Sau dịch, 76% người Việt Nam muốn đi du lịch trong nước
Nghiên cứu của Visa về Tiếng nói của người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương do Green Shoots Radar thực hiện, Visa ủy quyền, cho thấy đại dịch đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của ngành du lịch, khi vấn đề sức khỏe và an toàn được chú trọng hàng đầu, cùng với các cân nhắc lựa chọn điểm đến và phương tiện di chuyển.
Sự ổn định của tình hình COVID-19 tại điểm đến là yếu tố quan trọng nhất khi được 63% người được khảo sát lựa chọn, theo sau là việc được tiêm vắc xin đầy đủ (48%) và số ca mắc bệnh toàn cầu giảm xuống (40%). "Các địa điểm trong nước sẽ phù hợp hơn với đại đa số người Việt Nam cho kỳ nghỉ cuối tuần và chuyến du lịch ngắn ngày", bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết.
Về địa điểm, người dân có xu hướng lựa chọn khám phá những địa điểm gần nơi mình sinh sống hơn là những địa điểm ở xa, khiến xu hướng du lịch tại chỗ - du lịch ngay tại chính thành phố mình ở, ngày càng lên ngôi.
Có khoảng 1/3 số người được khảo sát cho biết họ sẽ lên kế hoạch, đặt phòng và lựa chọn du lịch tại chỗ. Đồng thời, 30% số người được hỏi cũng cho biết họ sẽ lựa chọn tham quan những địa điểm du lịch tại địa phương.
Cũng theo nghiên cứu của Visa, du lịch trực tuyến chứng kiến sự gia tăng đột biến khi ngày càng nhiều người Việt tìm kiếm ảnh và video liên quan đến du lịch để thỏa mãn đam mê dịch chuyển. Hơn một nửa số người khảo sát đã chọn xem video du lịch trên YouTube, và 40% lựa chọn xem các trang du lịch trên mạng xã hội như một giải pháp du lịch thay thế, theo sau là 38% lựa chọn tham gia các tour du lịch trực tuyến.
"Đại dịch COVID-19 đã tạo cơ hội phát triển cho những xu hướng mới mẻ và thú vị, từ đó dẫn đến những thay đổi lớn trong ngành du lịch. Các xu hướng này sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch trong thời gian tới. Thành công hay thất bại của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng thích ứng với nhu cầu và mong muốn của du khách cũng như năng lực giải quyết các vấn đề phát sinh từ đại dịch", bà Đặng Tuyết Dung cho biết.
ĐT
- BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
- Thủ tướng thúc đẩy việc mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
- Hà Nội lọt top 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024
- Gã khổng lồ công nghệ Nhật SoftBank đầu tư khủng để phát triển AI
- Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu