![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_anh-man-hinh-2023-09-28-luc-13-51-55-1721966237.png)
Sau ba tuần mắc kẹt, Con tàu lúa mì thứ hai của Ai Cập mắc kẹt ở Nga đã được khởi hành
Tranh chấp giữa một nhà kinh doanh ngũ cốc hàng đầu ở Nga và cơ quan quản lý địa phương đã gây ra nhiều gián đoạn hơn cho hoạt động xuất khẩu, nhưng một tàu lúa mì của Ai Cập cuối cùng đã được phép khởi hành sau ba tuần chờ đợi giấy tờ thích hợp.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/04/23/1-1713871596.jpg)
Theo người đứng đầu cơ quan kiểm dịch thực vật của Ai Cập, Bộ Nông nghiệp đã tạo điều kiện cho Wadi Almolouk vận chuyển từ các cảng của Nga dễ dàng hơn. Saad Moussa cho biết thêm rằng con tàu đã bị giam giữ tại cảng Novorossiysk của Nga. Theo dữ liệu theo dõi tàu của Bloomberg, con tàu đang hướng tới Ai Cập vào thứ Ba khi nó đi qua gần Istanbul.
Một trong những nhà kinh doanh lớn ở Nga, TD Rif, đã bị lôi kéo vào cuộc chiến pháp lý với chính phủ và đã nói với truyền thông địa phương rằng họ đang chịu thiệt hại đáng kể do lệnh cấm xuất khẩu. Điều này có thể khiến ngũ cốc Nga khó xuất khẩu hơn, đặc biệt là tới các thị trường quan trọng như Trung Đông và Bắc Phi.
Chính quyền Nga cho rằng Bộ Ngoại giao Ai Cập không có đủ giấy tờ cần thiết nên Ai Cập đã phải can thiệp hồi đầu tháng này để đảm bảo rằng một con tàu bị dừng khác sẽ được phép ra khơi.
Cơ quan giám sát nông nghiệp của Nga hôm thứ Hai tiết lộ rằng hai tàu Ai Cập nữa là Edfu và Wadi Tiba vẫn đang chờ các thủ tục giấy tờ cần thiết, mặc dù Bộ nông nghiệp Ai Cập đã cho phép Wadi Almolouk ra khơi vào thứ Sáu. Dựa trên dữ liệu xếp hàng tàu, hai tàu này đang vận chuyển ngũ cốc được chở bằng Rif.
Bảo tồn
Tranh chấp giữa một nhà kinh doanh ngũ cốc hàng đầu ở Nga và cơ quan quản lý địa phương đã gây ra nhiều gián đoạn hơn cho hoạt động xuất khẩu, nhưng một tàu lúa mì của Ai Cập cuối cùng đã được phép khởi hành sau ba tuần chờ đợi giấy tờ thích hợp.
Theo người đứng đầu cơ quan kiểm dịch thực vật của Ai Cập, Bộ Nông nghiệp đã tạo điều kiện cho Wadi Almolouk vận chuyển từ các cảng của Nga dễ dàng hơn. Saad Moussa cho biết thêm rằng con tàu đã bị giam giữ tại cảng Novorossiysk của Nga. Theo dữ liệu theo dõi tàu của Bloomberg, con tàu đang hướng tới Ai Cập vào thứ Ba khi nó đi qua gần Istanbul.
Một trong những nhà kinh doanh lớn ở Nga, TD Rif, đã bị lôi kéo vào cuộc chiến pháp lý với chính phủ và đã nói với truyền thông địa phương rằng họ đang chịu thiệt hại đáng kể do lệnh cấm xuất khẩu. Điều này có thể khiến ngũ cốc Nga khó xuất khẩu hơn, đặc biệt là tới các thị trường quan trọng như Trung Đông và Bắc Phi.
Chính quyền Nga cho rằng Bộ Ngoại giao Ai Cập không có đủ giấy tờ cần thiết nên Ai Cập đã phải can thiệp hồi đầu tháng này để đảm bảo rằng một con tàu bị dừng khác sẽ được phép ra khơi.
Cơ quan giám sát nông nghiệp của Nga hôm thứ Hai tiết lộ rằng hai tàu Ai Cập nữa là Edfu và Wadi Tiba vẫn đang chờ các thủ tục giấy tờ cần thiết, mặc dù Bộ nông nghiệp Ai Cập đã cho phép Wadi Almolouk ra khơi vào thứ Sáu. Dựa trên dữ liệu xếp hàng tàu, hai tàu này đang vận chuyển ngũ cốc được chở bằng Rif.
Wadi Almolouk
Vào thứ Hai, Wadi Almolouk có vẻ như đang bay gần Istanbul.
Theo Saad Moussa, tàu Wadi Almolouk được phép ra khơi sau cuộc họp khẩn cấp giữa chính quyền Ai Cập và phái đoàn Liên bang Nga được tiến hành tại Rome. “Điều này nằm trong khuôn khổ nỗ lực của nhà nước nhằm bảo vệ việc nhập khẩu hàng hóa chiến lược của Ai Cập, trong đó lúa mì dẫn đầu”. Moussa nói.
Dữ liệu xếp hàng tàu chỉ ra rằng Edfu đã kết thúc việc bốc hàng lúa mì cho Ai Cập vào ngày 17 tháng 4, trong khi tàu Wadi Tiba kết thúc việc bốc hàng vào ngày 22 tháng 4.
PV tổng hợp
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_anh-man-hinh-2023-09-28-luc-13-51-55-1721966237.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_screenshot-2024-07-25-103756-1721878691.png)
Doanh số bán nhà mới tại Hoa Kỳ giảm trong tháng 6, không đạt được ước tính
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_cfjmvfg-1721814832.jpg)
Ấn Độ cắt giảm thuế nhập khẩu vàng, bạc từ 15% xuống 6% nhằm hạn chế buôn lậu
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_nang-luong-1721832077.jpg)
Sản lượng năng lượng tái tạo sẽ vượt điện than trong năm tới
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_hoi-cho-trung-quoc-nam-a-1721789754.jpg)
Xúc tiến thương mại cho 60 doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_ca-1721702975.jpg)
FAO quan ngại khí hậu sẽ ảnh hưởng đến lượng cá toàn cầu
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao