mẻ và thú vị, từ đó dẫn đến những thay đổi lớn trong ngành du lịch. Các xu hướng này sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch trong thời gian tới. Thành công hay thất bại của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng thích ứng với nhu cầu và mong muốn của du khách cũng như năng lực giải quyết các vấn đề phát sinh từ đại dịch", bà Đặng Tuyết Dung cho biết.
ĐT
Bài liên quan
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
- Talkshow Doanh nghiệp và chính sách: Động lực và triển vọng kinh tế Việt – Hàn (phần 2)
- Việt Nam sẽ khó duy trì lạm phát ở mức thấp như hiện tại?
- Việt Nam nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
- Siết tín dụng, doanh nghiệp gặp khó
- Các công ty Nhật Bản nỗ lực tập trung vào phân tích rủi ro địa chính trị
- Chỉ số S&P 500 vượt lằn ranh của thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng
- Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới
- Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Cấm mua, bán sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức
- Cạnh tranh trong mức lương gây nên áp lực đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
- Nhật Bản gỡ bỏ dần những hạn chế kiểm dịch đối với du khách để phục hồi du lịch
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
Đọc thêm Du lịch
Hà Nội: Thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện quốc tế
Ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn.
Đón đầu du lịch Hè, đường sắt tăng chuyến
Dự đoán nhu cầu du lịch Hè 2022 tăng cao, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội lên kế hoạc tổ chức chạy thường xuyên nhiều đôi tàu trên các tuyến phía Bắc.
Lào Cai: 5 Tháng đầu năm 2022 đón lượng khách du lịch tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2021
Theo thông tin từ sở Du lịch Lào Cai, tháng 5/2022, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.538,52 tỷ đồng. Tổng lượng khách đạt khoảng 439.881 lượt khách trong đó lượng khách quốc tế trong tháng đạt 3.072 lượt khách.
Thái Lan cho phép hoạt động kinh doanh ban đêm trở lại nhằm khôi phục du lịch hậu COVID
Cuộc sống về đêm của Thái Lan là một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch, nhưng hầu hết các địa điểm giải trí đã bị đóng cửa hoặc đối mặt với lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Phát động cuộc bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022
Tại Diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh - Chuyên đề II: Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững, do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức sáng 18/5, Ban tổ chức đã phát động cuộc bình chọn doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiêu biểu 2022.
Phú Thọ: Thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tạo đà phát triển du lịch
Đẩy mạnh phát triển du lịch theo chiều sâu, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là mục tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để phát triển du lịch, điều quan trọng là phải có nền tảng cơ sở hạ tầng đồng bộ như các điểm phục vụ du lịch, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông hoạt động chất lượng, hiệu quả. Do đó, Phú Thọ đã và đang tập trung kêu gọi, thu hút các nguồn lực đầu tư nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo đà cho du lịch phát triển.
Săn tìm nhân tài là thực tế mới của ngành du lịch Việt Nam
Cùng với việc mở cửa biên giới chào đón du khách trở lại, ngành du lịch trong nước cần đặt việc thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài làm trọng tâm hàng đầu.
Ngành du lịch Cà Mau bứt phá sau thời gian “ngủ đông”
Sau hơn 2 năm “ngủ đông” bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã khởi sắc và tín hiệu phục hồi tốt, nhanh hơn so với dự kiến của các chuyên gia. Minh chứng, các tour kín lịch, các cơ sở lưu trú “full” phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Từ nay đến cuối năm, du lịch hứa hẹn sẽ “bùng nổ” với nhiều chương trình mới hấp dẫn, độc đáo ...
Còn nhiều câu chuyện về "Huyền thoại Sông Gâm" chưa được biết đến để khai thác du lịch
Tại Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch Tuyên Quang - Hà Giang "Huyền thoại sông Gâm", ông Hoàng Việt Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết "Tuyên Quang và Hà Giang là 2 địa phương có nhiều nét tương đồng, có nhiều lợi thế phát triển du lịch, đặc biệt có chung tuyến du lịch lòng hồ Bắc Mê (Hà Giang) - Na Hang (Tuyên Quang) nằm trên dòng sông Gâm khi liên kết sẽ khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch mỗi địa phương, tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn" .
Nét đẹp độc đáo, trẻ trung, hiện đại từ Bến Ninh Kiều
Nhiều du khách khi đến với Bến Ninh Kiều Cần Thơ nhận xét rằng: Đến nơi đây mọi người cảm nhận vẻ đẹp vừa yên bình, thơ mộng, lại vừa có nét trẻ trung, hiện đại đem lại cho mỗi cá nhân trong gia đình những kỉ niệm khó quên khi đặt chân tới thủ phủ miền Tây.