Thứ bảy 08/11/2025 23:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Sao Mai Super Feed - Kiến tạo dấu ấn và “Hệ giá trị riêng” trên thị trường thuỷ sản

18/05/2023 17:51
Là một loài cá có nguồn gốc bản địa, khai thác từ môi trường tự nhiên, cá tra giờ đây trở thành sản phẩm chiến lược của ngành công nghiệp xuất khẩu thủy sản

Trong chuỗi giá trị cá tra, thức ăn thủy sản chiếm 60 -65%, giữ vai trò vô cùng thiết yếu và quan trọng. Sao Mai Super Feed ra đời từ dấu mốc tiên phong khép kín chuỗi giá trị cá tra theo mô hình “3F” (Feed – Farm – Food), theo kết cấu của một cụm công nghiệp đầu tư bài bản, quy mô và được liên kết chặt chẽ: Nhà máy thức ăn, trang trại chăn nuôi, nhà máy chế biến và hệ thống phân phối đến khách hành, người tiêu dùng. Đây là dấu ấn đột phá của quy trình sản xuất khép kín ngành hàng cá tra bản địa, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng và định hướng bền vững cho ngành cá tra Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Ảnh minh họa

Khi dịch bệnh Covid được kiểm soát, tình hình sản xuất cũng như xuất khẩu cá tra trong nước bước vào giai đoạn phục hồi, phát triển. Theo đó, các thị trường quốc tế cũng tiến hành mở cửa giao thương, nhập khẩu nguồn hàng thủy sản sôi động và mạnh mẽ trở lại. Trong đó, có 2 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng là tôm và cá tra. Hiện nay, cá tra là mặt hàng xuất khẩu trên 150 quốc gia, vượt ngưỡng 1 triệu tấn/năm, giá trị xuất khẩu tăng nhanh, đóng góp khoảng 2% GDP cả nước.

Các thế hệ lãnh đạo tài năng và tâm huyết sẽ tạo ra những đột phá ấn tượng
Các thế hệ lãnh đạo tài năng và tâm huyết sẽ tạo ra những đột phá ấn tượng.

Trước thách thức chung từ bối cảnh kinh tế hiện nay, thức ăn thủy sản không thể nằm ngoài cơn “bão giá” leo thang bởi đầu vào nguyên liệu tăng đột biến, giá dầu tăng, kéo theo hệ thống “logistic”- khâu trung gian vận chuyển quan trọng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, khách hàng với chi phí tăng cao, gây áp lực lớn về kinh tế, tâm lý đến không chỉ doanh nghiệp mà còn đến cả hệ thống phân phối, người nuôi, hộ nông dân… Để đảm bảo thị trường, giữ chân khách hàng và duy trì ổn định sản xuất, Sao Mai Super Feed đã tiến hành nhiều kế hoạch, phương án đầu tư, cải thiện và nâng cao chất lượng một cách chủ động, mạnh mẽ với tầm nhìn của một trong những nhà máy chế biến thức ăn thủy sản có công suất lớn nhất Việt Nam.

“Sao Mai Super Feed” với dây chuyền sản xuất hiện đại và quy mô nhất Việt Nam
“Sao Mai Super Feed” với dây chuyền sản xuất hiện đại và quy mô nhất Việt Nam.

Thúc đẩy gia công, cải tiến chất lượng và thương hiệu sản phẩm, tăng cường kết nối mạng lưới thị trường và đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất thức ăn thủy sản, tiến hành nhiều công đoạn nghiên cứu, khảo nghiệm và cải tiến để sản xuất ra các loại thức ăn thủy sản với hệ số FCR thấp, liên kết trang trại nuôi đạt lợi nhuận cao, giúp sản phẩm nguyên liệu đạt định mức tối ưu, đáp ứng được bộ tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính như EU và Hoa Kỳ. Cú “huých” lớn trong quy trình cải tiến nguyên liệu, đến từ việc Sao Mai Super Feed với tư duy chiến lược độc đáo và sáng tạo, đã sử dụng nguồn nguyên liệu “tinh bột mì” để thay thế “mì lát” trước đây.

Quy trình tân tiến hiện đại, đội ngũ nhân công lành nghề…
Quy trình tân tiến hiện đại, đội ngũ nhân công lành nghề…

Bước cải tiến này với hệ số FCR thấp, lợi nhuận cao, cá thương phẩm đạt định mức tối ưu. Đặc biệt, dùng tinh bột mì sẽ không còn độc tố “Aflatoxin”- chất gây ung thư, tác động mạnh đến gan thận, làm giảm các yếu tố miễn dịch và tăng trưởng ở cá. Qua đó bổ sung vitamin, khoáng chất, các chất dinh dưỡng, nâng cao miễn dịch cho cá, giảm các yếu tố gây hao hụt và thúc đẩy cá phát triển an toàn, khỏe mạnh, tăng trưởng nhanh. Qua đánh giá của nhiều khách hàng lâu năm cho biết, thức ăn thủy sản của Sao Mai Super Feed có khả năng tiêu hóa cao, cá phát triển tốt với hình dáng đẹp, cân đối, không bị dị tật. Sản phẩm có mùi thơm đặc trưng, viên thức ăn đều và đẹp, nổi lâu trong nước.

Ts. Nguyễn Sĩ Trung- Chuyên gia hàng đầu về Quy trình lấy mẫu, kiểm mẫu, lưu trữ và phân tích mẫu chia sẻ kiến thức thiết yếu và chuyên sâu cho cán bộ, công nhân viên Sao Mai Super Feed.
Ts. Nguyễn Sĩ Trung- Chuyên gia hàng đầu về Qqy trình lấy mẫu, kiểm mẫu, lưu trữ và phân tích mẫu chia sẻ kiến thức thiết yếu và chuyên sâu cho cán bộ, công nhân viên Sao Mai Super Feed.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương gắn với định hướng “Công nghiệp hóa - hiện đại hóa” đất nước nhiều năm qua, mà một số ngành kinh tế nước ta đã và đang phát triển vượt bậc, trở thành “mũi nhọn” kinh tế quốc dân, tạo ra vị thế chiến lược mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên bản đồ kinh tế khu vực. Kim ngạch xuất khẩu cá tra năm 2022 đã vượt xa so với kỳ vọng, dù bối cảnh nền kinh tế hiện nay vẫn còn nhiều thách thức tiềm ẩn, thì ngành công nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam nói chung và Sao Mai Super Feed nói riêng vẫn đang bước đi trên hành trình mới bằng tất cả niềm tin và hy vọng. Với “slogan” quen thuộc: “Không khẳng định là sản phẩm tốt nhất, nhưng sẽ là sự lựa chọn thông minh nhất của bà con”. Sao Mai Super Feed luôn khẳng định mạnh mẽ “thương hiệu” riêng giữa thị trường thức ăn thủy sản, chính từ những dấu ấn đột phá và “hệ giá trị riêng” đã và đang không ngừng xây dựng, bồi đắp và kiến tạo.

Định Yên

Bài liên quan
Tin bài khác
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.