Thứ năm 24/04/2025 00:33
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Sau chuỗi dài "bết bát", Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu tăng 122% năm 2021

27/04/2021 23:35
Sau nhiều năm báo lỗ hàng trăm tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 dự kiến doanh thu thuần 2021 sẽ tăng 122,38% so với 2020, ước đạt 2.710 tỷ đồng.

Theo báo cáo tại ĐHCĐ Công ty CP Tập đoàn Yeah1, mảng thương mại đa kênh (Giga1) được Yeah1 đầu tư mạnh trong 2 năm qua, hiện đã có 4,7 triệu người dùng, tốn khoảng hơn 30 triệu USD. Hiện Giga1 đã bước sang giai đoạn 2, bắt đầu liên kết và khai thác nền tảng với các bên.

Thương mại đa kênh và kỹ thuật số sẽ là 2 mảng cốt lõi đa dạng hóa nguồn thu và đảm bảo hiệu quả tài chính cho đơn vị này. Dự kiến doanh thu thuần 2021 sẽ tăng 122,38% so với 2020, ước đạt 2.710 tỷ đồng, trong đó dựa trên sự tăng trưởng Giga1 là chủ yếu. Ngoài ra, mảng kỹ thuật số cũng tăng trưởng nhưng chỉ dự kiến ở tốc độ 30%.

Sau chuỗi dài
Sau chuỗi dài "bết bát", Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu tăng 122% năm 2021.

Trước đó, Yeah1 đã công bố hệ sinh thái "Liên minh đột phá" với sứ mệnh nâng tầm nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp sản xuất với kỳ vọng chiếm lĩnh thị trường bằng các sản phẩm mang đậm giá trị Việt.

Cụ thể, 5 công ty liên doanh đầu tiên thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là: sữa, nước giải khát, bột hòa tan, cà phê, gia vị, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc cơ thể và mỹ phẩm, cụ thể là: Công ty Cổ phần GigaGoods, Công ty Cổ phần GigaCare, Công ty Cổ phần sữa Savory, Công ty Cổ phần nước giải khát Mouty, Công ty Cổ phần cà phê Degree.

Dự kiến ngày 25/5, những sản phẩm đầu tiên thương hiệu Ông Bếp gồm 7 nhóm sản phẩm là: nước tương, nước mắm, dầu hào, sốt ướp thịt, tương ớt, tương cà và hạt nêm sẽ được tung ra thị trường.

Đây được xem là cú nhảy mạnh của Yeah1 vào thị trường tiềm năng gấp 50 lần so với miếng bánh quảng cáo và dự kiến tăng gấp đôi trong những năm tới. Tính đến hiện tại, thương mại điện tử trên hệ thống Giga1 triển khai cho các nhãn bán hàng ghi nhận đã bán được hơn 500 triệu sản phẩm.

Những năm gần đây tình hình kinh doanh của Yeah1 không mấy khả quan. Năm 2020 lỗ sau thuế của cổ đông công ty mẹ Yeah1 là 182 tỷ. Năm 2019, con số lỗ là 385 tỷ. Đến hết năm 2020, công ty này lỗ lũy kế 219 tỷ đồng.

Mới đây, cổ phiếu YEG của Công ty CP Tập đoàn Yeah1 còn bị hạn chế thời gian giao dịch và chỉ được giao dịch vào phiên chiều trong ngày theo phương thức khớp lệnh, thỏa thuận. Căn cứ vào giải trình của công ty, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) sẽ thông báo sau về việc cổ phiếu YEG được giao dịch toàn thời gian trở lại.

Cổ phiếu YEG cũng bị HoSE đưa từ diện cảnh báo sang kiểm soát từ ngày 12/4. Lý do là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2020 tiếp tục là số âm.

Hà Linh

Tin bài khác
Tổng vốn đầu tư vào startup AI Việt đạt 80 triệu USD

Tổng vốn đầu tư vào startup AI Việt đạt 80 triệu USD

Không chỉ tăng trưởng vượt bậc về dòng tiền, Việt Nam còn vươn lên vị trí thứ hai trong khu vực Đông Nam Á về số lượng startup AI, chỉ sau Singapore.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia mạnh tay với bán hàng đa cấp: Quảng cáo và sản phẩm bị kiểm tra toàn diện

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia mạnh tay với bán hàng đa cấp: Quảng cáo và sản phẩm bị kiểm tra toàn diện

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp khẩn trương rà soát toàn bộ hoạt động công bố và quảng cáo sản phẩm theo đúng quy định pháp luật.
Từ "trái vàng" tỷ đô đến "nỗi sầu" nội địa: Sầu riêng đang trượt dốc đến đâu?

Từ "trái vàng" tỷ đô đến "nỗi sầu" nội địa: Sầu riêng đang trượt dốc đến đâu?

Từ “trái vàng” tỷ đô, sầu riêng đang đối mặt nguy cơ trở thành “nỗi sầu chung” của cả ngành nếu những rào cản về kiểm định, thị trường và năng lực xuất khẩu không được tháo gỡ kịp thời.
Đa dạng hóa thị trường – Giải pháp sống còn cho xuất khẩu Việt Nam

Đa dạng hóa thị trường – Giải pháp sống còn cho xuất khẩu Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động mạnh mẽ, các chuyên gia cảnh báo rằng để hoạt động xuất khẩu của Việt Nam phát triển bền vững và tránh rủi ro, doanh nghiệp cần quán triệt nguyên tắc “không bỏ tất cả trứng vào một giỏ”.
Vượt ra khỏi ‘ao làng’: Thương hiệu Việt chinh phục thế giới bằng đổi mới

Vượt ra khỏi ‘ao làng’: Thương hiệu Việt chinh phục thế giới bằng đổi mới

Chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới chính là nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp Việt không chỉ khẳng định vị thế mà còn tạo ra sức cạnh tranh bền vững và lâu dài trong môi trường kinh doanh toàn cầu đang ngày càng khốc liệt.
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc: Từ ‘tiểu ngạch’ đến thương hiệu quốc gia

Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc: Từ ‘tiểu ngạch’ đến thương hiệu quốc gia

Sự kiện Việt Nam và Trung Quốc ký kết loạt nghị định thư xuất khẩu chính ngạch cho ớt, chanh leo, tổ yến và cám gạo không chỉ mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt tại thị trường tỷ dân mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ về tư duy sản xuất, chế biến và hội nhập của ngành nông nghiệp.
Vinaconex đặt mục tiêu lợi nhuận 1.200 tỷ đồng, chia cổ tức 16% năm 2025

Vinaconex đặt mục tiêu lợi nhuận 1.200 tỷ đồng, chia cổ tức 16% năm 2025

Vinaconex (VCG) đặt mục tiêu doanh thu 15.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.200 tỷ đồng trong năm 2025, đồng thời chia cổ tức tổng tỷ lệ 16% cho cổ đông.​
Đầu tư và chiến lược tài chính thời kỳ thế giới ở điểm "uốn cong"

Đầu tư và chiến lược tài chính thời kỳ thế giới ở điểm "uốn cong"

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ và đứng trước hàng loạt thách thức mới, chuyên gia tài chính Christian E. Urbina – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Prosperitus Wealth Advisors – cho rằng đây chính là “điểm uốn” của thời đại, nơi mà những lựa chọn hôm nay sẽ định hình tương lai dài hạn cho cả nền kinh tế lẫn từng cá nhân.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc lao đao vì thuế Mỹ: Gồng mình giảm chi phí, tìm hướng sống còn

Doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc lao đao vì thuế Mỹ: Gồng mình giảm chi phí, tìm hướng sống còn

Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang, hàng loạt doanh nghiệp nhỏ tại Trung Quốc đang “nín thở” tìm cách xoay xở giữa vòng vây thuế quan tăng vọt và nỗi lo mất khách hàng.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp "biến tướng"

Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp "biến tướng"

Văn phòng Bộ Công Thương vừa có Văn bản Số 2624/BCT-CT thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Phát triển bền vững cà phê Sơn La

Phát triển bền vững cà phê Sơn La

Với diện tích trên 21.400 ha, tập trung chủ yếu tại Mai Sơn, Thuận Châu và thành phố Sơn La, cà phê đã trở thành cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế to lớn cho tỉnh Sơn La.
Google bị kiện 5 tỷ bảng tại Anh vì độc quyền quảng cáo tìm kiếm

Google bị kiện 5 tỷ bảng tại Anh vì độc quyền quảng cáo tìm kiếm

Google bị kiện tập thể tại Anh với yêu cầu bồi thường hơn 5 tỷ bảng, do cáo buộc lạm dụng vị thế thống trị gần như tuyệt đối trong thị trường quảng cáo tìm kiếm trực tuyến.
Việt Nam có khả năng khai thác, sản xuất chất bán dẫn ở quy mô lớn hơn

Việt Nam có khả năng khai thác, sản xuất chất bán dẫn ở quy mô lớn hơn

Báo cáo Thường niên về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) công bố sáng ngày 16/4 nhận định rằng với sự hợp tác của các doanh nghiệp công nghệ Mỹ, Việt Nam có khả năng khai thác, sản xuất chất bán dẫn ở quy mô lớn hơn.