Samsung đứng đầu danh sách Thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2025 |
Tập đoàn điện tử tiêu dùng đa quốc gia Samsung Electronics được vinh danh là thương hiệu tốt nhất thế giới trong mắt người tiêu dùng toàn cầu, theo bảng xếp hạng Best Global Brands 2025 của YouGov.
Báo cáo xếp hạng dựa trên số điểm lấy từ YouGov BrandIndex – công cụ theo dõi sức khỏe thương hiệu hàng đầu trong ngành của YouGov. Samsung đứng đầu với số điểm trung bình là 43 điểm.
Đây là năm thứ hai liên tiếp Samsung giữ vị trí dẫn đầu. Trước đó, công ty từng đứng thứ tư vào năm 2017 và liên tục nằm trong top 4 của YouGov trong những năm tiếp theo, trước khi vươn lên vị trí thứ hai vào năm 2021 và giành ngôi quán quân vào năm 2022. Trong danh sách 10 thương hiệu hàng đầu năm nay, chỉ có hai thương hiệu đến từ châu Á, trong đó có Samsung.
Cũng trong bảng xếp hạng năm nay của YouGov, các tập đoàn công nghệ tiếp tục thống trị các vị trí dẫn đầu. YouTube, thuộc sở hữu của Google, đứng thứ hai với 41,6 điểm, bằng điểm với WhatsApp của Meta nhưng nhỉnh hơn về thứ hạng. Google giữ vị trí thứ tư với 40 điểm, trong khi adidas là thương hiệu phi công nghệ duy nhất góp mặt trong top 5 với 35,4 điểm. Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng thuộc về Nike (35,3 điểm), Colgate và Netflix (đồng hạng bảy với 33,2 điểm), Toyota (31,5 điểm) và IKEA (31,4 điểm), cho thấy sự đa dạng của các lĩnh vực từ bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh đến ô tô và nội thất.
Bảng xếp hạng Best Global Brands 2025 của YouGov |
Bảng xếp hạng Best Global Brands 2025 của YouGov được xây dựng dựa trên hơn một triệu cuộc khảo sát từ người tiêu dùng tại 28 thị trường lớn trên thế giới, bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam… Các thương hiệu phải có mặt tối thiểu tại 10 thị trường mới đủ điều kiện xếp hạng, đảm bảo tính toàn diện và khách quan. Người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá hàng nghìn thương hiệu dựa trên sáu tiêu chí chính: ấn tượng thương hiệu, chất lượng, giá trị, mức độ hài lòng của khách hàng, danh tiếng và khả năng được khách hàng giới thiệu.
“Thương hiệu ngày càng đóng vai trò quan trọng. Trong một thị trường đầy biến động như hiện nay, nơi cảm nhận của người tiêu dùng có thể quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp, việc hiểu rõ nhận thức về thương hiệu là điều tối quan trọng”, CEO YouGov, ông Steve Hatch, nhận định.
Trước đó, vào tháng 10/2024, Samsung cũng được Interbrand công nhận là top 5 thương hiệu toàn cầu trong năm thứ năm liên tiếp, theo bảng xếp hạng “Best Global Brands” của công ty tư vấn thương hiệu này. Đáng chú ý, giá trị thương hiệu của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD trong danh sách năm ngoái. Interbrand cho rằng thành công này chủ yếu đến từ việc Samsung mở rộng danh mục sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), mang lại lợi ích lớn hơn cho người tiêu dùng nhờ khả năng kết nối thiết bị ngày càng cao, cùng với cam kết không ngừng hướng tới một tương lai bền vững của tập đoàn.